menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Góc nhìn 31/05: Thử thách ngưỡng 1,300

Theo các công ty chứng khoán (CTCK) nhận định VN-Index đang tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1,300 điểm và sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp rất có thể thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh, nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

P/E vẫn còn thấp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): VN-Index tiệm cận ngưỡng cản tâm lý 1,300 điểm và sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp rất có thể thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh, nhịp điều chỉnh (nếu có) không hẳn mang tính chất tiêu cực mà nó sẽ tạo cơ hội để thị trường tích lũy lại trước khi có những động thái tích cực hơn.

Mặc dù thị trường đã hồi phục mạnh nhưng định giá thị trường vẫn đang ở vùng giá có thể đầu tư dài hạn khi P/E của VN-Index và VN30 chỉ trong khoảng 13.5-14 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm gần nhất. Với đà hồi phục của nền kinh tế sau đại dịch và kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng lợi nhuận trong quý 1 khá ấn tượng thì mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại vẫn đang mở ra nhiều cơ hội đầu tư dài hạn, tuy nhiên nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân ở các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Đối với góc nhìn kỹ thuật, VN-Index sắp đạt được mốc 1,300 để hoàn thành sóng hồi phục b, đồng thời mốc 1,300 cũng là ngưỡng cản tâm lý của VN-Index nên có thể thị trường sẽ đối diện với các phiên rung lắc quanh ngưỡng này. Do đó, đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể kiên nhẫn chờ đợi các đợt rung lắc điều chỉnh để giải ngân.

Có thể rung lắc ở vùng giá cao

CTCK Asean (Aseansc): Đà hồi phục của VN-Index khá tương đồng với các thị trường chứng khoán thế giới sau khi IMF cho biết kinh tế toàn cầu vẫn có cơ hội tránh được viễn cảnh suy thoái. Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1,295 - 1,300 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,305 - 1,310 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Kỳ vọng VN-Index vượt 1,300 điểm

CTCK Đông Á (DAG): Đà tăng của thị trường được tiếp sức bởi tin tức về gói hỗ trợ lãi suất 2% cho các doanh nghiệp nhằm phục hồi kinh tế. Các cổ phiếu thuộc nhóm ngành hưởng lợi như hàng không, ngân hàng, sản xuất hàng xuất khẩu... giao dịch sôi động. VN-Index tiếp tục nhịp phục hồi từ mức giá đã chiết khấu khá sâu trước đó, với thanh khoản ổn định, đồng thời chỉ số cũng không tăng quá nóng nên không chịu áp lực chốt lời đáng kể trong quá trình đi lên. Kỳ vọng VN-Index sẽ vượt 1,300 điểm trong những phiên tới.

Nhà đầu tư tiếp tục giao dịch theo xu hướng tăng của thị trường, các nhóm ngành sản xuất hàng hóa xuất khẩu và cổ phiếu bất động sản thích hợp cho nhà đầu tư giao dịch ngắn hạn, bên cạnh đó các cổ phiếu ngân hàng, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu khu công nghiệp có thể xem xét cho danh mục đầu tư trung dài hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
3 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại