menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Góc nhìn 23/07: Thị trường đang tiến gần về vùng 1,240?

Theo CTCK BIDV (BSC), hiện thị trường đang tiến gần về vùng 1,240 đây là vùng hỗ trợ mạnh, các nhà đầu tư vẫn duy trì quan sát và thận trọng giao dịch tại khu vực này.

1,230 - 1,250 điểm là vùng hỗ trợ cuối cùng

CTCK Tiên Phong (TPS): VN-Index giảm điểm phiên 22/07 nhưng thanh khoản tăng lên, vượt qua ngưỡng trung bình 20 phiên gần nhất. Chỉ số lùi sâu có lúc chạm vào ngưỡng 1,240 điểm. Các kịch bản tiêu cực đã bắt đầu xảy ra, TPS kỳ vọng vào việc thị trường có thể giữ được vùng giá 1,230 - 1,250 điểm (cũng là vùng hỗ trợ cuối cùng) và có thể trở nên tích cực hơn.

Điểm sáng duy nhất của phiên 22/07 là khối ngoại quay trở lại mua ròng và cây nến là một cây nến có râu dài ở cả 2 đầu phần cho thấy phe mua và bán đã có những tín hiệu hành động rõ ràng hơn.

Thị trường đang tiến gần về vùng 1,240

CTCK BIDV (BSC): VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp, kết phiên 22/07, thị trường đóng cửa tại mức 1,254.64 điểm, giảm 0.8% so với đóng cửa phiên 19/07. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó, ngành viễn thông giảm nhiều nhất, theo sau là nhóm ngành hóa chất, du lịch và giải trí, dầu khí.

Với việc nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn duy trì sắc xanh trong phần lớn thời gian của phiên cho thấy thị lực đỡ trên thị trường tương đối tích cực. Hiện tại, thị trường đang tiến gần về vùng 1,240 đây là vùng hỗ trợ mạnh, các nhà đầu tư vẫn duy trì quan sát và thận trọng giao dịch tại khu vực này.

Rủi ro cao trong ngắn hạn

CTCK Đông Á (DAS): Tiếp đà giảm từ phiên 19/07, thị trường chịu áp lực bán mạnh, bên bán áp lực gia tăng dần về cuối phiên 22/07. Tuy có phục hồi nhưng chỉ số VN-Index vẫn giảm hơn 10 điểm và bức tranh kỹ thuật thể hiện rủi ro cao trong ngắn hạn. Đa số các ngành đều diễn biến tiêu cực, ngoại trừ các mã khối tài chính có hỗ trợ từ kết quả kinh doanh khả quan trong quý 2/2024 nên thể hiện tích cực hơn, hãm mức giảm của chỉ số.

Nhà đầu tư có thể chờ đợi cơ hội giải ngân theo kế hoạch đầu tư trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn chú ý cổ phiếu chứng khoán, bán lẻ.

Nhà đầu tư cân nhắc giải ngân trong giai đoạn này

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường tiếp tục trải qua một phiên (22/07) giao dịch tiêu cực sau hàng loạt thông tin cuối tuần. Đây cũng là giai đoạn báo cáo KQKD quý 2 dần lộ diện và tạo ra khoảng trống tâm lý trên diện rộng khi nhiều cổ phiếu không đạt được kỳ vọng của nhà đầu tư. Lực cầu tham gia trong phiên tương đối tốt nhưng độ rộng thị trường vẫn ở trong trạng thái phân lớp tham gia riêng một vài nhóm ngành tạo đáy sớm (ngân hàng, bán lẻ, thép).

Do đó, Aseansc duy trì quan điểm nhà đầu tư cân nhắc giải ngân trong giai đoạn này, tập trung vào các cơ hội đã chiết khấu và có kỳ vọng về KQKD quý 2 tích cực với vùng quản trị rủi ro là 1,220 điểm.

VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng, cùng với đó các chỉ báo SAR, MACD, cặp DI+ DI- duy trì tín hiệu tiêu cực càng củng cố cho xu hướng nói trên. Hiện tại, vùng 1,250 - 1,260 điểm tiếp tục đóng vai trò là vùng hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.

Trong giai đoạn này, nhịp điều chỉnh vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, áp lực bán ngày càng gia tăng áp đảo lực mua, VN-Index ghi nhận liên tiếp những phiên giảm điểm. Nhà đầu tư dường như đang hoảng loạn và phản ứng khá mạnh trước các diễn biến của thị trường chung.

Hiện tại, các nhà đầu tư đang nắm cổ phiếu nên thận trọng, có thể thực hiện tái cơ cấu lại danh mục, đa dạng hóa, tránh tập trung quá nhiều nguồn lực vào một ngành nghề hay cổ phiếu, để giảm thiểu rủi ro. Ngoài ra, các nhà đầu tư đang đứng ngoài quan sát, hãy thận trọng theo dõi tiếp tục diễn biến trong các phiên tiếp theo trước khi ra quyết định tham gia vào thị trường khi đang có nhiều biến động.

1,250 là vùng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index kết phiên 22/07 với nến spinning top bóng nến dài phía dưới nhờ lực cầu bắt đáy và giữ vững được khu vực hỗ trợ quanh 1,250. Ở khung đồ thị ngày, VN-Index vẫn đang giao dịch sideway với biên độ rộng 1,250-1,300. Áp lực bán vẫn tiếp diễn khiến cho 2 chỉ báo MACD và RSI hướng xuống và chưa cho tín hiệu hình thành đáy. Tuy nhiên, việc CMF hướng lên thể hiện dòng tiền bắt đáy đã tham gia trở lại tại khu vực 1,250 và có thể nhận định vùng điểm này hiện vẫn đang là hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường trong ngắn hạn.

Ở khung đồ thị ngày, hầu hết các chỉ báo đều ở vùng thấp và cho tín hiệu tạo đáy nên xác suất cao áp lực bán sẽ chững lại và VN-Index sẽ có những phiên tăng giảm đan xen tích luỹ trở lại tại khu vực 1,250-1,260.

Do đó, VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư chủ động cơ cấu lại tài khoản, bán giảm những mã đã rơi xuống dưới vùng hỗ trợ, duy trì tỷ trọng chứng khoán không quá 50% tài khoản để quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn. Thị trường vẫn đang được đánh giá vận động sideway và chưa quá tiêu cực, VN-Index được kỳ vọng sẽ sớm ổn định lại mặt bằng giá mới đi kèm với sự phân hoá rõ nét hơn giữa các cổ phiếu. Các nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian tới là ngân hàng, bán lẻ.

Tâm lý tiêu cực vẫn đang chi phối hầu hết giao dịch

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Áp lực bán từ sớm với độ rộng trải dài trên hầu hết các nhóm ngành cho thấy nhiều tính chất của một phiên "washout". Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy vẫn chủ động xuất hiện giúp cho VN-Index tránh được 1 phiên giảm sâu. Nhiều khả năng quán tính điều chỉnh chưa sớm kết thúc và tâm lý tiêu cực vẫn đang chi phối hầu hết giao dịch, tuy nhiên lực đỡ từ nhóm cổ phiếu trụ vẫn đang đóng vai trò giữ vững xu hướng tăng cho chỉ số.

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị nắm giữ tỷ trọng thấp và kết hợp mua trading quay vòng thêm 1 phần tỷ trọng gối đầu tại các vùng hỗ trợ.

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,254.64

-10.14 (-0.80%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả