menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Giới chuyên gia bi quan về triển vọng của bitcoin

Lĩnh vực tiền tệ kỹ thuật số đã chịu tác động nghiêm trọng trong tuần này sau khi công ty cho vay tiền điện tử Celsius đóng băng việc rút tiền và chuyển tiền giữa các tài khoản.

Trong lúc này, các công ty tiền điện tử bắt đầu sa thải nhân viên. Bên cạnh đó, thị trường cũng chịu tác động trước những báo cáo cho thấy một quỹ đầu cơ tiền điện tử đang gặp rắc rối.

Trong phiên giao dịch 18/6, đồng tiền kỹ thuật số bitcoin đã có lúc giảm hơn 13% giá trị và trượt xuống dưới mốc 20.000 USD, xuống mức thấp nhất trong 18 tháng, khi nhà đầu tư lo lắng về những rắc rối ngày càng tăng của lĩnh vực tiền điện tử và xu hướng chung của thị trường trong việc quay lưng với các tài sản rủi ro.
Cụ thể, bitcoin, đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới, đã giảm khoảng 13,7% trong phiên chiều và rơi xuống 17.593 USD - mức thấp nhất kể từ tháng 12/2020 - trước khi phục hồi về mức 18.556 USD, vẫn giảm 9,22%. Từ đầu năm tới nay, bitcoin đã mất khoảng 60% giá trị, trong khi đồng ethereum giảm 74%. Năm ngoái, bitcoin đã đạt đỉnh hơn 68.000 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao của công ty dịch vụ tài chính OANDA (Mỹ) nhận định việc bitcoin "thủng" mốc 20.000 USD cho thấy rằng niềm tin đối với lĩnh vực tiền điện tử đang sụp đổ.

Theo chuyên gia này, ngay cả những người cổ vũ cho tiền điện tử ồn ào nhất đang giữ im lặng. Họ lạc quan về lâu dài nhưng họ không nói rằng đây là thời điểm để mua vào.
Các diễn biến trên thị trường tiền kỹ thuật số trùng với một đợt trượt giá của thị trường chứng khoán, khi các chỉ số chứng khoán Mỹ ghi nhận mức sụt giảm hàng tuần lớn nhất trong hai năm do lo ngại về chính sách tăng lãi suất và nguy cơ suy thoái kinh tế.

Thị trường chứng khoán thế giới tuần này lao dốc trong bối cảnh lo ngại rằng việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và các ngân hàng trung ương khác tăng lãi suất chống lạm phát có thể gây ra suy thoái. Mức độ giảm sâu của bitcoin cùng với sự biến động của giá cổ phiếu có thể gây khó khăn cho những nỗ lực hỗ trợ thị trường tiền điện tử của một loạt các nhóm nhà đầu tư.
Michael Purves, người sáng lập và giám đốc điều hành của công ty quản lý tài sản Tallbacken Capital, có trụ sở tại Mỹ, cho biết trong khi một số tổ chức mua bitcoin với hy vọng sẽ bù đắp sự sụt giảm trong cổ phiếu và trái phiếu, song động thái này không thể chứng minh rằng tiền điện tử là một tài sản không liên quan.

Ông Purves lưu ý các tổ chức mua vào bitcoin đang gặp nhiều thách thức nhiều hơn do những lợi ích của bitcoin vẫn chưa được chứng minh. Ông Purves dự báo bitcoin thậm chí có thể xuống 15.000 USD.
Trong khi đó, Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn đầu tư DoubleLine Capital, cho rằng ông sẽ không ngạc nhiên nếu bitcoin giảm xuống 10.000 USD. Một số chuyên gia khác cho rằng đà trượt sâu hơn có thể buộc nhiều nhà đầu tư tháo chạy khỏi bitcoin.

Jay Hatfield, Giám đốc đầu tư tại công ty quản lý tài sản Infrastructure Capital Management có trụ sở tại New York đánh giá mức 20.000 USD đối với bitcoin là mức kỹ thuật quan trọng và việc giảm xuống dưới mức này có thể thúc đẩy thêm lệnh gọi ký quỹ và dẫn đến tình trạng phát mại.
Giá trị của thị trường tiền điện tử toàn cầu đã giảm xuống dưới mốc 1.000 tỷ USD sau khi đạt 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021. Brian Armstrong, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Sàn giao dịch tiền điện tử lớn của Mỹ Coinbase, cho biết: “Chúng ta có vẻ như đang bước vào thời kỳ suy thoái sau cuộc bùng nổ kinh tế hơn 10 năm”.

Trong những năm gần đây, lĩnh vực tiền điện tử được hưởng lợi từ lượng tiền mặt dồi dào do các chính sách tiền tệ nới lỏng từ các ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, lạm phát tràn lan đã khơi mào cho chính sách tiền tệ thắt chặt hơn trên toàn cầu, góp phần đẩy lĩnh vực này đi xuống./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

69,867.60

-712.70 (-1.01%)

Biểu đồ mã BTC

3,531.63

-44.35 (-1.24%)

Biểu đồ mã ETH
5 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại