menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản

Nghệ sĩ lấn sân kinh doanh bất động sản không phải là điều lạ, song đa phần đều dưới danh nghĩa cá nhân, mua đi bán lại. Chỉ một vài nghệ sĩ góp vốn hoặc trực tiếp tham gia điều hành, đứng tên doanh nghiệp bất động sản.

Cựu diễn viên Chi Bảo

Năm 2021, Chi Bảo bất ngờ tuyên bố từ biệt ánh đèn sân khấu, kết thúc hoạt động nghệ thuật sau 25 năm. Cũng từ đây, anh chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản và trở thành một trong những người thành công nhất khi sở hữu khối tài sản khổng lồ.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Cựu diễn viên Chi Bảo tên đầy đủ là Phạm Gia Chi Bảo

Trước đó, vào năm 2006, Chi Bảo cùng vợ cũ là bà Phạm Hồng Loan đã thành lập Công ty TNHH Chi Bảo với vốn điều lệ 1 tỷ đồng. Đến năm 2019, vốn điều lệ của công ty trên được nâng lên 20 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ sở hữu của cá nhân Chi Bảo là 60%, còn lại 40% của CTCP Đầu tư Đất Tâm. Được biết, Đầu tư Đất Tâm cũng do Chi Bảo làm đại diện pháp luật.

Trong kinh doanh, cựu diễn viên sinh năm 1973 này tập trung chủ yếu vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng khi sở hữu nhiều công ty du lịch nghỉ dưỡng như CTCP Du lịch Hiểu về Trái tim; CTCP Du lịch Nghỉ dưỡng Côn Đảo; CTCP Du lịch Nghỉ dưỡng Hồ Lắk; CTCP Du lịch Nghỉ dưỡng Thiền Chư Yang Sin; CTCP Nghỉ dưỡng và Sân golf Tà Đùng...

Được biết, năm 2020, CTCP Du lịch Nghỉ dưỡng Côn Đảo của Chi Bảo đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao lập quy hoạch tỷ lệ 1/500 khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Hiểu về Trái tim tại Bãi Ông Đụng - Sở Rẫy, huyện Côn Đảo, với diện tích khoảng 118ha. Dự án gồm các hạng mục nghỉ dưỡng thông dụng như bungalow, biệt thự, spa, bar, nhà hàng… với khu thiền trong rừng hoặc hướng biển.

Một công ty khác trong hệ sinh thái của Chi Bảo là CTCP Du lịch Hiểu về Trái tim, vào tháng 06/2022 đã được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 đối với dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thiền Hiểu về Trái tim - Nam Nung tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong và xã Đức Xuyên, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông. Dự án có diện tích 219.3ha, tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Vị trí thực hiện dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng thiền Hiểu về Trái tim - Nam Nung

Ngoài ra, năm 2018, CTCP Du lịch Hiểu về Trái tim còn khảo sát xây trung tâm nghỉ dưỡng tại Hồ Lắk (diện tích 26ha) và du lịch thiền tại Vườn quốc gia Chư Yang Sin (vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 170 tỷ đồng, diện tích mặt bằng 80ha).

Bên cạnh du lịch thiền, Chi Bảo còn phát triển du lịch kết hợp sân golf. Cựu diễn viên thành lập CTCP Nghỉ dưỡng và Sân golf Tà Đùng với vốn điều lệ 82 tỷ đồng, sau khi cùng CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) liên danh xin chấp thuận chủ trương khảo sát và lập dự án đầu tư khu phức hợp - nghỉ dưỡng - sân golf Tà Đùng tại xã Đắk Som, huyện Đắk Glong và một phần Vườn quốc gia Tà Đùng vào tháng 04/2021. Dự án có quy mô khoảng 3,000 - 6,000ha.

Sang năm 2022, CTCP Đầu tư Đất Tâm của Chi Bảo và NVL cùng góp vốn lập Công ty TNHH Đầu tư Địa ốc Novaland Đất Tâm với vốn điều lệ 100 tỷ đồng, trong đó Đất Tâm nắm 49%, còn lại NVL 51%.

Đất Tâm và NVL còn liên danh gửi văn bản lên UBND tỉnh Khánh Hòa đề xuất lập 2 dự án gồm khu đô thị sinh thái - sân golf Diên Khánh và khu đô thị nông nghiệp công nghệ cao với tổng diện tích gần 3,441ha. Trong đó, khu đô thị sinh thái - sân golf dự kiến có diện tích 2,445ha, còn khu đô thị nông nghiệp công nghệ cao có diện tích 995ha.

Tháng 7 vừa qua, báo cáo về chương trình xúc tiến đầu tư gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, NVL và Đất Tâm bày tỏ sự quan tâm đến dự án khu đô thị sinh thái Mũi Đá Son, quy mô 155ha tại thôn Vĩnh Yên, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Từ năm 2018 - 2022, mỗi năm anh đều thế chấp một chiếc ô tô làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay tại ngân hàng. Đơn cử như năm 2018 là xe ô tô Toyota Fortuner, năm 2019 là Toyota Alphard executive lounge màu trắng, năm 2020 là Hyundai Solati (16 chỗ), năm 2021 là xe Mercedes-Benz V250 luxury. Đặc biệt, vào năm 2022, Chi Bảo dùng chiếc xe Bentley Flying Spur V8 trị giá 20 tỷ đồng vừa mua cho vợ vào tháng 4 để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại ngân hàng.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Chi Bảo chi 20 tỷ đồng sắm chiếc Bentley Flying Spur tặng vợ nhân dịp đón con đầu lòng vào tháng 04/2022

Diễn viên Trương Ngọc Ánh

Dù không trực tiếp tham gia vào hoạt động kinh doanh bất động sản, nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh, vào tháng 02/2022, được công bố là Chủ tịch Công ty TNHH Nova Entertainment - doanh nghiệp nằm trong hệ sinh thái Nova Services của Tập đoàn NovaGroup - cổ đông lớn của NVL.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Chi Bảo, siêu mẫu Bình Minh có mặt tại buổi giới thiệu Trương Ngọc Ánh làm Chủ tịch Nova Entertainment

Nova Entertainment thành lập vào tháng 08/2020 với vốn điều lệ ban đầu 5 tỷ đồng, do 2 cá nhân là bà Trần Thị Thu Yến nắm 99.9% và bà Nguyễn Thị Thu Hà 0.1%. Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Nguyễn Thanh Tùng (nghệ danh là Tùng Leo).

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Tùng Leo còn được biết đến là MC, nhà sản xuất, đạo diễn

Tháng 07/2021, cơ cấu cổ đông Nova Entertainment thay đổi khi bà Yến rút, bà Hà trở thành cổ đông lớn nhất, nắm 91.9%, đồng thời Công ty có thêm 2 cổ đông mới là CTCP Tập đoàn Nova Services và bà Đoàn Thị Mai Dung với tỷ lệ lần lượt 8% và 0.1%.

Sau nhiều lần thay đổi, Trương Ngọc Ánh chính thức trở thành Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Nova Entertainment vào tháng 04/2022, nhưng chỉ 7 tháng sau đó, vị trí này đã được thay thế bằng một cá nhân khác. Hiện, một trong những cổ đông của Nova Entertainment là bà Dung đang đồng thời là Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty.

Ngoài Nova Entertainment, Trương Ngọc Ánh còn là thành viên sáng lập CTCP SOHY (tên cũ là CTCP HYDE) - đơn vị đứng sau 2 nhà hàng nổi tiếng tại TPHCM là SOHY Sky Lounge & Dining và nhà hàng SOHY Star Dining Room nằm trên tầng 25 và 26 của Centec Tower, ngay giữa trung tâm quận 3.

Vốn điều lệ vào tháng 07/2018 của SOHY là 45 tỷ đồng, trong đó Trương Ngọc Ánh nắm 10% vốn. Hiện tại, Chi Bảo là Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật Công ty.

Liên quan đến SOHY, vào năm 2019, Chi Bảo từng đem 180,000 cp SOHY làm tài sản đảm bảo cho khoản vay 8 tỷ đồng tại ngân hàng.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Trương Ngọc Ánh (giữa) tại buổi kỷ niệm 1 năm thành lập SOHY

Diễn viên Hùng Thuận

Được biết đến với vai diễn “bé An” trong bộ phim truyền hình nổi tiếng Đất phương Nam, thế nhưng Hùng Thuận trong nhiều năm đã không thể vượt qua cái bóng của vai diễn này trong sự nghiệp diễn xuất. Do đó, để “đủ sống”, nam diễn viên chuyển sang bán hàng online và gần đây là môi giới bất động sản.

Trong lĩnh vực môi giới, Hùng Thuận lập Công ty TNHH Nhà đất Hùng Thuận, vốn 20 tỷ đồng, vào năm 2021, với 3 chi nhánh. Tuy nhiên, sau đợt giãn cách xã hội do COVID-19, Công ty này đã đóng cửa 2 chi nhánh.

Dù ngành nghề là bất động sản, Nhà đất Hùng Thuận đang nghiêng về hướng media - truyền thông. Hiện Hùng Thuận thường xuyên đăng tải các clip về bất động sản đang có nhu cầu giao dịch trên tài khoản Facebook của Nhà đất Hùng Thuận. Các clip, bài đăng trên trang Facebook này đa phần là bất động sản tại TPHCM hoặc tỉnh, thành phía Nam mà Hùng Thuận đến tận nơi đánh giá.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Tài khoản Facebook chuyên về thông tin nhà đất của cựu diễn viên Hùng Thuận

Tháng 09/2022, Hùng Thuận chính thức có bước đi mới trong lĩnh vực bất động sản khi liên doanh cùng Công ty TNHH Đầu tư - Thiết kế - Đo đạc - Xây dựng Trương Tống của luật sư Tống Phước Tuấn, ra mắt Công ty TNHH Truyền thông và Đầu tư Bất động sản Đất Phương Nam, chuyên về đầu tư bất động sản. Bản chất Công ty Đất Phương Nam là Công ty Trương Tống cũ đổi tên, sau khi có sự tham gia của Hùng Thuận.

Sau khi tham gia, Hùng Thuận giữ vai trò Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của công ty này. Tại thời điểm nam diễn viên tham gia, vốn điều lệ của Đất Phương Nam tăng mạnh từ 21.68 tỷ đồng lên 168 tỷ đồng. Trong đó, Hùng Thuận cùng nam diễn viên Lương Thế Thành - bạn thân của anh, mỗi người nắm 16%, còn lại 68% do ông Phạm Minh Nhựt nắm. Ngoài góp vốn, Lương Thế Thành là Giám đốc truyền thông và kinh doanh của Công ty.

Dù đã ra mắt 1 năm, Công ty Đất Phương Nam của Hùng Thuận vẫn khá im hơi lặng tiếng khi chưa công bố đầu tư dự án bất động sản nào.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Hùng Thuận và Lương Thế Thành tại buổi ra mắt Công ty Đất Phương Nam

Ca sĩ Khắc Việt

Một trong những ca sĩ nổi tiếng đối với thế hệ 9x là Khắc Việt cũng chuyển hướng sang kinh doanh bất động sản.

Khắc Việt “bén duyên” với kinh doanh bất động sản từ năm 2014. Ban đầu, anh chỉ mua nhà để ở, nhưng do nhu cầu gia đình nên buộc phải bán và có lãi. Từ việc mua rồi bán các căn hộ, anh bắt đầu tham gia đầu tư dự án. Một trong những thương vụ lãi đậm nhất được Khắc Việt chia sẻ là một dự án tại Hưng Yên, một vốn ba lời.

Đến tháng 3 năm nay, Khắc Việt có bước đi mới khi lần lượt thành lập Công ty TNHH Khắc Việt Group và Công ty TNHH Khắc Việt Land. 2 công ty này đều có cùng địa chỉ trụ sở tại đường 3/2, quận 10, TP.HCM. Đồng thời, 2 công ty đều có chung Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật là ông Hà Đoàn Đức.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Ca sĩ Khắc Việt chụp hình tại Batdongsan.com.vn

Khắc Việt Land có vốn 6.8 tỷ đồng, trong đó Khắc Việt góp 80%, còn lại 20% từ Khắc Việt Group. Nam ca sĩ cho biết, Khắc Việt Land là công ty đầu tư, phát triển và phân phối bất động sản ký kết trực tiếp từ chủ đầu tư. Doanh nghiệp này sẽ không làm nhà môi giới thứ cấp, cũng không nhận mua bán - ký gửi sản phẩm không phải do công ty phân phối. Hà Nội, TP.HCM, Sapa, Lào Cai, Vinh... là những địa bàn doanh nghiệp nhắm đến trong thời gian tới.

Năm 2022, vào tháng 9 và tháng 10, Khắc Việt liên tiếp thành lập 2 doanh nghiệp mang thương hiệu của bản thân là Công ty TNHH Xây dựng và Khai khoáng KVA và CTCP Dịch vụ Bất động sản Khắc Việt Homes.

Trong đó, KVA có vốn 100 tỷ đồng, do ông Đức làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật và có cùng trụ sở với Khắc Việt Land.

Khắc Việt Homes có trụ sở tại Hà Nội và do ông Đỗ Nguyễn Hồng Linh làm Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Công ty có vốn điều lệ 113 tỷ đồng, trong đó ông Linh nắm 10%, Khắc Việt 40% và ông Nguyễn Tiến Dũng 50%. Khắc Việt Homes là công ty chuyên phân phối các dự án của Khắc Việt Land cũng như của chủ đầu tư khác.

Chỉ 1 tháng sau khi thành lập, tháng 11/2022, Khắc Việt Homes ký kết hợp tác chiến lược phân phối dự án Mailand Hoàng Đồng - Lạng Sơn của chủ đầu tư Phú Long.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Ông Đỗ Nguyễn Hồng Linh (bắt tay bên phải) tại buổi ký kết hợp tác chiến lược giữa Khắc Việt Homes và Phú Long

Danh ca Ngọc Sơn

Dù vẫn giữ phong độ trên con đường ca hát, "ông hoàng nhạc sến" Ngọc Sơn vẫn lấn sân sang lĩnh vực bất động sản với lý do muốn trải nghiệm nhiều hơn. Danh ca thành lập CTCP Tập đoàn Bất động sản Nông nghiệp và Du lịch Ngọc Sơn (viết tắt là Tập đoàn Ngọc Sơn) vào tháng 03/2022.

Tập đoàn Ngọc Sơn có vốn 68 tỷ đồng, trong đó Ngọc Sơn nắm 51%, ông Cao Thành Đức Trung (Tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật) nắm 39%, bà Trần Thị Mỹ Duyên 10%.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Ca sĩ Ngọc Sơn trong sự kiện ra mắt Tập đoàn Ngọc Sơn tại Bình Thuận được các báo đăng tải hồi tháng 5/2022

Theo Ngọc Sơn, doanh nghiệp này chuyên về đầu tư, phát triển và phân phối bất động sản ký kết trực tiếp từ chủ đầu tư. Không lâu sau khi thành lập, nam ca sĩ thông báo đang sở hữu 50ha tại Ngã Ba Triền (huyện Hàm Thuận Bắc, TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Tuy nhiên, đại diện các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, vào tháng 10/2022, chính thức thông tin về vụ việc, cho biết mức độ sở hữu quyền sử dụng đất của nam danh ca này không đến mức nhiều như vậy. Qua xác minh, huyện Bắc Bình cho biết, trên toàn địa bàn huyện không có thửa đất nào đứng tên Ngọc Sơn, chỉ có khu đất 1.9ha do ông Trung đứng tên, nhận chuyển nhượng từ các hộ dân.

Đối với huyện Hàm Thuận Bắc, qua kiểm tra cho thấy, phần đất của ông Phạm Ngọc Sơn có khoảng 4ha thuộc huyện Hàm Thuận Bắc và TP. Phan Thiết. UBND huyện Hàm Thuận Bắc xác định, ông Phạm Ngọc Sơn đào ao nuôi cá khoảng hơn 330m2, xây đường bê tông xi măng khoảng hơn 1,000m2…

Ca sĩ Khánh Phương

Đáng chú ý gần đây là việc ca sĩ Khánh Phương tham gia vào ban lãnh đạo của một doanh nghiệp bất động sản niêm yết trên sàn chứng khoán - CTCP Sông Đà 1.01 (UPCoM: SJC) - sau cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường ngày 31/12/2022.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Ca sĩ Khánh Phương

Trước khi tham gia HĐQT, Khánh Phương là cổ đông lớn của SJC khi mua gần 3.2 triệu cp, tương đương 45.51% vốn SJC, chỉ trong một phiên 28/10/2022. Nam ca sĩ chia sẻ với truyền thông rằng, việc mua cổ phần doanh nghiệp không chỉ đơn thuần chi ra vài tỷ đồng hay vài chục tỷ đồng mà anh muốn tham gia điều hành doanh nghiệp. Đồng thời anh cũng bày tỏ mình đánh giá cao về tiềm năng các dự án mà SJC đang đầu tư.

Thế nhưng, chỉ vài tháng sau lời tuyên bố đó, ca sĩ đã thoái sạch vốn SJC trong tháng 08/2023.

SJC là chủ đầu tư của một số dự án chung cư như chung cư cao cấp Vinafor, Eco Green Tower, Hemisco Xala và tòa nhà CT1 Văn Khê tại Hà Nội. Kết quả kinh doanh của Công ty liên tiếp thua lỗ từ năm 2016. Đến nay đã gần tới hạn quý 3/2023 nhưng Công ty vẫn chưa công bố BCTC quý 1 và 2 cùng nhiều báo cáo khác của năm 2023.

Ngoài SJC, năm 2022, Khánh Phương còn góp vốn lập CTCP Đầu tư Nam Nhật Khang cùng ông Nguyễn Văn Đức và ông Vũ Đức Tại. Công ty có vốn 88 tỷ đồng, tỷ lệ sở hữu của 3 cá nhân trên lần lượt là 68%, 30% và 2%.

Nam Nhật Khang ban đầu do ông Đức làm Tổng Giám đốc kiêm người đại diện pháp luật. Đến ngày 03/08 vừa qua, ca sĩ Khánh Phương trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật.

Nam Nhật Khang cũng tham gia vào SJC với tư cách cổ đông lớn nắm 14.69% vốn, tương đương hơn 1 triệu cp. Tuy nhiên, trong tháng 8 và nửa đầu tháng 9/2023, Nam Nhật Khang cũng đã thoái vốn SJC, hiện chỉ còn nắm 10,000 cp do giá cổ phiếu không đạt kỳ vọng để thoái sạch.

Khi nghệ sĩ kinh doanh bất động sản
Ông Nguyễn Văn Đức (thứ hai từ trái sang), bà Vũ Thị Thúy (thứ hai từ phải sang) ra mắt HĐQT tại ĐHĐCĐ bất thường của SJC

Mặt khác, Tổng Giám đốc Nam Nhật Khang là ông Đức cũng tham gia HĐQT SJC cùng thời gian với Khánh Phương. Ông còn là thành viên Ban chiến lược của Nhật Nam Group - công ty do vợ ca sĩ Khánh Phương, bà Vũ Thị Thúy làm Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại