menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/7: Có thể sớm tìm lại được điểm cân bằng cung cầu

Đáy của sóng điều chỉnh c có thể đang ở khá gần và thị trường có thể sớm tìm lại được điểm cân bằng cung cầu. Diễn biến thị trường hiện tại đang khá giống với những gì xảy ra cách đây 4 năm.

Lược trích báo cáo phân tích kỹ thuật của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/7.

CTCK SHS

Thị trường giảm điểm mạnh trong phiên hôm nay với điểm nhấn về diễn biến VN-Index nhảy gap down ngay từ đầu phiên và duy trì sắc đỏ cho đến hết phiên giao dịch, với áp lực bán gia tăng về cuối phiên, trong khi đó, lực cầu là rất hạn chế thể hiện qua việc thanh khoản suy yếu và thấp hơn mức trung bình

Với việc giảm điểm liên tiếp trong 3 tháng gần đây thì định giá thị trường chứng khoán Việt Nam đang ở mức rất hấp dẫn cho đầu tư dài hạn, với định giá P/E của VN-Index và VN30 chỉ khoảng 12 lần.

Ở góc nhìn ngắn hạn hơn, việc thị trường xuyên thủng ngưỡng 1.160 điểm trong phiên hôm nay đã xác nhận kịch bản Expanded Flat cho bộ ba sóng a-b-c lần này.

Theo đó, đáy của sóng điều chỉnh c có thể đang ở khá gần và thị trường có thể sớm tìm lại được điểm cân bằng cung cầu. Diễn biến thị trường hiện tại đang khá giống với những gì xảy ra cách đây 4 năm.

CTCK Rồng Việt - VDSC

Tâm lý giao dịch vẫn yếu khi VN-Index mở cửa với một khoảng trống giảm giá (gap down) và đóng cửa xuyên qua vùng đáy cũ 1.160 điểm. Với diễn biến trên đà suy yếu, dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục đi lùi về vùng hỗ trợ thấp hơn. Vùng hỗ trợ gần nhất là 1.135 điểm

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/7: Có thể sớm tìm lại được điểm cân bằng cung cầu
Biểu đồ kỹ thuật VN-Index.

CTCK Tân Việt - TVSI

Phiên giảm ngày hôm nay cho thấy dòng tiền rất yếu, bởi áp lực cung thực tế không quá đột biến khi thanh khoản còn thấp hơn ngày hôm qua.

Tuy nhiên, dòng tiền yếu và tâm lý ở mức mỏng manh khiến cho VN-Index dễ dàng để mất mốc hỗ trợ quan trọng và nhiều cổ phiếu chịu áp lực giảm mạnh.

Khối nhà đầu tư ngoại tạo thêm gánh nặng cho phiên nay khi họ cũng bán ròng mạnh ở nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Sau khi để vỡ mốc hỗ trợ 1.160 điểm hôm nay, VN-Index sẽ có thêm áp lực giảm trong các phiên tới.

CTCK Kiến Thiết Việt Nam

Không còn đồng điệu và bị ảnh hưởng tâm lý như trong nhiều phiên trước. Chứng trường Việt đã tách ra, tìm lối đi riêng với 2 phiên liên tiếp đi ngược diễn biến của chứng khoán Mỹ, nhưng với xu hướng tiêu cực hơn.

Đêm qua, chứng khoán Mỹ đảo chiều bật tăng, nhưng VN-Index lại kết phiên hôm nay trong biển lửa với mức đóng cửa thấp nhất phiên, xuyên thủng cả mức đáy đã thiết lập hơn một tháng trước đó.

Áp lực bán tăng mạnh sau 14h nhuộm đỏ nhiều nhóm ngành. Trong đó, dầu khí, hóa chất là những nhóm ngành giảm sâu nhất khi giá dầu đêm qua qua lao dốc. Dòng ngân hàng nâng đỡ thị trường phiên hôm qua thì hôm nay cũng đảo chiều giảm điểm.

Giảm mạnh, tạo Gap và xuyên thủng mức đáy trước đó là một tín hiệu củng cố cho xu hướng giảm trung hạn đã thiết lập 3 tháng trước đó.

Góc nhìn kỹ thuật phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/7: Có thể sớm tìm lại được điểm cân bằng cung cầu
Biểu đồ kỹ thuật HNX-Index.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

243.92

+1.07 (+0.44%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
5 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại