menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

LDG lỗ thêm 153 tỷ sau kiểm toán, bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục

CTCP Đầu tư LDG (HOSE: LDG) công bố BCTC kiểm toán 2023 với việc lỗ ròng thêm 153 tỷ đồng và bị đơn vị kiểm toán nhấn mạnh các vấn đề liên quan đến khu dân cư Tân Thịnh và cựu Chủ tịch Nguyễn Khánh Hưng.

Sau kiểm toán, LDG lỗ ròng thêm 153 tỷ đồng, dẫn đến mức lỗ ròng 2023 được đẩy lên hơn 527 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu do giá vốn hàng bán và chi phí quản lý lần lượt tăng 41% và 222% so với báo cáo tự lập, lên 80 tỷ đồng và 248 tỷ đồng.

Trong giải trình, LDG cho biết đơn vị kiểm toán đã thực hiện điều chỉnh trích lập dự phòng phải thu ngắn hạn khó đòi và dự phòng giảm giá hàng tồn kho so với BCTC quý 4/2023 Công ty công bố trước đó.

Kết quả kinh doanh 2023 của LDG sau kiểm toán

LDG lỗ thêm 153 tỷ sau kiểm toán, bị nghi ngờ khả năng hoạt động liên tục
Nguồn: VietstockFinance. Đvt: Tỷ đồng

Dù chấp nhận toàn phần nhưng đơn vị kiểm toán đưa ra một số vấn đề cần nhấn mạnh đối với BCTC của LDG.

Thứ nhất, đối với số dư hàng tồn kho của dự án khu dân cư Tân Thịnh (gần 487 tỷ đồng), Ban lãnh đạo LDG cam kết sẽ hoàn tất các thủ tục về thanh tra toàn diện dự án để tiếp tục triển khai hoàn thành dự án, chấm dứt thời gian gián đoạn để phục vụ cho việc thanh tra trong thời gian qua.

Thứ hai, đến thời điểm lập báo cáo, LDG vẫn đang chờ kết luận của cơ quan chức năng và chưa có cơ sở để đánh giá ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của vụ việc cựu Chủ tịch HĐQT Nguyễn Khánh Hưng bị khởi tố, tạm giam để phục vụ điều tra hành vi Lừa dối khách hàng tại dự án khu dân cư Tân Thịnh.

Thứ ba, đơn vị kiểm toán cho biết có sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn đến nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Công ty. Việc xác định Công ty có hoạt động liên tục không dựa trên cơ sở khả năng của Công ty trong việc thực hiện thanh toán, gia hạn hoặc tái cấu trúc các khoản nợ quá hạn, nợ sắp đến hạn, cũng như tạo đủ dòng tiền trong ngắn hạn để duy trì hoạt động kinh doanh bình thường trong tương lai gần.

Nhằm khắc phục vấn đề nhấn mạnh thứ ba của đơn vị kiểm toán, LDG cho biết ngày 06/03/2024, HĐQT đã thông qua nghị quyết về việc tái cơ cấu tài sàn, dự án của Công ty để giải quyết nhu cầu tài chính.

Nội dung Nghị quyết ngày 06/03 thể hiện tài sản được Công ty tái cơ cấu bao gồm dự án khu chung cư lô C1 tại phường Bình An, TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương (tên thương mại là LDG Sky) do LDG trực tiếp làm chủ đầu tư; và dự án khu du lịch biển Bãi Bụt - Sơn Trà (tên thương mại là LDG Grand Đà Nẵng) do CTCP Hải Duy - công ty con của LDG - làm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Công ty có thể tái cơ cấu các tài sản khác thuộc Công ty hoặc công ty con.

Phương án cơ cấu được đưa ra là Công ty sẽ hợp tác với các đối tác có năng lực tài chính để phát triển dự án. Mặt khác, LDG có thể chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ các dự án trên, cũng như một phần hoặc toàn bộ phần sở hữu của LDG tại các công ty con.

Mục đích của việc tái cơ cấu tài sản nhằm thanh toán các khoản nợ trái phiếu, nợ ngân hàng và các khoản nợ khác của LDG, đồng thời đảm bảo nguồn tài chính để phát triển dự án.

Về trái phiếu, LDG đang làm việc với trái chủ để thỏa thuận gia hạn nghĩa vụ nợ. Khoản nợ gốc 180 tỷ đồng sẽ được tất toán khi Công ty thanh lý khoản lãi tương ứng. Đối với nghĩa vụ nợ trái phiếu còn lại, Công ty có kế hoạch hoàn tất trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại