24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Vũ Văn Hoàng Bùi
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Góc nhìn 19/09: Cần thêm những phiên biến động tích lũy?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng tăng của VN-Index vẫn đang được bảo toàn, tuy nhiên chỉ số cũng tiềm ẩn rủi ro rung lắc. Theo đó, VN-Index cần thêm những phiên biến động hẹp tích lũy trước khi bước vào nhịp tăng mới.

Tiềm ẩn rủi ro rung lắc

CTCK Beta: Beta cho rằng theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index duy trì xu hướng ngắn hạn tiêu cực khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng. Hơn nữa, các chỉ báo SAR, MACD, cặp (DI+, DI-) duy trì tín hiệu tiêu cực. Hiện tại, đường MA200 (1,227 điểm) sẽ đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Thị trường đang ghi nhận những tín hiệu tích cực khi dòng tiền quay trở lại và có tính lan tỏa rộng, cùng với động thái mua ròng từ khối ngoại. Điều này tạo ra tâm lý lạc quan cho nhà đầu tư, tuy nhiên cần thận trọng trước những biến động ngắn hạn. Hai phiên giao dịch cuối tuần sẽ đối diện với sự kiện đáo hạn phái sinh và hoạt động cơ cấu quỹ, có thể tiềm ẩn rủi ro rung lắc.

Cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng VN-Index có sự cải thiện về thanh khoản với khối lượng giao dịch tăng cao hơn so với các phiên trước. Dòng tiền tham gia mạnh hơn vào phiên sáng, còn phiên chiều có phần chững lại nhưng nhìn chung vẫn cao hơn so với trung bình 2 tuần gần nhất. Aseansc duy trì quan điểm thị trường sẽ có những nhịp phục hồi trở lại trong ngắn hạn, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý tới rủi ro tiềm ẩn có thể đến từ các thông tin tiêu cực của thị trường chứng khoán Mỹ trong thời gian tới, do đó cần quan sát các thị trường thế giới chặt chẽ để xác nhận liệu xu hướng tăng có thể tiếp diễn trong bao lâu.

Đối với các giao dịch ngắn hạn, nhà đầu tư nên thực hiện cẩn trọng, ưu tiên đảm bảo lợi nhuận cân bằng với rủi ro. Trong dài hạn, nhà đầu tư nên chủ động lượng tiền mặt để sẵn sàng giao dịch khi các cổ phiếu lớn về vùng hấp dẫn.

Xu hướng tăng vẫn đang được bảo toàn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá thanh khoản gia tăng mạnh và lượng cung giá cao khớp lệnh có phần quyết liệt hơn khi chỉ số chạm ngưỡng cản MA20 ngày, cho thấy đà hồi phục của thị trường đang bị gặp thử thách. Mặc dù vậy, phần lớn các cổ phiếu trụ và VN-Index vẫn giữ được thành quả tăng điểm khi kết thúc phiên. Do đó, KBSV kỳ vọng cơ hội chinh phục các mốc cản gần vẫn đang được mở ra cho chỉ số, khi xu hướng tăng vẫn đang được bảo toàn.

Ngoài các vị thế nắm giữ theo xu hướng, nhà đầu tư có thể linh hoạt bán bớt 1 phần tỷ trọng, đã mua gối đầu tại hỗ trợ, để cân bằng lại vị thế khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu tiếp cận vùng cản gần.

Cần thêm những phiên biến động hẹp tích lũy trước khi bước vào nhịp tăng mới

CTCK Vietcombank (VCBS): VCBS nhận định VN-Index kết phiên với nến Spinning top thể hiện diễn biễn giằng co và áp lực bán khi VN-Index chạm đường MA20.

Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI đều đã cho tín hiệu tạo đáy và hướng lên trở lại cho thấy VN-Index đang bước vào nhịp tăng ngắn ngắn hạn và sẽ sớm hướng lên trên khu vực 1,290. Bên cạnh đó, chỉ báo ADX vẫn ở mức thấp mặc dù DI+ đã hướng lên trở lại thể hiện xu hướng tăng của thị trường vẫn chưa hoàn toàn vững chắc. Thị trường vẫn cần có thêm những phiên biến động hẹp tích lũy trước khi bước vào nhịp tăng mới dài hơi hơn.

Ở khung đồ thị giờ, sau khi vượt lên trên mây ichimoku, VN-Index đã có xu hướng điều chỉnh để bám sát lại đường Senkouspan B và xác suất cao thị trường vẫn sẽ có những nhịp rung lắc nhẹ trong phiên trong quá trình hướng lên khu vực đỉnh cũ quanh 1,290.

VN-Index đang kiểm tra lại vùng giá 1,270 điểm

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): SHS cho rằng xu hướng ngắn hạn của VN-Index đang cải thiện trở lại khi giá vượt lên đường xu hướng điều chỉnh từ cuối tháng 8 đến nay với lực cầu ngắn hạn cải thiện tốt. VN-Index quay trở lại tích lũy trong biên độ 1,250 điểm đến 1,300 điểm với kháng cự ngắn hạn quanh 1,270 điểm tương ứng giá trung bình 20 phiên hiện nay, vùng hỗ trợ gần nhất quanh 1,255 điểm tương ứng các vùng giá trung bình trung hạn 60, 120 phiên. VN-Index đang phục hồi kiểm tra lại vùng giá 1,270 điểm như kỳ vọng và trường hợp tích cực với thanh khoản tiếp tục cải thiện thì VN-Index vẫn có thể vượt lên vùng kháng cự này trong vài phiên tới.

Nhà đầu tư đã có cổ phiếu có thể tiếp tục nắm giữ

CTCK Tiên phong (TPS): TPS nhận định sức mạnh phiên giao dịch 18/09 có dấu hiệu suy yếu khi tạo thành một cây nến tăng với râu dài ở phía trên, điều này cho thấy áp lực bán vẫn trực chờ khi thị trường tăng điểm.

Thanh khoản tăng lên đã hỗ trợ tốt cho thị trường nhưng xu hướng tăng của thanh khoản cần được duy trì để mở ra các kịch bản tươi sáng hơn. Với việc đã giải ngân ở quanh vùng 1,220 - 1,240 và 1,260 điểm, nhà đầu tư đã có cổ phiếu có thể tiếp tục nắm giữ. Những nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro thấp vẫn nên chờ phiên xác nhận (phiên thanh khoản tăng) để mở vị thế tham gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,291.49 +4.01 (+0.31%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả