menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thăng Long Pro

Market Analysis 15/02 : Đã thấy ánh bình minh.VNINDEX hồi phục ấn tượng sau chuỗi ngày giảm điểm

Kết phiên VNINDEX tăng 9 điểm, đóng ở mức 1048. Thanh khoản ở mức trung bình 9,8 nghìn tỷ. VN30 tăng 8 điểm với đóng góp chủ yếu từ VPB (+2.99%), BID (+1.38%), GAS (+1.42%) trong khi ở chiều ngược lại STB (-4.30%), NVL (-6.69%) có phiên điều chỉnh gây áp lực . Khối ngoại bán ròng 329 tỷ chủ yếu STB NVL DXG…

Market Analysis 15/02 : Đã thấy ánh bình minh.VNINDEX hồi phục ấn tượng sau chuỗi ngày giảm điểm

Thị trường có phiên xanh điểm tích cực sau chuỗi ngày giảm điểm. Trong chuyên mục nhận định trước, chúng tôi có đề cập nhiều lần về những yếu tố tích cực dù VNINDEX vẫn điều chỉnh : giảm điểm kèm hoảng loạn, bán tháo do tin xấu, đạp trụ thanh khoản thấp,… và có lẽ phiên hôm nay thị trường hồi phục là kết quả tất yếu cho những dấu hiệu tích cực thời gian qua.

Thanh khoản có sự cải thiện là yếu tố chúng tôi đánh giá cao, tuy chưa phải là mức tốt,bùng nổ nhưng bước đầu hãm được nhịp điều chỉnh của thị trường. Vùng 1030 tđã kiểm định 3 phiên liên tiếp thành công và bật lên là dấu hiệu dòng tiền bắt đầu chấp nhận mức chiết khấu vừa qua của thị trường và cổ phiếu.

Ngoài yếu tố thị trường chung, xuất hiện những nhóm ngành khỏe, mang tính dẫn dắt bật lên sớm cũng là yếu tố giúp kịch bản tạo đáy đáng tin cậy hơn. Đầu tư công, thép, chứng khoán kể cả nhóm đang nhiều tin xấu là BĐS đều phục hồi tốt.

Khối ngoại bất ngờ bán ròng nhưng với không đáng lo ngại khi so sánh với khối lượng đã mua ròng trong vài tháng vừa qua.

Market Analysis 15/02 : Đã thấy ánh bình minh.VNINDEX hồi phục ấn tượng sau chuỗi ngày giảm điểm

Thị trường có phiên kỳ vọng tạo đáy nhưng để bắt đầu nhịp tăng mới, có lẽ cần một phiên break out xác nhận vượt Ma50 kèm dòng tiền lớn. Đây là điểm anh chị em đang đặt cược để có an tâm hơn giải ngân hoặc gia tăng tỷ trọng

Trong trường hợp VNINDEX đi ngang và không vượt được, một nhịp wash out là điều cần thiết để nhẹ tàu và bứt lên.

Phiên hôm qua chúng tôi đã giải ngân thăm dò một vài cổ phiếu khỏe và với xu hướng thị trường đang ngày càng tích cực hơn, anh chị em có thể yên tâm nắm giữ.Mai là phiên ĐHPS - thời điểm phe Short rút quân và đó cởi trói cho VNINDEX.

Ngày xuân con én đưa thoi….

Chào quyết thắng !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thăng Long Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
7 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại