menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Liên tiếp các gói cho vay lãi suất từ 7%/năm được các ngân hàng triển khai

Sau loạt chỉ đạo phấn đấu giảm lãi suất cho vay, nhất là động thái giảm một số loại lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng thương mại đã liên tiếp công bố nhiều gói tín dụng với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm nhằm đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Cụ thể, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đang dành tới 70.000 tỷ đồng để cho vay sản xuất kinh doanh mới với lãi suất chỉ từ 7%/năm; trong đó, gói vay 20.000 tỷ đồng phục sản xuất kinh doanh “thuộc lĩnh vực xanh” và 50.000 tỷ đồng phục vụ sản xuất kinh doanh dành cho mọi khách hàng.

Theo đó, đối với khách hàng cá nhân vay vốn để sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi từ 7%/năm đối với các khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng hoặc từ 8%/năm đối với các khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng.

Điều kiện áp dụng lãi suất ưu đãi là khách hàng cần có một trong những chứng chỉ tiêu chuẩn thực hành trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản tốt trong nước hoặc quốc tế (VIETGAHP, VIETGAP, GLOBALGAP, BAP); chứng chỉ tiêu chuẩn chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn trong nước hoặc quốc tế (VIETGAP, GLOBALGAP, ISO 22000, HACCP, GMP, SQF); hoặc chứng chỉ tiêu chuẩn thực hành chế biến sản phẩm thuỷ sản tốt trong nước hoặc quốc tế (VIETGAP, GLOBALGAP, SQF, ASC, HACCP, GMP, ISO 22000).

Ngoài ra, khách hàng đáp ứng tiêu chuẩn quốc gia về trồng trọt và chăn nuôi hữu cơ (TCVN 11041:2017); tiêu chuẩn quốc gia về hệ thống quản lý môi trường 14001; nhãn sinh thái Việt Nam hoặc Nhãn môi trường theo TCVN ISO/TS 14027 hoặc các chứng chỉ, nhãn tương đương được tổ chức quốc tế, quốc gia ký thoả thuận công nhận lẫn nhau với Việt Nam cũng được hưởng lãi suất ưu đãi trên.

Thời gian triển khai gói vay 20.000 tỷ đồng này kéo dài đến hết ngày 31/12/2023 hoặc đến khi hết quy mô gói tín dụng.

Còn với gói vay vốn 50.000 tỷ đồng, khách hàng cá nhân tham gia vay vốn sẽ nhận được lãi suất ưu đãi từ 7,5%/năm đối với khoản vay có kỳ hạn dưới 6 tháng và từ 8,5%/năm đối với khoản vay từ 6 tháng đến 12 tháng. Gói tín dụng này phục vụ mục đích sản xuất kinh doanh trong mọi lĩnh vực, áp dụng từ nay đến hết 31/05/2023 hoặc đến khi hết quy mô gói.

Trong khi đó tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank), một gói tín dụng quy mô 100.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi từ 7,1%/năm cũng đang được triển khai. Gói này áp dụng cho khách hàng vay vốn kinh doanh với thời gian vay lên tới 12 tháng.

Từ nay đến hết tháng 3/2024, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) áp dụng lãi suất cho vay cạnh tranh dành cho khách hàng cá nhân vay mua bất động sản, mua xe ô tô, vay tiêu dùng…; trong đó, lãi suất thấp nhất từ 7,99%/năm trong 6 tháng đầu tiên với khoản vay có thời hạn cho vay từ 12 tháng trở xuống.

Ngoài ra, khách hàng cá nhân nhận lương qua Vietcombank khi vay vốn sẽ được giảm lãi suất thêm 0,1%/năm so với lãi suất vay thông thường.

Song song với chương trình lãi suất trên, Vietcombank triển khai chương trình cho vay kinh doanh đối với khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) với lãi suất cố định trong các kỳ hạn dài như 18 tháng, 2 năm, 3 năm, 5 năm và cả những kỳ hạn đặc biệt lên tới 7 năm và 10 năm từ 10,4%/năm.

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) từ nay đến hết ngày 30/6/2023, khách hàng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh hiệu quả, có nhu cầu vay ngắn hạn để bổ sung vốn lưu động có thể tiếp cận gói tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 100.000 tỷ đồng và 500 triệu USD.

Chương trình triển khai cho các khoản vay dưới 12 tháng, mức lãi suất ưu đãi thấp hơn tới 1,5%/năm với khoản vay giải ngân bằng VND và 1%/năm với khoản vay bằng USD so với mức lãi suất hiện hành, tùy theo từng kỳ hạn cho vay và hồ sơ cụ thể của doanh nghiệp đề nghị vay vốn.

Không chỉ riêng 4 ngân hàng lớn, các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cũng được triển khai tại nhiều ngân hàng thương mại khác.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BacABank) cho biết sẽ dành 5.000 tỷ đồng để tiếp sức kinh doanh đối với khách hàng cá nhân. Lãi suất cho vay tại chương trình này sẽ được giảm từ 0,3%/năm tới 0,5% /năm cho các khoản vay ngắn hạn thuộc đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, mục đích như: cho vay bổ sung vốn phục vụ sản xuất kinh doanh; cho vay trồng, chăm sóc cây công nghiệp; cho vay nông nghiệp trồng rau, hoa, quả; cho vay đầu tư tài sản phục vụ sản xuất kinh doanh. Chương trình kéo dài từ nay đến hết 31/12/2023.

Ngân hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam (VIB) cũng công bố giảm đến 2%/năm lãi suất cho vay kinh doanh đối với khách hàng cá nhân và doanh nghiệp siêu nhỏ áp dụng cho các khách hàng có sử dụng gói tài khoản iBusiness (cá nhân kinh doanh) hoặc sBusiness (doanh nghiệp siêu nhỏ) của VIB.

Năm 2023, Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 14-15%, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định trong bối cảnh kinh tế toàn cầu và trong nước còn nhiều bất trắc, cơ quan này sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến tiền tệ trong nước, quốc tế, dự báo lạm phát và lãi suất thị trường để tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng.

"Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm tối đa chi phí hoạt động, thủ tục hành chính, các khoản chi không cần thiết để phấn đấu giảm lãi suất cho vay, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân phục hồi sản xuất kinh doanh", Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng nhấn mạnh.

Ngân hàng Nhà nước đang quy định lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam (hiện ở mức 5,5%/năm) của tổ chức tín dụng đối với một số lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ như: nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước vừa qua được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các tổ chức tín dụng trong việc tiếp cận vốn từ Ngân hàng Nhà nước, từ đó có điều kiện giảm lãi suất cho vay.

Trước đó, từ ngày 15/3, mặt bằng lãi suất điều hành được chính thức áp dụng theo quyết định mới của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Trong đó, lãi suất tái chiết khấu giảm từ 4,5%/năm xuống 3,5%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước đối với tổ chức tín dụng giảm từ 7%/năm xuống 6%/năm. Riêng lãi suất tái cấp vốn giữ nguyên ở mức 6%/năm.

Ngoài ra, mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND cho một số lĩnh vực, ngành kinh tế giảm từ 5,5%/năm xuống 5%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 6,5%/năm xuống 6%/năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại