menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Văn Hoàng Bùi

Góc nhìn 26/06: Quán tính điều chỉnh?

KBSV cho rằng khả năng cao VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1,210-1,240 điểm.

Tiềm ẩn nhiều rủi ro

CTCK BETA: VN-Index duy trì xu hướng tiêu cực trong ngắn hạn, hiện vùng 1,240-1,250 điểm sẽ đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát trong giai đoạn tín hiệu chưa rõ ràng, thị trường còn tiềm ẩn nhiều rủi ro.

BETA cũng cho rằng đa dạng hóa danh mục là một chiến lược quan trọng để giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội sinh lời. Nhà đầu tư cũng nên theo dõi sát sao giao dịch của khối ngoại bởi nếu duy trì đà bán ròng có thể tạo ra áp lực bán lên thị trường trong những phiên tới, đặc biệt là khi dòng tiền nội đang có phần thận trọng trước lực bán từ khối ngoại.

Ngoài ra, duy trì một lượng tiền mặt dự trữ đủ lớn để có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh xem xét đầu tư các cổ phiếu có tiềm năng tăng giá tốt và kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2/2024.

Chờ đợi thêm

CTCK Tiên Phong (TPS): Cây nến hôm nay (25/06) chưa mang nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng trong ngắn hạn và cần chờ đợi thêm vào những phiên giao dịch sắp tới, đặc biệt là phiên ngày mai (26/06) là phiên những nhà đầu tư đã mua ở cây nến giảm mạnh trước đó sẽ có động thái như thế nào; và phiên cuối tuần, tức cây nến xác định nến tuần và tháng.

Giải ngân thăm dò

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index rời khỏi vùng đỉnh trung hạn nhưng chưa đủ hấp dẫn để dòng tiền bắt đáy, nếu có mức chiết khấu cao hơn trong những phiên tới sẽ thu hút được lực cầu tham gia. Ở vùng giá VN-Index 1,250, nhà đầu tư có thể giải ngân thăm dò trong khi chờ đợi tín hiệu xác nhận kết thúc nhịp điều chỉnh. Đối với danh mục dài hạn, quan tâm nhóm ngân hàng, chứng khoán, khu công nghiệp, nhiệt điện, thép.

Tâm lý dè chừng

CTCK BIDV (BSC): Đà giảm mạnh đã chững lại, tuy nhiên thanh khoản phiên 25/06 rất thấp cho thấy tâm lý thị trường đang dè chừng. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới, thị trường không loại trừ khả năng lùi tiếp xuống vùng 1,235-1,240.

Điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Asean (Aseansc): Quán tính điều chỉnh ngắn hạn vẫn còn, do đó ở chiều mua lên, nhà đầu tư cần chờ thêm phản ứng cân bằng trong phiên cổ phiếu bắt đáy về tài khoản trong phiên 26/06.

Chưa quá bi quan

CTCK Vietcombank (VCBS): Diễn biến của VN-Index cũng chưa quá bi quan trong ngắn hạn khi vẫn nằm trên mây ichimoku xanh hướng lên và giữ vững được vùng hỗ trợ 1,250.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp hồi phục để tiếp tục cơ cấu lại danh mục, bán nốt những mã không còn động lực tăng và phá vỡ khu vực hỗ trợ, đồng thời có thể cân nhắc giải ngân tỉ trọng nhỏ (30%) đối với những cổ phiếu duy trì được xu hướng và không có biến động lớn thuộc nhóm ngành vận tải-cảng biển, phân đạm.

Phục hồi lại vùng 1,265-1,270

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn VN-Index đang kiểm tra lại vùng dưới của kênh tích lũy 1,250-1,300 điểm. Trường hợp tích cực VN-Index có thể phục hồi trở lại vùng giá kháng cự gần nhất 1,265-1,270 điểm, duy trì được trên vùng giá 1,250 điểm khi kết thúc quý 2/2024 trong cuối tuần này.

Quán tính điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong phiên 25/06 và các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1,210-1,240 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua lại quá sớm, chỉ giải ngân 1 phần tỷ trọng nhỏ trading quay vòng cho các vị thế đang nắm giữ tại khi chỉ số lui về vùng hỗ trợ đã đề cập.

Để tỷ trọng ở mức trung bình

CTCK Phú Hưng (PHS): Chỉ số vẫn chưa rũ mốc 1,250, và dấu hiệu về khả năng rũ bỏ sẽ cần một nến tăng tốt theo sau để xác nhận. Chiến lược chung nên để tỷ trọng ở mức trung bình, nếu tín hiệu cho khả năng rũ bỏ 1,250 thì có thể chờ cơ hội để gia tăng tỷ trọng lại sau; trường hợp nếu tiếp tục chịu áp lực bán mạnh đóng cửa thủng 1,250 thì nên hạ về mức thấp.

Quay lại đà giảm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm trong phiên 26/06 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại đường trung bình 100 phiên.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn có dấu hiệu gia tăng khi thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực cho thấy nhịp hồi phục có thể nhanh chóng kết thúc. Tuy nhiên, các chỉ báo kỹ thuật giảm về gần vùng quá bán cho nên thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật và các nhà đầu tư nên hạn chế bán tháo ở các nhịp giảm mạnh trong phiên. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm cho thấy các nhà đầu tư vẫn đang bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 40-45% danh mục và chưa cần thiết phải bán hết toàn bộ danh mục.

Vùng 1,235-1,240 là điểm gỡ ngắn hạn

CTCK Agribank (Agriseco Research): VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy và hình thành vùng nền giá mới trước khi có thể đảo chiều tăng giá. Vùng 1,235-1,240 được kỳ vọng sẽ là điểm đỡ ngắn hạn tiếp theo của chỉ số trong các nhịp chớm phá vùng hỗ trợ hiện tại.

Agriseco Research khuyến nghị nhà đầu tư nên tập trung tái cơ cấu danh mục, hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu đã có mức tăng giá cao trong thời gian vừa qua và những cổ phiếu mang thiên hướng đầu cơ. Về phía giải ngân mới, có thể canh giải ngân đối với các cổ phiếu đầu ngành, bluechips khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ đồng thời chỉ báo RSI về vùng quá bán.

Quan sát thêm vùng 1,250

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Quan sát thêm vùng hỗ trợ 1,250 để xác định rõ hơn xu hướng của thị trường. Nhà đầu tư nên quan sát và khoan mua khi những nhịp bull trap sắp tới có thể xuất hiện. Những nhịp tăng là cơ hội để bán ra đối với cổ phiếu vi phạm. Bên cạnh đó, những cổ phiếu vẫn giữ được EMA 50 và có tín hiệu mua vào phiên chiều là cơ hội dẫn sóng tốt khi thị trường phục hồi.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả