menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Morgan Stanley bày tỏ thái độ lạc quan về thị trường chứng khoán Trung Quốc nhờ chính sách mua lại cổ phiếu

Morgan Stanley (Morgan Stanley Investment Management) đang dần tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc. Họ lạc quan tin tưởng rằng chính sách mua lại cổ phiếu do chính phủ Trung Quốc khuyến khích sẽ giúp giá cổ phiếu tăng lên.

Trong một năm qua, các doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc là một trong những nhóm cổ phiếu tăng trưởng tốt nhất thị trường. Điều này nhờ chiến dịch chính thức nhằm nâng cao giá trị của chúng, ví dụ như cải thiện lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu. Chính sách này khiến nhiều người dự đoán rằng việc mua lại cổ phiếu và trả cổ tức sẽ tăng, không chỉ ở doanh nghiệp nhà nước mà còn lan sang cả khu vực tư nhân. Do đó, Morgan Stanley IM đã quyết định giảm mức độ "thiếu hụt" cổ phiếu Trung Quốc mà họ nắm giữ trước đây.

Bà Jitwania Kandhari, Phó Giám đốc đầu tư mảng giải pháp và tài sản đa dạng tại Morgan Stanley IM, cho biết: "Sự hỗ trợ của chính phủ thông qua việc mua lại cổ phiếu và trả cổ tức có thể giúp tăng giá trị cho các cổ đông Trung Quốc." Bà so sánh chính sách này với các cải cách quản trị gần đây ở Nhật Bản và Hàn Quốc, vốn đã giúp đẩy giá cổ phiếu lên cao. "Điều này, cùng với mức định giá hiện tại rất hấp dẫn, có thể hỗ trợ cho thị trường chứng khoán Trung Quốc."

Tuy nhiên, công ty quản lý tài sản trị giá 1.5 nghìn tỷ USD có trụ sở tại New York này vẫn duy trì một thái độ thận trọng nhất định. Trong ba năm qua, họ tỏ ra bi quan về cổ phiếu Trung Quốc do lo ngại về tình hình kinh tế và mức nợ cao của nước này. Bà Kandhari nói thêm rằng mặc dù Morgan Stanley IM đã tăng mức độ nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc, nhưng mức nắm giữ đó vẫn ở dưới mức trung bình. Lý do là gói kích thích tài chính hiện tại có quy mô và tác động nhỏ hơn nhiều so với các gói trước đây.

"Chúng tôi đã tăng nhẹ tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc", bà Kandhari nói, nhưng từ chối tiết lộ cụ thể là cổ phiếu của những công ty nào. "Về mặt cơ bản, chúng tôi chỉ thích một số công ty nhất định trong lĩnh vực khoa học cứng và các khoản đầu tư xanh được chính phủ hỗ trợ, đây là những khoản đầu tư cần thiết để nâng cao năng suất của nền kinh tế.", bà cho biết.

Quỹ cổ phiếu hỗn hợp quốc tế do bà Kandhari quản lý đã mang lại lợi nhuận 11% trong năm nay, vượt trội so với gần 90% các quỹ cùng loại khác. Các khoản nắm giữ hàng đầu của quỹ tính đến ngày 31 tháng 3 bao gồm Despegar.com, Samsung Electronics và Alibaba Group Holding.

Bà Kandhari cũng dự đoán rằng nhà đầu tư sẽ tích cực mua vào các tài sản mới nổi nói chung một cách quyết liệt hơn khi chúng bắt đầu vượt trội so với các thị trường khác, giống như những đợt tăng giá mạnh trong quá khứ. Tuy nhiên, điều đó hiện chưa xảy ra. Chỉ số Thị trường mới nổi MSCI tính đến thời điểm hiện tại chỉ tăng 6% so với đầu năm, trong khi S&P 500 tăng 11%.

"Trong vài năm qua, đã có rất nhiều sự quan tâm về các quỹ loại trừ các quỹ từ Trung Quốc," bà nói. "Tôi phải nói rằng tôi thấy sự lạc quan nhiều hơn trong các cuộc trò chuyện hơn là dòng tiền thực tế. Nếu nhóm tài sản này bắt đầu hoạt động và có hiệu năng vượt trội trong 6 đến 8 tháng một cách ổn định, tôi nghĩ sẽ có nhiều sự quan tâm hơn nữa."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

18,053.96

-281.36 (-1.53%)

Biểu đồ mã Hang Seng
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả