menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Nhận định chứng khoán 14/1: Tích lũy quanh 1.500 điểm là kịch bản khả quan nhất

Hành động tháo chạy của nhà đầu tư tại nhóm Bất động sản sẽ còn kích hoạt việc giải chấp và buộc thị trường cần phải có thời gian để tìm lại sự cân bằng. Nhóm Bluechips vẫn nên được xem xét nhưng tiếp tục từ tốn tìm cơ hội.

Trở lại Bluechips (Giảm)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

MBS cho rằng, đây là cơ hội để quay lại nhóm cổ phiếu bluechips khi biến động của thị trường đang khá cao. Việc thị trường rung lắc sẽ ảnh hưởng nhiều đến nhóm cổ phiếu đã tăng mạnh trong thời gian vừa qua trong khi nhóm bluechips cũng đã tạo được nền tích lũy kéo dài và khả năng giảm cũng sẽ ít hơn. Về kỹ thuật, vùng hỗ trợ mạnh ngắn hạn đối với chỉ số tại vùng 1.456-1.475 điểm.

Tiêu cực (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đóng cửa ở vùng giá thấp nhất trong ngày đã khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index rơi về mức -4 điểm và trạng thái đánh giá kỹ thuật giảm từ TRUNG TÍNH xuống còn TIÊU CỰC. P/E hiện tại của VN-Index ở mức 17,4x.

Tiếp tục tích lũy thêm vài phiên (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Tuy trải qua một phiên điều chỉnh khá mạnh nhưng VN-Index vẫn đóng cửa trên đường MA20, chỉ số có lẽ sẽ tích luỹ và kiểm tra quanh ngưỡng 1.500 trong những phiên tới.

Kiểm định lại hỗ trợ (Giảm)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Thị trường có thể sẽ có nhịp giảm để các chỉ số kiểm định hỗ trợ phía dưới. Đối với VNMidcap, VNSmallcap hay là HNX-Index, hỗ trợ của các chỉ số này sẽ là đường MA50 ngày còn đối với VN-Index và VN30 sẽ là đường MA20 ngày.

Ở kịch bản tích cực, VN-Index một lần nữa đảo chiều sau nhịp kiểm định hỗ trợ tại 1.495 điểm và đóng cửa trên đường MA10 tại 1.510, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ cho thấy được khả năng dẫn dắt thị trường. Khi đó, chỉ số đại diện sàn HOSE có thể sẽ kiểm định, vượt qua vùng 1.530 điểm để hướng lên các mức cao mới. Ngược lại, nếu VN-Index đóng cửa dưới mốc 1.495 điểm, chỉ số này sẽ cần kiểm định lại hỗ trợ tại vùng 1.445-1.475 điểm.

Có thể kích hoạt call margin tại nhóm Bất động sản (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

Về kỹ thuật, VN-Index đánh mất ngưỡng tâm lý 1.500 điểm và thủng đường hỗ trợ MA10, tiệm cận với MA20. Hiện tại tâm lý thị trường vẫn diễn biến theo chiều hướng khá tiêu cực sau những tin tức xấu gần đây trên thị trường.

ART ngại rủi ro từ lực bán mạnh ở nhóm bất động sản có thể kéo theo áp lực "call margin" trong các phiên tới. MACD đã cắt xuống dưới đường tín hiệu, cùng sự suy yếu của chỉ báo sức mạnh RSI cho thấy xu thế yếu của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư được khuyến nghị cân bằng lại tỷ trọng nắm giữ, hạn chế bán đuổi bằng mọi giá.

Hạ dần tỷ trọng (Trung lập)

(CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 35-40% danh mục.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,240.18

-4.52 (-0.36%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
5 Bình luận 12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại