menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Góc nhìn 15/08: Tiếp diễn đà tăng?

Các công ty chứng khoán đều có chung nhận định về xu hướng tiếp tục tăng điểm của VN-Index trong phiên giao dịch 15/08.

Tiếp diễn xu thế tăng điểm

CTCK SBS: Về cơ bản, xu thế tăng điểm của chỉ số vẫn được duy trì ổn định dưới sự dẫn dắt của nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn. Dòng tiền ngắn hạn vẫn đang có sự xoay vòng giữa các nhóm ngành và giữa các cổ phiếu của cùng nhóm ngành giúp thị trường duy trì được sự ổn định. Tuy nhiên áp lực điều chỉnh do lượng bán chốt lời cao vẫn thường diễn ra và vẫn còn tiềm ẩn. Thời gian qua, thị trường vẫn chưa phải chứng kiến 1 nhịp điều chỉnh rõ ràng và kéo dài, do vậy chúng tôi vẫn giữ lưu ý về rủi ro này. Rủi ro lướt sóng T+ ở giai đoạn này đã tăng lên đáng kể so với giai đoạn trước.

Tiếp diễn đà tăng, thử thách ngưỡng 1,246 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Yuanta cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên 15/08, và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại ngưỡng kháng cự 1,246 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá của chỉ số VN-Index có thể sẽ chưa thể vượt được mức 1,246 điểm.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, đặc biệt đồ thị giá của chỉ số VNSmallcaps có dấu hiệu bước vào giai đoạn xu hướng tăng rõ rằng hơn trong ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và chưa nên mua mới ở giai đoạn này.

Tiến về 1,280

CTCK BIDV (BSC): Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/18 ngành tăng điểm, giao dịch của khối ngoại bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong phiên 15/08 và những phiên tới, VN-Index cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bật lên khỏi vùng tích lũy hiện tại và tiến về 1,280.

Chinh phục đỉnh liền kề

CTCK Tiên Phong (TPS): Hiện tại, với thanh khoản được duy trì ở mức cao (trên mức trung bình 20 phiên), VN-Index được kỳ vọng sẽ nối dài đà tăng và chinh phục vùng đỉnh liền kề (vùng 1,245-1,250 điểm), từ đó giúp chỉ số hướng đến mục tiêu tiếp theo và đỉnh 52 tuần (quanh mức 1,300 điểm).

Giằng co và tăng điểm nhẹ

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái giằng co và tăng điểm nhẹ trong phiên 15/08. Trong đó, dòng tiền có xu hướng chờ đợi và luân chuyển vào dòng cổ phiếu vốn hóa trung bình.

Luận điểm này cũng được hỗ trợ khi dòng cổ phiếu ngân hàng tiếp tục đi ngang, và là yếu tố giữ nhịp thị trường. Do đó, nhà đầu tư nên theo dõi sát thị trường, duy trì tỷ trọng phù hợp và có thể tận dụng lợi thế khi thị trường điều chỉnh để gia tăng các cổ phiếu tiềm năng.

Sớm gặp áp lực điều chỉnh, ngưỡng cản gần 1,240 điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của chỉ số vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực điều chỉnh trở lại quanh ngưỡng cản gần 1,240 điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ một phần tỷ trọng trading ngắn hạn trong các nhịp hồi phục và chỉ kê mua trở lại khi chỉ số về lại các vùng hỗ trợ.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại