menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Góc nhìn 21/12: Cẩn trọng trong ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng nhà đầu tư cần cẩn trọng trong ngày đáo hạn phái sinh (21/12) và chỉ mua thêm cổ phiếu nếu VN-Index vượt qua ngưỡng 1,100.

Cẩn trọng trong ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng thị trường sẽ tiếp tục phục hồi trong một vài phiên giao dịch tới đây. Tuy nhiên, dòng tiền vào khá yếu và đà bán ròng kéo dài của khối ngoại có thể khiến VN-Index gặp nhiều rung lắc trong những phiên tới.

Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần lưu ý rằng, ngày 21/12 là ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 12, vì vậy có khả năng sẽ xảy ra biến động khó lường về cuối phiên. Do đó, CTCK này duy trì quan điểm thận trọng, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường, hạn chế mua đuổi và tận dụng các nhịp biến động của thị trường để cơ cấu lại danh mục.

Tăng điểm ngắn hạn

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS về góc nhìn kỹ thuật nhận định xét về khung đồ thị ngày VN-Index kết phiên tiếp tục hình thành nến tương tự nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên, đồng thời MACD và RSI ở tại khung đồ thị nêu trên mới tạo 1 đỉnh cho thấy chỉ số chung đang trong xu hướng tăng điểm ngắn hạn. Chỉ báo MACD ở khung đồ thị giờ hiện mới tạo 1 đáy nên thị trường vẫn có thể xuất hiện rung lắc, tích lũy trong các phiên tới.

Áp lực rung lắc quanh 1,110

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá sau khi cho phản ứng hồi phục tại vùng hỗ trợ quanh 1,080, việc hình thành 2 mẫu nến rút chân liên tiếp cho thấy bên mua vẫn đang phần nào nắm thế chủ động. Mặc dù vậy, khi khối lượng giao dịch vẫn đứng ở mức thấp và dòng tiền đang có sự ưu tiên hơn với nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ thì đà hồi phục vẫn chưa thực sự vững chắc. Chỉ số được dự báo có thể sẽ sớm gặp áp lực rung lắc tại vùng cản gần quanh 1,110.

Chỉ mua thêm nếu VN-Index vượt qua ngưỡng 1,100

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS nhận định thị trường đang trong nhịp tích lũy ngắn hạn và có thể quay đầu hồi phục. Những nhà đầu tư ngắn hạn đã giải ngân thăm dò trong phiên 20/12 khi VN-Index kiểm định lại vùng 1,080 điểm nên duy trì trạng thái danh mục và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường trong các phiên tiếp theo và chỉ mua thêm nếu VN-Index có phiên bùng nổ tiếp theo vượt qua ngưỡng 1,100 điểm, tuy nhiên giai đoạn này nhà đầu tư ngắn hạn không nên giải ngân tỷ trọng lớn.

Dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng áp lực điều chỉnh có thể gia tăng trở lại trong phiên 21/12. Tuy nhiên, nhịp hồi phục kèm thanh khoản thấp cho nên đà tăng của thị trường có thể nhanh chóng kết thúc trong phiên 21/12 và các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên vội vàng mua trở lại, nhưng điểm tích cực là dòng tiền ngắn hạn có dấu hiệu trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ nhưng chỉ báo tâm lý vẫn đang trong vùng bi quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Vùng 1,120-1,130 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự khi thị trường hồi phục

CTCK Beta (Beta): Beta với quan điểm kỹ thuật cho rằng chỉ số VN-Index vẫn đang nằm dưới các đường trung bình quan trọng nên về mặt xu hướng vẫn chưa có tín hiệu tích cực, đồng thời các chỉ báo kỹ thuật như SAR, MACD, (DI+, DI-) vẫn đang duy trì tín hiệu tiêu cực. Tuy nhiên, lực cầu chủ động đã cho thấy sự cải thiện và đường MACD đang có dấu hiệu rút ngắn khoảng cách với đường tín hiệu. Hiện tại, mốc 1,080 điểm vẫn đóng vai trò hỗ trợ, trong khi vùng 1,120-1,130 điểm sẽ đóng vai trò kháng cự khi thị trường hồi phục.

Ngày 21/12 là ngày giao dịch đáo hạn phái sinh đồng thời áp lực bán ròng của khối ngoại vẫn chưa có dấu hiệu dừng nên có thể sẽ xuất hiện rung lắc, biến động mạnh. Trong giai đoạn hiện nay, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao với tầm nhìn dài hạn có thể tận dụng rung lắc để xem xét mua tích lũy cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tảng cơ bản và triển vọng tốt khi về vùng giá hấp dẫn trong bối cảnh mặt bằng lãi suất vẫn được duy trì ở mức thấp cùng với nhiều chính sách ưu tiên hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong năm 2024.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,216.36

+6.84 (+0.57%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại