menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Họp ĐHĐCĐ Nhựa Đồng Nai: Đổi tên thành DNP, đẩy mạnh công suất mảng gạch

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng giám đốc CTCP Nhựa Đồng Nai, cho biết công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2022 tăng 21% so với 2021 lên 7.534 tỷ đồng.

Sáng 26/4, CTCP Nhựa Đồng Nai (HoSE: DNP) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2022. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Tổng giám đốc cho biết công ty đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2022 tăng 21% so với 2021 lên 7.534 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế, nếu không bị ảnh hưởng bởi các bút toán phân bổ lợi thế thương mại và khấu hao sau M&A, được đặt mục tiêu là 295 tỷ đồng, tăng 29% so với 2021. Lợi nhuận trước thuế kế hoạch 2022 đạt 100 tỷ đồng, tăng 133% so với năm 2021.

Họp ĐHĐCĐ Nhựa Đồng Nai: Đổi tên thành DNP, đẩy mạnh công suất mảng gạch
Các chỉ tiêu, kế hoạch cơ bản của DNP trong năm 2022.

Trong đó, về mảng nước sạch và môi trường, DNP đặt mục tiêu đạt 1.031 tỷ đồng doanh thu nước sạch năm 2022, tăng 2% so với năm 2021. Tăng trưởng sẽ đến từ các yếu tố như tăng trưởng tự nhiên của thị trường hiện hữu, bắt đầu ghi nhận doanh thu từ các dự án mở rộng vùng cấp nước, tăng sản lượng, tăng công suất và hiệu quả hoạt động đã thực hiện, và việc hợp nhất/thoái vốn gây ảnh hưởng đến doanh thu và các chỉ tiêu khác.

Về sản phẩm gia dụng, sản phẩm gia dụng, trên cơ sở dãy sản phẩm đa dạng, thương hiệu và hệ thống phân phối đa kênh bước đầu được hoàn thiện và khẳng định cuối năm 2021, mục tiêu của Inochi là tiếp tục tăng trưởng đột phá năm 2022, đạt 650 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn gấp đôi so với năm trước. Đây là mục tiêu khả thi đối với thương hiệu mới sau giai đoạn thâm nhập thành công vào thị trường và đang được đánh giá và đón nhận tốt ở phân khúc mục tiêu nhờ kết hợp hợp lý các tiêu chí thiết kế, chất lượng và giá cả phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam.

Về mảng vật liệu xây dựng, tổng doanh thu dự kiến đạt 4.360 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021. Trong đó hơn 822 tỷ đồng đến từ mảng gạch ốp lát. Ống nhựa, phụ kiện và vật tư thiết bị ngành nước vẫn duy trì tăng trưởng nhờ tối ưu hóa tập khách hàng và các công trình hiện hữu và tìm kiếm các dự án, đơn hàng mới cùng với triển vọng hồi phục và tăng trưởng của đầu tư công và thị trường bất động sản trong năm.

Về mảng bao bì, năm 2022, DNP tái cấu trúc mảng bao bì, theo đó sẽ dịch chuyển mảng bao bì mềm thuộc công ty mẹ sang CTCP Tân Phú Việt Nam (công ty con trực tiếp) nhằm hợp nhất mảng bảo bì mềm và bao bì cứng dưới cùng một pháp nhân. Bao bì mềm tiếp tục tăng trưởng ổn định và khai thác các khách hàng, sản phẩm mới giá trị cao hơn với mục tiêu doanh thu 853 tỷ đồng, tăng 31%. Chỉ tiêu doanh thu 2022 là 630 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng 4%.

HĐQT thống nhất thay đổi tên gọi từ CTCP Nhựa Đồng Nai thành CTCP DNP để phù hợp hơn với hoạt động của công ty hiện tại và định hướng trong tương lai.

Với mô hình holding, DNP định hướng phát triển 4 lĩnh vực gồm: Nước (DNP Water) với chiến lược thoái vốn các công ty liên kết không còn cơ hội gia tăng sở hữu lớn hơn 51%, đầu tư nhà máy nước quy mô lớn tại các địa bàn chiến lược; vật liệu xây dựng với Dong Nai Water Pipes, DNP Hawaco, CMC; đồ gia dụng - thương hiệu Inochi; và bao bì với Tan Phu Packaging (Bao bì cứng), Dong Nai Packaging (Bao bì mềm). Với CMC, công ty dự kiến đẩy mạnh công suất nhà máy CMC lên 50 triệu m3/ngày đêm

Nhìn lại năm 2021, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết dù hoạt động sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19, nhưng doanh thu thuần của công ty vẫn đạt 6.237 tỷ đồng, tăng 90% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế đạt 23 tỷ đồng, giảm 15% so với năm 2020. Tuy nhiên nếu tính lợi nhuận sau khi loại trừ ảnh hưởng bút toán hợp nhất phân bổ lợi thế thương mại và giá trị tài sản tăng lên sau M&A thì công ty đạt lợi nhuận trước thuế là 228 tỷ đồng.

Doanh thu hợp nhất năm 2021 của công ty đạt 105% kế hoạch đề ra. Trong đó, doanh thu ngành nước đạt 93% kế hoạch do chủ yếu do sụt giảm sản lượng tiêu thụ của các khách hàng kinh doanh, sản xuất, khu công nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh cùng với hoạt động hỗ trợ miễn giảm giá nước sinh hoạt góp phần phòng chống dịch bệnh.

Các mảng kinh doanh vật liệu xây dựng vượt 17% kế hoạch doanh thu nhờ gạch, ống, phụ kiện và vật tư thiết bị ngành nước tăng trưởng tốt. Bao bì mềm xuất khẩu không đạt kế hoạch do ảnh hưởng của dịch bệnh và cạnh tranh giá trong khi bao bì cứng đạt kế hoạch. Sản phẩm gia dụng tăng trưởng hơn 9% so với kế hoạch do tốc độ phát triển sản phẩm và thâm nhập các kênh phân phối nhanh nhờ lợi thế chất lượng, thiết kế cạnh tranh ở phân khúc sản phẩm tiêu dùng trung - cao cấp. Lợi nhuận trước thuế năm 2021 tốt hơn so với kế hoạch đặt ra chủ yếu do quản trị tốt các chi phí và đẩy mạnh tiêu thụ của tất cả các mảng.

Năm nay công ty không chia cổ tức.

Đại hội thảo luận:

- Mục tiêu thách thức đối với mảng gạch ngói sau khi DNP đầu tư vào CMC? Cơ sở để đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 40% trong năm nay?

- Ông Trần Đức Huy, Chủ tịch CMC: CMC đặt mục tiêu đầy thách thức là 5.000 tỷ đồng trong năm 5 năm. Riêng năm 2022, CMC đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 40%. Trong quý I, doanh thu của CMC tăng 30%. Trong tháng 4, con số là 60%.

Mảng gạch ngói còn dư địa lớn cho doanh nghiệp tạo được sự khác biệt. CMC tập trung tạo ra sản phẩm tốt, giá tốt nhưng giờ thêm tập trung thêm vào bán hàng tiếp thị.

Cuối năm ngoái, chúng tôi đã đặt ra 3 trụ cột tăng trưởng cho CMC. Thứ nhất là mở rộng phân phối - marketing. Trước kia, 90% doanh thu từ miền Bắc, 10% từ miền Nam nhưng trong tháng 4, doanh thu tại miền Nam tăng 102%. Trụ cột hai là tiếp tục đầu tư sản phẩm mới, riêng dòng sản phẩm ngói tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Trụ cột thứ ba là kênh xuất khẩu.

Theo đó, trụ cột thứ nhất sẽ đóng góp vào tăng trưởng 20%, thứ hai sẽ góp 15% và kênh xuất khẩu sẽ góp thêm 5%. Do đó, ban điều hành CMC tự tin tăng trưởng 40%.

- Vị thế của Inochi, kế hoạch kinh doanh năm nay và tầm nhìn 5 năm tới?

- Ông Hoàng Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT Nhựa Tân Phú: Tổng doanh số công ty trong 5 năm tới dự kiến 5.000 tỷ đồng. Trong đó, Inochi chiếm 50% cơ cấu doanh thu. Chúng tôi đặt mục tiêu kế hoạch doanh thu năm 2022 là 650 tỷ đồng và tăng gần gấp đôi năm trước.

Trong 2 năm qua, với ảnh hưởng từ đại dịch, sản lượng các doanh nghiệp cùng lĩnh vực giảm trung bình 50%, nhưng với Inochi thì lại tăng gấp 3 lần và liên tục mở rộng.

Tiềm năng phát triển lĩnh vực này rất lớn, có thể thấy thị trường đồ gia dụng Việt Nam lên đến tỷ USD, thị trường xuất khẩu nửa tỷ USD. Gần đây, Trung Quốc đã thực hiến chiến dịch "zero Covid" khi phong tỏa.

Ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT DNP: Với lợi thế hạ tầng sẵn có của DNP Tân Phú, chúng tôi tự tin có chất lượng sản phẩm tốt, đồ nhựa có thể xuất khẩu sang các thị trường khó tính.

Tôi thấy chưa có công ty nào ở Việt Nam đến thời điểm này làm đồ gia dụng cơ bản, ai làm gỗ/gốm sứ thì cứ tiếp tục làm gỗ/gốm sứ…. Tuy nhiên, đặt địa vị là khách hàng, bản thân tôi có nhu cầu mua khá đa dạng, không chỉ đồ nhựa. Do đó, mô hình kinh doanh phải đáp ứng nhu cầu của cả kênh phân phối và khách hàng.

Inochi không chỉ phát triển đồ nhựa, đến bây giờ công ty có thủy tinh, gốm sứ và tới đây là gỗ kết hợp với nhựa.

- Động lực tăng trưởng 2022 của DNP Water và trong 5 năm tới?
- Ông Ngô Đức Vũ – Thành viên HĐQT DNP: DNP Water đặt mục tiêu trở thành đơn vị tư nhân số 1 Việt Nam. Mục tiêu này tôi nghĩ là khả thi do tốc độ phát triển của Việt Nam đi cùng với tốc độ tiêu dùng, quá trình đô thị hóa… Các nhà máy của chúng tôi nằm ở các khu công nghiệp phát triển, khu du lịch….

Mặt khác, quá trình phát triển sẽ dẫn đến ô nhiễm môi trường, các nhà máy nước ở Sông Hồng, Đồng bằng sông Cửu Long lấy nước hạ nguồn nên dễ ô nhiễm, DNP Water theo đó đã nghiên cứu dự án cấp nước thô cho Long An, Tiền Giang và Bến Tre. Dự án thứ hai là cấp cho 3 tỉnh gồm bán đảo Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu.

- Về kết quả kinh doanh, năm 2021, thị trường bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 nhưng doanh thu hợp nhất lại tăng gần gấp đôi, nguyên nhân vì sao?
- Ông Nguyễn Văn Hiếu: Năm 2021, doanh thu hợp nhất tăng hơn 90%, lớn nhất từ ngành nước với 550 tỷ đồng vì nước là mặt hàng thiết yếu. Dù dịch bệnh, người dân vẫn dùng nước. Bên cạnh đó, tăng trưởng qua qua mua bán và sáp nhập. Nhựa cũng tăng gấp 3 lần, từ 110 tỷ đồng lên 330 tỷ đồng.
- Diễn biến giá cổ phiếu DNP thời gian qua? Sự liên hệ giữa DNP và Tasco?
- Ông Vũ Đình Độ - Chủ tịch HĐQT DNP: Trước đây, cổ phiếu DNP giao dịch với thanh khoản thấp, lãnh đạo công ty chỉ tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp.

Tháng 3 vừa qua, cổ phiếu DNP tăng mạnh và chúng tôi đã có báo cáo gửi UBCKNN giải trình. Chúng tôi khẳng định chỉ tập trung vào vấn đề kinh doanh, chưa quan tâm giá cổ phiếu. Do đó, diễn biến giá DNP hoàn toàn khách quan và do thị trường quyết định.

Đại hội kết thúc với việc các tờ trình được thông qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

20.10

-0.10 (-0.50%)

Biểu đồ mã DNP
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại