menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đại Tư Tế

Luật Đất đai sửa đổi nếu thông qua sẽ tác động tới bất động sản thế nào?

Việc thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) có thể hỗ trợ tâm lý chung của thị trường và từ từ có tác động tích cực đến phía nguồn cung các dự án bất động sản.

VCSC cho rằng việc tổ chức Kỳ họp bất thường để xem xét thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) thể hiện quyết tâm cao của Chính phủ và Quốc hội trong việc giải quyết các vướng mắc pháp lý và phát triển thị trường bất động sản theo hướng minh bạch và bền vững hơn.

VCSC lưu ý rằng từ đầu năm 2023, Thủ tướng đã kêu gọi chính quyền địa phương tháo gỡ những vướng mắc pháp lý của dự án, nhưng đồng thời cũng nhấn mạnh không hợp thực hóa các sai phạm pháp luật.

Mặc dù VCSC không kỳ vọng Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ "giải cứu" các dự án bị ách tắc do sai phạm, nhưng có thể sẽ cần nhiều thời gian để chính quyền địa phương có thể tham khảo và xin hướng dẫn của các cơ quan cấp cao hơn như Thủ tướng và các Bộ liên quan để có giải pháp phù hợp.

VCSC tin rằng việc thông qua Luật Đất đai (sửa đổi) có thể hỗ trợ tâm lý chung của thị trường và từ từ có tác động tích cực đến phía nguồn cung dự án. Mặc dù Luật Đất đai (sửa đổi) dự kiến sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 nhưng VCSC kỳ vọng Chính phủ sẽ ban hành các nghị định sửa đổi để phù hợp với Luật Đất đai (sửa đổi) sắp tới trước thời điểm đó.

Nhờ đó, theo quan điểm của VCSC, những tác động của Luật Đất đai (sửa đổi) sẽ có ảnh hướng tương đối nhanh chóng.

Bên cạnh đó, VCSC kỳ vọng khi Luật Đất đai (sửa đổi) được thông qua và có hiệu lực, những cổ phiếu lựa chọn hàng đầu của VCSC (VHM, KDH và NLG), với tình hình tài chính và có thành tích phát triển dự án tốt, sẽ tiếp tục nắm giữ lợi thế để phát triển và thương mại hóa quỹ đất hiện hữu.

VCSC cũng kỳ vọng các chủ đầu tư có vị thế tài chính vững mạnh và có thành tích phát triển dự án tốt như các cổ phiếu lựa chọn hàng đầu ngành bất động sản nhà ở thuộc danh mục theo dõi của VCSC (VHM, KDH và NLG) sẽ vẫn duy trì được vị thế thuận lợi để phát triển và thương mại hóa từ quỹ đất hiện hữu khi luật sửa đổi có hiệu lực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại