menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Văn Hà

Góc nhìn 06/09: Hướng lên vùng 1,280 trong kịch bản lạc quan

CTCK Vietcap (VCSC) nhận định thị trường với đại diện là VN-Index sẽ tiếp tục quán tính tăng để kiểm định vùng kháng cự đỉnh cũ tại 1,240-1,245 điểm trong phiên tới (06/09). Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa trên 1,245 điểm, chỉ số sẽ kéo dài xu hướng tăng, hướng lên vùng 1,280 điểm.

Tiến lên ngưỡng kháng cự cũ 1,245

CTCK BIDV (BSC): VN-Index đang trải qua một đợt hồi phục nhưng thanh khoản vẫn thấp. Tuy nhiên, thị trường đang cho thấy tâm lý tích cực nhiều hơn. Trong những phiên tới, thị trường có thể tiến lên ngưỡng kháng cự cũ 1,245.

Sớm tiệm cận ngưỡng cản 1,250

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Nhịp hồi phục ngắn hạn sẽ sớm tiệm cận ngưỡng cản 1,250 điểm và có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hình thành nhịp tích lũy quanh ngưỡng cản ngắn hạn này để tích lũy nội lực chuẩn bị cho việc hướng tới các mốc xa hơn.

Giữ nguyên quán tính tăng điểm

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù áp lực điều chỉnh ngày càng tăng trong quá trình đi lên, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giữ nguyên quán tính tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1,24x.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ gia tăng 1 phần tỷ trọng trading trong các nhịp điều chỉnh về hỗ trợ của cổ phiếu.

Xu hướng chủ đạo vẫn là đi lên

CTCK Vietcombank (VCBS): Thị trường sẽ tiếp tục nối dài nhịp tăng điểm, dù vẫn có xác suất xuất hiện những phiên điều chỉnh hoặc rung lắc mạnh trong phiên. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo của VN-Index vẫn sẽ là đi lên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục, có thể cân nhắc giải ngân thêm đối với những cổ phiếu đã vượt đỉnh và cho tín hiệu kiểm tra lại vùng hỗ trợ thành công thuộc các nhóm ngành như chứng khoán, dầu khí, ngân hàng.

Áp lực bán xuất hiện khi áp sát vùng 1,240-1,250

CTCK Asean (Aseansc): Giữ quan điểm thị trường sẽ duy trì đà tăng trong phiên giao dịch sắp tới (06/09), tuy nhiên áp lực bán có thể xuất hiện khi VN-Index áp sát vùng đỉnh cũ 1,240-1,250 điểm. Trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô tiếp tục ủng hộ, nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao, nhưng cần hạn chế sử dụng margin và mua đuổi để tránh các rủi ro trong ngắn hạn.

Áp lực chốt lời sẽ gia tăng

CTCK BETA: Nhiều khả năng chỉ số VN-Index sẽ sớm “test” lại vùng đỉnh cũ 1,240-1,250 điểm, áp lực chốt lời sẽ gia tăng dẫn đến khả năng rung lắc. Nếu vượt qua vùng kháng cự mạnh 1,240-1,250 điểm kèm theo thanh khoản tốt, VN-Index sẽ hướng đến vùng kháng cự cao hơn tại 1,280- 1,300 điểm.

Nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu cao nên hạn chế mua đuổi để gia tăng vị thế tại các cổ phiếu có dấu hiệu tăng nóng để tránh áp lực chốt lời. Đối với nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu thấp có thể tận dụng những nhịp rung lắc, điều chỉnh để mua tích lũy dần cổ phiếu của những doanh nghiệp có nền tăng cơ bản tốt và có triển vọng tăng trưởng tăng trưởng những quý cuối năm.

Thanh khoản sẽ tiếp tục cải thiện

CTCK Tiên Phong (TPS): Đà tăng hiện tại đã giúp chỉ số tiến sát vùng đỉnh liền kề quanh mức 1,245 điểm. Nếu có thể thành công chinh phục mức cản này trong các phiên tới sẽ giúp tâm lý nhà đầu tư càng thêm hưng phấn, thanh khoản sẽ tiếp tục cải thiện và chỉ số sẽ có cơ hội hướng đến mục tiêu là đỉnh 52 tuần (quanh mức 1,300 điểm).

Chỉ số kéo dài xu hướng tăng lên vùng 1,280 ở kịch bản lạc quan

CTCK Vietcap (VCSC): Dự báo trong phiên tới (06/09), thị trường với đại diện là VN-Index sẽ tiếp tục quán tính tăng để kiểm định vùng kháng cự đỉnh cũ tại 1,240-1,245 điểm. Sau 5 phiên tăng liên tiếp, ngưỡng kháng cự này có thể sẽ thúc đẩy lực bán chốt lãi mạnh để thách thức lực cầu, tạo nên sự giằng co trên thị trường.

Theo đó, VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng, thậm chí điều chỉnh giảm nhẹ sau khi chạm vào kháng cự. Ở kịch bản này, ngưỡng hỗ trợ của VN-Index là vùng 1,220 điểm (EMA5). Ở kịch bản khả quan hơn nếu VN-Index đóng cửa trên 1,245 điểm, chỉ số sẽ kéo dài xu hướng tăng, hướng lên vùng 1,280 điểm.

Nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam (Yuanta): Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp (06/09) và chỉ số VN-Index có thể sẽ tiến về mức kháng cự 1,245 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên thị trường có thể nhanh chóng kết thúc nhịp điều chỉnh ngắn hạn.

Điểm tích cực là dòng tiền có dấu hiệu gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy dòng tiền đang chủ động luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng mạnh cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan hơn với diễn biến thị trường hiện tại và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, trong ngắn hạn, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Rung lắc có thể xảy ra

CTCK Agribank (Agriseco): Chỉ số có thể tiếp tục hướng về vùng 1,240 điểm. Song cần lưu ý, rung lắc có thể xảy ra khi thị trường đã tăng liên tiếp 5 phiên và hiện đang tiệm cận vùng đỉnh cũ.

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua đuổi trong các phiên tăng mạnh để giảm thiểu rủi ro khi thị trường tiềm ẩn khả năng điều chỉnh. Bên cạnh đó có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu tại các nhịp giảm, tập trung vào nhóm ngành có kỳ vọng kết quả kinh doanh khả quan cuối năm như nhóm chứng khoán, thép, nhiệt điện.

Trở lại ngưỡng kháng cự 1,250

CTCK Shinhan Việt Nam (SSV): Thị trường tiếp tục có những tín hiệu tích cực và đang dần quay trở lại ngưỡng kháng cự 1,250.

* Tiếp tục cập nhật...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại