menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

Nên mua hay bán các cổ phiếu HSG - VND - PDR?

Những giai đoạn gần tết, VN-index thường sẽ khó giao dịch hơn vì dòng tiền ở nhà đầu tư cá nhân suy yếu. Việc xác định được điểm mua điểm bán và kế hoạch mua bán phần nào sẽ giúp được nhà đầu tư có được tâm lý ổn định trong những giai đoạn này. Đặc biệt, về vận động giá một số cổ phiếu như HSG, VND PDR, ... lại có những phiên bùng nổ đi kèm thanh khoản lớn.

Cổ phiếu HSG:

Nên mua hay bán các cổ phiếu HSG - VND - PDR?

Sau khi có phiên bùng nổ kèm thanh khoản lớn, HSG đã tạo nền giá tích lũy quanh vùng +- 22,8 sau đó tăng lên vùng giá 23,6 nhưng phiên hôm nay có động thái bán ra tương đối mạnh với mức thanh khoản lớn hơn trung bình 20 phiên gần nhất. Với mức giảm gần 3% thì HSG đã quanh lại về vùng tích lũy +- 22,8 trước đó, động thái này thường diễn ra khi nhà đầu tư cá nhân có dấu hiệu chốt lời để giữ tỷ trọng an toàn của danh mục qua tết âm. Nhà đầu tư đang cầm cổ phiếu HSG hay cổ phiếu ngành thép có thể tiến hành chốt lời để hạ bớt về mức trung bình.

Cổ phiếu VND:

Nên mua hay bán các cổ phiếu HSG - VND - PDR?

VND là một trong những cổ phiếu lđặc trưng trong nhóm chứng khoán, với vận động đi ngang tích lũy quanh gía 22 trong khoảng thời gian dài thì nhà đầu tư cũng thấy được dòng tiền ở cổ phiếu này và nhóm ngành đang còn yếu. Với mức thanh khoản liên tục nằm dưới trung bình 20 phiên đi kèm biên độ nến tương đối nhỏ thì nhà đầu tư có thể xác định được rằng cổ phiếu đang nằm trong vùng tích lũy. Nhà đầu tư đang cầm hàng có thể giữ tiếp hoặc giải ngân mới với mức tỷ trọng dưới mức trung bình (50%), nhưng hạn chế tối đa việc giữ tỷ trọng lớn đi kèm margin ở thời điểm hiện tại vì chưa xác định được rằng có nhịp rũ hàng trong giai đoạn sắp tới hay không.

Cổ phiếu PDR:

Nên mua hay bán các cổ phiếu HSG - VND - PDR?

Cổ phiểu PDR ở phiên cuối tuần qua có sự bùng nổ mạnh đi kèm thanh khoản rất lớn nhưng hôm nay thể hiện chưa tốt khi bị bán hơn 1%, điều này khá giống với giai đoạn cuối tháng 3 và đầu tháng 4 ở nhóm ngành đầu tư công ở các cổ phiếu như HHV, VCG. Việc nhấp nhả những phiên bùng nổ ở một số cổ phiếu gần đây sau đó bị bán tụt dần xảy ra tương đối nhiều, vì vậy cần có kế hoạch quản lí rủi ro bằng cách đi vốn vừa phải ở giai đoạn cổ phiếu chưa bứt phá hẳn. Nhà đầu tư cầm cổ phiếu PDR có thể giải ngân trước 30-40% sau đó đợi vượt hẳn kháng cự vùng 29 xác nhận rồi gia tăng thêm tỷ trọng.

Coi phân tích một số cổ phiếu khác ở video dưới đây
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Ngọc Ánh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại