menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khánh Hoàng

Góc nhìn tuần 18 - 22/09: Thị trường chưa xác định xu hướng rõ ràng?

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng trong quý 3 và đang có sự ủng hộ của dòng tiền.

Theo BSC, thanh khoản yếu cho thấy dòng tiền bắt đáy còn khá e dè. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới khi thị trường vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng.

Giằng co gần hỗ trợ ngắn hạn

CTCK Phú Hưng (PHS): Hiện tại, VN-Index đang ở gần vùng hỗ trợ ngắn hạn 1,200-1,215 điểm (MA20 và MA50). Nếu hỗ trợ này được giữ vững thì tình hình vẫn chưa quá bi quan, trong trường hợp ngược lại, vùng đáy cũ 1,170-1,180 điểm sẽ là hỗ trợ tiếp theo. Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có diễn biến tương tự khi tăng điểm với cây nến thân nhỏ và hiện vẫn nằm dưới MA5.

Nhìn chung, thị trường đang giằng co ở trên hỗ trợ ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi tín hiệu tại vùng này. Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc để cơ cấu lại danh mục, ưu tiên các cổ phiếu có câu chuyện tăng trưởng trong quý 3 và đang có sự ủng hộ của dòng tiền.

Thị trường chưa thể tìm được ngay điểm cân bằng

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết tuần 11 - 15/09 tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự và thận trọng của nhà đầu tư trước diễn biến rung lắc của thị trường tại vùng đỉnh.

Xét về khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo quan trọng là MACD và RSI vẫn đang suy yếu và hướng xuống nên chưa thể khẳng định thị trường đã tìm lại được điểm cân bằng ngay trong các phiên tới. Bên cạnh đó, dải Bollinger band đang dần bó hẹp cùng với việc chỉ báo ADX đã giảm xuống 21 cho thấy xác suất cao VN-Index sẽ tiếp tục dao động ở biên độ hẹp trong ngắn hạn.

VN-Index sẽ thăm dò vùng 1,220 - 1,237 điểm

CTCK Rồng Việt (VDSC): Nhịp giảm của thị trường chững lại với phiên lưỡng lự và hồi phục nhẹ 15/09. Thanh khoản giảm với nến star, cho thấy nguồn cung đang hạ nhiệt gần vùng hỗ trợ 1,220 điểm. Với tín hiệu này, có khả năng diễn biến thị trường sẽ chậm lại trong thời gian tới và theo hướng thăm dò cung cầu tại vùng 1,220 - 1,237 điểm trước khi có tín hiệu cụ thể hơn.

Do vậy, nhà đầu tư cần quan sát diễn biến cung cầu tại vùng thăm dò và đánh giá lại trạng thái thị trường. Tạm thời vẫn cần giữ tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý để có thể phòng ngừa rủi ro.

Xu hướng tăng ngắn hạn đang được bảo lưu

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Ở một góc nhìn rộng hơn, sự xuất hiện của 3 phiên phân phối gần đây cho thấy rủi ro mở rộng thêm nhịp điều chỉnh của chỉ số với 2 vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là 1,21x và sâu hơn là quanh 1,190. Mặc dù vậy, khi xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang được bảo lưu, VN-Index được kỳ vọng sẽ tìm lại động lực tăng điểm tại các điểm đỡ này.

Hướng tới 1,300 điểm trong trung, dài hạn

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Thị trường trong ngắn hạn đang trong nhịp điều chỉnh thứ 2 quanh ngưỡng cản 1,250 điểm và diễn biến điều chỉnh và tạo nền có thể còn kéo dài và cần thiết để thị trường tích lũy nội lực cho nhịp tăng tiếp theo, các nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng ở giai đoạn rung lắc đang diễn ra. Trong trung, dài hạn thị trường đã hình thành uptrend và mục tiêu VN-Index hướng tới sẽ là khu vực 1,300 điểm.

Cần cẩn trọng

CTCK BIDV (BSC): Đà giảm đã chững lại trong phiên cuối tuần 15/09. Tuy nhiên, thanh khoản yếu cho thấy dòng tiền bắt đáy còn khá e dè. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới khi thị trường vẫn chưa xác nhận xu hướng rõ ràng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại