menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Lăng kính chứng khoán 19/9: Thị trường có thể rung lắc quanh mốc 1.200

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, chưa vội tham gia mua mới.

Nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng, chỉ duy trì tỉ trọng với những mã cổ phiếu vẫn đang thu hút được dòng tiền và giữ vững được vùng hỗ trợ.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán VCBS: Cả 2 chỉ báo quan trọng MACD và RSI ở khung đồ thị nêu trên đều vẫn đang hướng xuống tiêu cực và chưa cho tín hiệu tạo đáy, bên cạnh đó, chỉ báo ADX và DI- đang có xu hướng dâng cao cho thấy thị trường vẫn có thể rung lắc mạnh trong các phiên tới trước khi cho điểm cân bằng.

Trong các phiên tới, thị trường vẫn có thể xảy ra rung lắc, điều chỉnh và ngưỡng hỗ trợ gần nhất được xác định quanh khu vực 1.200 - 1.210.

Trong trường hợp tích cực nếu lực cầu xuất hiện trở lại, thị trường vẫn sẽ cần từ 3 – 5 phiên để tìm lại điểm cân bằng. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục giữ tâm lý thận trọng thay vì giải ngân bắt đáy sớm và chỉ duy trì tỉ trọng với những mã cổ phiếu vẫn đang thu hút được dòng tiền và giữ vững được vùng hỗ trợ.

Chứng khoán Asean SC: Khi dòng tiền suy yếu và lực cầu bắt đáy chưa thực sự nhập cuộc, Asean SC dự báo trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index sẽ duy trì quán tính giảm điểm trong phiên sáng, chỉ số chung điều chỉnh về vùng hỗ trợ ngắn hạn 1.200 điểm rồi nhiều khả năng sẽ xuất hiện hồi kỹ thuật.

Nhà đầu tư nên duy trì quan điểm giao dịch thận trọng, hạn chế mua mới và tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc cắt lỗ khi cổ phiếu rơi khỏi các vùng hỗ trợ mạnh.

Chứng khoán BOS: Về kỹ thuật, VN-Index giảm 15,55 điểm sau khi đã phản ứng tích cực với hỗ trợ của MA50 là tín hiệu cho thấy xu hướng tăng điểm trung hạn vẫn chưa bị vi phạm. Tuy nhiên trong ngắn hạn, xác suất chỉ số quay lại đà tăng là không cao khi mốc hỗ trợ MA20 đã nằm trên giá đóng cửa, đồng thời MACD đã cắt xuống đường tín hiệu.

Trong kịch bản tích cực, thị trường sẽ duy trì trạng thái đi ngang trong vùng 1.210-1.230 trong các phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức thấp, chưa vội tham gia mua mới.

Tin vắn chứng khoán

- Các quốc gia đang tìm kiếm các phương pháp thay thế để giảm sự phụ thuộc vào đồng USD, giữa bối cảnh nhiều đồng nội tệ suy yếu và các nước theo đuổi chính sách tiền tệ ít rủi ro. Theo tạp chí Eurasia Review, thế giới từ lâu đã chấp nhận đồng USD là đồng tiền dự trữ quốc tế.

Tuy nhiên thời gian gần đây, vị thế đồng tiền thống trị thế giới của đồng USD đang bị đe dọa. Trong cuộc họp gần đây, các quốc gia thuộc Nhóm BRICS gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã đồng ý xem xét việc giao dịch nội khối bằng đồng tiền riêng của họ.

- Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương ghi nhận phiên giảm ngày 18/9 tại Hàn Quốc và Hồng Kông, trong khi sắc xanh hiện diện tại Trung Quốc và Nhật Bản. Số liệu bán lẻ tích cực của Trung Quốc khiến các bluechips của thị trường này tăng điểm ấn tượng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,277.58

+4.47 (+0.35%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,312.55

+2.40 (+0.18%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại