menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Minh

MWG: Doanh thu điện thoại, điện máy hồi phục, nhu cầu máy lạnh đột biến trong mùa nóng

Phần lớn các sản phẩm chính của CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) đã hồi phục đáng kể so với tháng 3/2023. Nhưng nếu lũy kế 4 tháng đầu năm, doanh thu vẫn còn giảm 30% so với cùng kỳ. MWG vẫn tiếp tục giữ kín phần lợi nhuận hàng tháng.

Trong báo cáo cập nhật mới nhất, Thế giới Di động cho biết tháng 4, tổng doanh thu đạt 9,857 tỷ đồng, giảm 14% so với cùng kỳ.

Trong đó, chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp khoảng 7.3 ngàn tỷ đồng, tăng 30% so với tháng trước nhờ sự gia tăng doanh số đáng kể của sản phẩm máy lạnh, gia dụng và điện thoại.

Hầu hết sản phẩm chính tăng trưởng doanh thứ hai chữ số so với tháng 3, trong đó máy lạnh tăng trưởng ba chữ số do nhu cầu cao đột biến trong mùa nắng nóng. “Đây có thể là mặt hàng đầu tiên ghi nhận tăng trưởng dương trở lại trong quý 2/2023”, đại diện MWG cho biết.

Doanh thu online tháng 4 tăng 26% so với tháng 3, chiếm 20% doanh thu của TGDĐ và ĐMX.

Bước vào cuộc chiến cạnh tranh giá

Đây cũng là tháng đầu tiên MWG thực hiện chiến dịch “giá rẻ quá” và bước vào cuộc chiến cạnh tranh về giá so với các chuỗi khác. Hiện tại, giá điện thoại thông minh như iPhone trên website của MWG đã giảm về sát so với các cửa hàng khác. Việc giảm giá đã hỗ trợ cho sự hồi phục của doanh thu, nhưng cái giá phải trả là tỷ suất lợi nhuận sẽ giảm.

Tại cuộc họp nhà đầu tư gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em, người phụ trách mảng TGDĐ và ĐMX cho biết chiến lược cạnh tranh giá sẽ được thực hiện trong thời gian dài. “Chiến lược giá cạnh tranh cùng với những giá trị đã xây dựng được trong quá khứ về dịch vụ vượt trội, văn hóa phục vụ (giao hàng, lắp đặt…) sẽ là kết hợp hoàn hảo để chúng tôi có thể giữ chân được khách hàng”, ông chia sẻ.

Cũng tại sự kiện này, lãnh đạo MWG cũng chia sẻ về Erablue – chuỗi điện máy ở thị trường Indonesia. Chủ tịch Nguyễn Đức Tài cho biết tình hình kinh doanh rất tốt, doanh thu trung bình hàng tháng trên mỗi cửa hàng lên tới 5.5 tỷ đồng. MWG đặt mục tiêu mở tối đa 50 cửa hàng vào cuối năm 2023, từ 5 cửa hàng hiện tại.

Chuỗi BHX vẫn tăng trưởng về doanh thu

Trong khi đó, chuỗi BHX đóng góp 2.3 ngàn tỷ đồng vào tổng doanh thu, tăng 3% so với tháng trước. Tính trung bình, doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng ở mức 1.35 tỷ đồng.

Dù hồi phục, nhưng lũy kế 4 tháng đầu năm, tổng doanh thu của MWG vẫn giảm 23% so với cùng kỳ, đạt 36.8 ngàn tỷ đồng. Trong đó, hai chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp 27.5 ngàn tỷ đồng, giảm 30% so với cùng kỳ. Trong khi đó, BHX vẫn tăng trưởng 6%.

MWG: Doanh thu điện thoại, điện máy hồi phục, nhu cầu máy lạnh đột biến trong mùa nóng
Nguồn: MWG

Với kết quả trên, ông lớn bán lẻ đã thực hện hơn 27% kế hoạch doanh thu, nhưng vẫn còn cách rất xa với mục tiêu lợi nhuận 4.2 ngàn tỷ đồng.

Trong bối cảnh khó khăn, MWG sẽ ngừng thử nghiệm và tập trung thúc đẩy doanh thu, thị phần của các chuỗi hiện tại. Tuy nhiên, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài biết việc MWG có hoàn thành kế hoạch hay không sẽ còn tùy thuộc vào sự hồi phục của thị trường và tình hình vĩ mô.

Những khó khăn lớn nhất của kinh tế đã qua, khả năng quý 2 lỗ là rất thấp

Tại cuộc họp nhà đầu tư gần đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài nhìn nhận kinh tế Việt Nam đã qua giai đoạn khó khăn nhất.

“Tình hình vĩ mô xấu nhất đã diễn ra trong quý 1/2023, với lãi suất rất cao, ngành bất động sản, trái phiếu rất khó khăn… Với những chính sách từ phía Chính phủ, có thể ngành bất động sản đã qua giai đoạn khó khăn nhất. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là ngày mai giá sẽ tăng ngay, mà chỉ theo hướng bớt xấu đi”, ông cho biết.

Theo ông Tài, từ tháng 4/2023, sự hồi phục sẽ diễn ra nhưng sẽ khá chậm chạp, thậm chí có thể mất vài năm. “Doanh thu của tập đoàn sẽ tăng, lợi nhuận sẽ cải thiện và khả năng quý 2 lỗ đang rất thấp”, ông dự báo.

Cho năm 2023, MWG đặt mục tiêu 135 ngàn tỷ đồng doanh thu và 4.2 ngàn tỷ đồng lãi sau thuế, tăng lần lượt 1.2% và 2.4% so với kết quả năm 2022.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại