menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Góc nhìn 06/05: Tiếp tục hồi phục?

SHS dự báo VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1,400 điểm.

Nên cẩn trọng

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): VN-Index bật tăng hơn 13 điểm ngay đầu phiên 05/05 chỉ để lao xuống từ độ cao 1,360 “mét”. Sau khi rơi tự do đến ngưỡng 1,330 điểm, lực mua dang tay đỡ lấy chỉ số, tung chỉ số trở lại đóng cửa tại ngưỡng 1,360 điểm, tăng 12 điểm tròn so với phiên hôm trước. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn là hoa tiêu dẫn đường cho chỉ số tăng điểm với 23/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh. Tuy nhiên, dòng tiền chỉ tập trung vào một số cổ phiếu thuộc các nhóm ngành khiến độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực.

Về giao dịch của khối ngoại, phiên 05/05 khối này mua ròng trên sàn HOSE và bán ròng trên sàn HNX. Đồ thị VN-Index đã xuất hiện nến "Hanging man" tại vùng kháng cự cũ 1,360 điểm, nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới kể từ 06/05.

Có thể đi trong biên độ hẹp

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index có thể đi trong biên độ hẹp trong những phiên giao dịch tiếp theo kể từ 06/05, chờ đợi những động lực rõ ràng hơn để có thể khích lệ nhà đầu tư mở trạng thái mua mới.

Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, thận trọng trong các chiến lược lướt sóng ngắn hạn do chưa có sự đồng thuận của thị trường, có thể tích lũy cổ phiếu cho danh mục trung hạn khi thị trường điều chỉnh, quan tâm các nhóm cổ phiếu Ngân hàng, Bảo hiểm, Bán lẻ, Thủy sản, May mặc ... là những nhóm ngành có kết quả kinh doanh tốt trong quý 1/2022 đồng thời còn dư địa tăng trưởng trong các quý tiếp theo.

Kiểm định vùng kháng cự gần 1,365-1,370 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Thị trường phiên 05/05 ghi nhận một phiên tăng điểm khá nhờ lực kéo đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, do đó Aseansc kỳ vọng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên giao dịch tới. Aseansc dự báo trong phiên giao dịch 06/05 tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1,365-1,370 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1,375-1,380 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện

CTCK MB (MBS): Với phiên ngược dòng thành công 05/05, tâm lý nhà đầu tư đã có sự cải thiện đáng kể khi nhiều cổ phiếu bắt đáy về tài khoản đã mang lại thành quả, càng củng cố tâm lý nắm giữ và kỳ vọng thị trường hồi phục.

Trung tính trong ngắn hạn

CTCK Mirae Asset: Mặc dù tăng điểm và đóng cửa cao nhất trong ngày, nhưng điểm số đánh giá kỹ thuật của VN-Index điều chỉnh giảm từ +2 điểm về mức 0 điểm. Tuy nhiên, trạng thái đánh giá ngắn hạn duy trì ở mức trung tính.

Tiếp tục hồi phục

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Trên góc nhìn về phân tích kỹ thuật với việc lấy lại được ngưỡng 1,350 điểm trong phiên 05/05 thì chỉ số VN-Index lại bước vào sóng tăng 5 với target theo lý thuyết trong khoảng 1,530-1,550 điểm. Ngưỡng 1,350 điểm sẽ là điểm xoay chiều (pivot point) quan trọng cần quan sát.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 06/05, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để thu hẹp dần khoảng cách với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1,400 điểm.

Đối với những nhà đầu tư dài hạn, nếu thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội để nâng cao tỷ trọng trong danh mục các cổ phiếu có cơ bản tốt và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Có thể lùi về sâu hơn ở quanh mức 1,300 điểm

CTCK Tân Việt (TVSI): VN-Index kết phiên bằng nến Dragon Fly đỏ nhẹ và vẫn khá đẹp với chân nến chạm về mức thấp nhất tại 1,331 điểm. Trong giả định của TVSI, VN-Index có thể lùi về sâu hơn ở quanh mức 1,300 điểm để hình thành đáy W. Tuy nhiên, mọi thứ thường ít khi hoàn hảo như mong đợi và TVSI cho rằng sau cú lùi 2 phiên vừa qua nếu thị trường đi lên đóng cửa vượt qua 1,370 điểm trong các phiên tới kể từ 06/05 sẽ đánh dấu việc hình thành đáy W lệch thành công.

Trong trường hợp thị trường đi theo nhận định lạc quan của TVSI dòng tiền sẽ phần nào tự tin gia nhập trở lại. TVSI cho rằng những nhà đầu tư đã mạnh dạn mua vào trong vài tuần qua cũng như có một tỷ trọng cổ phiếu trên 70%/tài sản nên kiên nhẫn chờ đợi cho tới khi đáy thiết lập xong để mua thêm mỗi khi điều chỉnh sau đó.

Áp lực bán đã giảm dần

CTCK Yuanta Việt Nam: Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1,370 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp kể từ 06/05. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn đã có chiều hướng giảm dần và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới kể từ 06/05. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng nhẹ cho thấy nhà đầu tư đã bớt bi quan hơn và áp lực bán đã giảm dần.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, trên quan điểm thận trọng, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường cho đến khi xu hướng ngắn hạn tích cực hơn. Đồng thời, nếu nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cao thì có thể tiếp tục mua thăm dò với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu đã xuất hiện điểm mua ngắn hạn và có mức tăng trưởng cao.

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại