menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Lăng kính chứng khoán 6/9: VN-Index tiếp tục xu hướng đi lên

PSI tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chủ động cân đối lại danh mục để vừa quản trị rủi ro, hạ tỉ trọng margin nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng danh mục, cân nhắc giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã vượt đỉnh và cho tín hiệu kiểm tra lại vùng hỗ trợ thành công.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tiếp tục hình thành nến xanh tăng điểm duy trì nhịp phục hồi.

Xét về khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo vẫn đang hướng lên tích cực và chưa có tín hiệu tạo đỉnh cho thấy thị trường sẽ tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm, dù vẫn có xác suất xuất hiện những phiên điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong phiên với việc chỉ báo RSI ở khung đồ thị giờ đã xấp xỉ 80.

Tuy nhiên, VCBS cho rằng xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn sẽ là đi lên. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng danh mục, có thể cân nhắc giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã vượt đỉnh và cho tín hiệu kiểm tra lại vùng hỗ trợ thành công thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, dầu khí, ngân hàng.

Chứng khoán PSI: Đồ thị kỹ thuật của VN-Index là một cây nến tăng điểm cho thấy lực cầu đã dần trở lại và tâm lý từ giới đầu tư đã dần phấn khởi hơn, tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức dưới trung bình 20 phiên. Hiện tai, vùng điểm hỗ trợ cho chỉ số sẽ là vùng 1.215 – 1.230 điểm ứng với đường trung bình động MA20 ngày.

PSI tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chủ động cân đối lại danh mục để vừa quản trị rủi ro, hạ tỉ trọng margin nhằm tối ưu hóa danh mục đầu tư trong thời điểm hiện tại.

Chứng khoán KBSV: VN-Index tăng điểm với diễn biến giằng co trong phiên. Ngưỡng hỗ trợ tại quanh vùng 1.230 cho phản ứng cùng với thanh khoản gia tăng giúp cho chỉ số bảo lưu được thành quả tăng điểm trong phiên 5/9.

Mặc dù áp lực điều chỉnh ngày càng tăng trong quá trình đi lên, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ nguyên quán tính tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.24x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ gia tăng 1 phần tỉ trọng trading trong các nhịp điều chỉnh về hỗ trợ của cổ phiếu.

Tin vắn chứng khoán

- Goldman Sachs hạ dự báo xác suất Mỹ suy thoái từ 20% xuống 15% khi lạm phát hạ nhiệt và thị trường lao động Mỹ vẫn vững mạnh. “Thu nhập khả dụng thực (đã trừ lạm phát) sẽ tăng tốc trong năm 2024 nhờ tăng trưởng việc làm mạnh mẽ và tiền lương thực ngày càng tăng”, Jan Hatzius, Chuyên gia kinh tế trưởng tại Goldman Sachs, cho biết trong báo cáo. “Chúng tôi vẫn không đồng tình với quan điểm cho rằng tác động kéo dài và có độ trễ của chính sách tiền tệ sẽ đẩy nền kinh tế vào suy thoái”.

- UBS vừa báo cáo khoản lợi nhuận hàng quý lớn nhất từ trước đến nay đối với một ngân hàng với 29 tỷ USD sau khi tiếp quản đối thủ Credit Suisse.

UBS đã đồng ý giải cứu Credit Suisse cách đây 5 tháng và khoản lợi nhuận trước thuế kỷ lục 29 tỷ USD gần như hoàn toàn nhờ vào khoản lãi kế toán mà ngân hàng ghi nhận được từ thương vụ tiếp quản trị giá 3,4 tỷ USD này. Nếu không tính khoản này, lợi nhuận trước thuế của UBS rơi vào 1,1 tỷ USD trong cùng quý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại