menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Hãy chọn lọc tốt thông tin trên thị trường chứng khoán để không bị dắt mũi

Rất nhiều nhà đầu tư F0 thích nghe hô hào từ các đội lái, nghe những thông tin về lợi nhuận khổng lồ của doanh nghiệp chưa qua xác thực. Nghe tư vấn từ các "chiên gia" chứ ít khi chịu đọc và để ý kỹ những báo cáo chất lượng từ những tổ chức uy tín lớn.

Ví dụ: Năm 2021, khi nhiều cổ phiếu bất động sản tăng cao, rất nhiều thông tin tràn lan trên mạng và các diễn đàn chứng khoán lớn, cho rằng quỹ đất của doanh nghiệp lớn, nên kết quả kinh doanh sẽ rất khủng. Tuy nhiên, sau khi báo cáo KQKD Q4 đã hoàn tất. Bức tranh màu hồng cho ngành BDDS đã khép lại. Chỉ có một số doanh nghiệp làm ăn tốt, KQKD thuận lợi. Còn lại đa số có kết quả tồi tệ, không xứng với cái giá mà nhà đầu tư đã mua vào trước đó

Cũng vào năm ngoái khi phần lớn đất nước phong tỏa vì covid. Ảnh hưởng kinh tế nặng nề. Dân tình đồn đoán những món nợ xấu khủng, kết quả kinh doanh tệ hại, nhưng cuối cùng khi báo cáo Quý 4 và báo cáo cả năm được đưa ra.. Số liệu đã không xấu như nhiều chuyên gia đồn đoán. GDP quý 4 tăng trưởng ấn tượng 5.22% đưa GDP cả nước lên 2.58%. Quý 1 năm nay tăng trưởng tiếp tục 5.03%. Mục tiêu tăng tín dụng 2022 là 14%, tính từ đầu năm đến hết 31/3, tăng trưởng tín dụng tăng 5,04%. Đây là một tín hiệu khả quan.

Cùng với tăng trưởng tín dụng cao và tăng trưởng kinh tế bền vững sẽ luôn đi kèm với 2 ngành được đánh giá cao là Ngân Hàng và Bán Lẻ.... (Chuyên gia Desmond Loh - Giám đốc danh mục đầu tư tại JPMorgan Asset Management - đánh giá cao Việt Nam, nhấn mạnh Việt Nam là "ngôi sao" trong khu vực về khả năng phục hồi và tăng trưởng kinh tế trong vài năm qua. Ông Loh nói thêm, Việt Nam là một trong số ít nền kinh tế trên toàn cầu có tốc độ tăng trưởng kinh tế dương trong suốt đại dịch COVID-19. “Để tận dụng sự tăng trưởng này, các nhà đầu tư nên đặt niềm tin và rót vốn vào các ngân hàng và các công ty tiêu dùng chất lượng cao tại Việt Nam” - chuyên gia Loh nói.)

Rủi ro của việc đóng cửa toàn bộ nền kinh tế vì covid lớn hơn nhiều rủi ro của 1 2 vụ bắt bớ... làm trong sạch thêm thị trường nhưng nhiều bên đã thổi phồng sự sợ hãi này cho nhà đầu tư; dẫn đến hành động bán tháo trên toàn thị trường, gây ảnh hưởng rất lớn đến nhiều nhà đầu tư. Thậm chí nhiều NĐT lỗ đến 50-60% tài khoản kể từ sau tháng 3 năm 2022.

Chúng ta đã đi qua đại dịch và phong tỏa vẫn phát triển thì 1 2 vụ bắt bớ không quá ảnh hưởng đến nền kinh tế như vậy. Và việc bắt bớ sẽ càng làm thị trường tốt hơn trong dài hạn. Đầu tư là quá trình và không thể nhìn nhận trong ngắn hạn

Việc rủi ro trái phiếu đã được chặn đứng từ sớm tránh việc 1 vài công ty phát hành quá lớn có thể ảnh hưởng đến hệ thống tài chính. Những Trái phiếu đã phát hành đa phần có tài sản đảm bảo.

Khi thị trường ảnh hưởng cục bộ và hoảng loạn thì tất cả đều thực sự khó khăn. Mọi thứ sẽ bị chèn ép đến cùng cực (Sẽ vẫn có những ngôi sao nhưng sẽ là số rất hiếm )

Với đa phần nhà đàu tư sẽ thua lỗ hoảng sợ và chán nản cũng là lúc thị trường tạo đáy

Như vậy, nhà đầu tư phải thực sự tỉnh táo trước những thông tin đại trà trên thị trường chứng khoán. Chọn lọc và suy xét thật kỹ tác động của những thông tin có tính ảnh hưởng lớn để đưa ra quyết định đúng đắn nhất

Hãy chọn lọc tốt thông tin trên thị trường chứng khoán để không bị dắt mũi

Giai đoạn hiện tại là giai đoạn phục hồi của thị trường và cũng chính là giai đoạn để anh chị nhìn nhận ra những ngành tăng trưởng mới:

Trước mắt anh chị có thể tham khảo 2 nhóm ngành mà trend tăng trưởng mới bắt đầu

- Xây dựng: HBC CTD CTR HHV FCN

- Cá tra: ANV VHC IDI

- Khu công nghiệp: KBC BCM PHR SZC

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

71.60

-2.20 (-2.98%)

Biểu đồ mã CTD

13.25

-0.70 (-5.02%)

Biểu đồ mã FCN
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả