menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhận định chứng khoán 12/11: Đánh sóng Midcap và Penny nhưng vẫn nhìn về VN30

VN30 đã điều chỉnh tới 3 phiên nhưng nhà đầu tư nếu đang giao dịch Midcap và Penny vẫn có thể gia tăng lợi nhuận. Dù vậy, vẫn cần nhìn về những chuyển động của các cổ phiếu lớn để phòng bị sẵn những kịch bản.

Tiền tiếp tục rút khỏi VN30 (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Cơ hội trên thị trường vẫn tập trung chủ yếu ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ khi các chỉ số Midcap và Smallcap đều lập các đỉnh cao mới. Với diễn biến như trên, khả năng dòng tiền còn tiếp tục dịch chuyển khỏi nhóm VN30, do vậy chỉ số chung vẫn ở trạng thái dao động trong khi độ rộng thị trường vẫn tích cực, nhóm cổ phiếu bất động sản, bất động sản khu công nghiệp, dầu khí,… tiếp tục đóng vai trò là nhóm dẫn dắt thị trường trong các phiên sắp tới.

Trung tính (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Đóng cửa trong sắc đỏ khiến cho điểm số đánh giá kỹ thuật trong ngắn hạn của VN-Index giảm về mức đánh giá 0 điểm TRUNG TÍNH từ mức +4 điểm KHẢ QUAN. P/E hiện tại của VN-Index đạt mức 17,0x

Vận động quanh ngưỡng 1.460 điểm (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

VN-Index có khả năng duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1.460 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Vốn hóa lớn có thể hồi phục (Tăng)

(CTCP Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức Tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, dòng tiền đầu cơ vẫn đang cho thấy sự hoạt động mạnh hơn tại phân khúc đầu cơ vốn hóa vừa và nhỏ hơn là nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong rổ VN30. Dự báo trong phiên ngày mai, ngưỡng hỗ trợ EMA10 ngày có thể giúp cho các cổ phiếu vốn hóa lớn hồi phục trở lại để VN30 kiểm định kháng cự MA5 ngày tại 1.532 điểm.

Tuy nhiên, nếu VN30 không tăng đủ mạnh để thu hút dòng tiền đầu cơ, nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn sẽ dành được sự chú ý của các nhà đầu tư ngắn hạn khi mà những VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index vẫn đang thiết lập những mốc cao mới. Đối với chỉ số VN-Index, chỉ số này vẫn duy trì xu hướng tăng điểm của mình với kháng cự phía trên nằm tại vùng 1.500-1.520 điểm và ngưỡng stoploss duy trì tại mốc 1.445-1.450 điểm.

Điều chỉnh thêm (Giảm)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

Diễn biến trong những phiên gần đây vẫn đang cho thấy xu hướng điều chỉnh giảm nhiều khả năng sẽ vẫn tiếp diễn trong một vài phiên tới, nhưng VCBS cho rằng mức độ điều chỉnh sẽ không quá lớn và VN-Index có thể hồi phục trở lại trong ngắn hạn.

Dao động 1.450-1.480 điểm (Trung lập)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index đã có sự hồi phục trở lại khi giảm về quanh ngưỡng 1.450 điểm. Tuy nhiên, sự gia tăng về thanh khoản cho thấy áp lực bán trên thị trường vẫn khá lớn. Dòng tiền vẫn chưa thoát ra khỏi thị trường mà liên tục xoay vòng để tìm kiếm cơ hội. MACD có xu hướng hội tụ đường tín hiệu, RSI trong vùng quá mua cho thấy động lực tăng của thị trường tiếp tục suy yếu.

VN-Index tiếp tục biến động trong vùng 1.450-1.480 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, thị trường có thể lùi về ngưỡng hỗ trợ tâm lý quanh 1.450 điểm kiểm định lại lực cầu. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo.

Hạ dần đòn bẩy (Tăng)

(CTCP Chứng Khoán Yuanta Việt Nam)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và có thể xem xét đưa margin về mức thấp hoặc đưa tỷ lệ margin về mức an toàn. Đồng thời, các NĐT ngắn hạn chỉ nên xem xét mua mới ở tỷ trọng thấp để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả