menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ho Yen Nhi T88 Chứng khoán Pro

Hiện tượng "bẫy bò" trong phiên giao dịch

Thường thấy trong các đợt điều chỉnh, cổ phiếu thường tổn thương nhiều hơn chỉ số, vì chỉ số có thể được giữ ổn định bằng cách đàm phán với các cổ phiếu trụ, trong khi từng cổ phiếu chịu tác động riêng biệt của cung và cầu.

Một phần của dòng tiền dường như vội vã nhảy vào thị trường ngay khi thấy sự suy giảm ở đầu phiên, với hiệu quả khá tích cực. Tuy nhiên, khi thị trường chạm đỉnh, số lượng cổ phiếu bị cắt lỗ sớm tăng lên đáng kể, và những đợt tăng giá trong phiên là cơ hội để thoát ra.

Nguy cơ thị trường đạt đỉnh đang dần trở nên rõ ràng, và thậm chí kịch bản lạc quan nhất cũng phải chần chừ trước khi tiếp tục đi lên. Trong ngắn hạn, tiền không thể so sánh được với cổ phiếu và không có xu hướng tăng nào kéo dài vĩnh viễn. Dù không có gì đáng lo lắng về dài hạn, nhưng trong ngắn hạn không phải là thời điểm để phung phí vốn, hy vọng vào một thời điểm giá tốt hơn, trong khi người khác có lãi.

VNI kết thúc phiên với mức giảm 1,04%, và nhiều cổ phiếu chịu áp lực giảm mạnh hơn, giảm từ 2-3% với thanh khoản rất cao. Thường thấy trong các đợt điều chỉnh, cổ phiếu thường tổn thương nhiều hơn chỉ số, vì chỉ số có thể được giữ ổn định bằng cách đàm phán với các cổ phiếu trụ, trong khi từng cổ phiếu chịu tác động riêng biệt của cung và cầu.

Blog kỹ thuật cho biết rằng các chỉ số có thể mong đợi vào biên hỗ trợ tương đương với mức giảm sâu nhất từ ngày 18/3 vừa qua, tạo ra một vùng tích lũy. Một biên độ giảm quá sâu sẽ gây tổn thương nặng nề cho thị trường, nhưng mùa kết quả kinh doanh quý 1 có thể tạo ra dòng tiền để tái cân chỉnh danh mục và giảm thiểu rủi ro giảm sâu quá nhanh.

Tổng thể, thị trường đang trải qua một đợt điều chỉnh thông thường, không có cú sốc đáng lo ngại nào. Khi thị trường tăng, việc bảo toàn vốn quan trọng không kém việc kiếm lời, và cơ hội tốt nhất thường xuất hiện khi hầu hết mọi người đã mệt mỏi. Thêm vào đó, lúc thị trường giảm, điểm khác biệt thường nằm ở kỹ năng, kỷ luật và chiến lược.

Phiên giao dịch phái sinh có một đoạn "diệt Short" mạnh mẽ, nhất là sau 2 giờ chiều khi VN30 được kéo ngược lên. Tuy nhiên, việc kéo các cổ phiếu trụ lên có thể gặp khó khăn nếu có hàng chặn bán dày. Đây có thể là một cái bẫy mới để vào vị thế Short.

Room cộng đồng: https://zalo.me/g/obfgaj526

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Ho Yen Nhi T88 Chứng khoán Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả