menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Giao dịch chứng khoán sáng 7/3: Thép, dầu khí vẫn là điểm sáng, tài chính tạo gánh nặng

Nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ giá hàng hoá, nguyên vật liệu tăng tiếp tục duy trì sắc xanh trong phiên sáng nay, tuy nhiên nhóm tài chính, cùng VIC đang tạo gánh nặng, khiến VN-Index chìm trong sắc đỏ.

Sự khởi sắc của nhóm cổ phiếu thép, dầu khí, phân bón giúp tuần trước trước giúp VN-Index lấy lại được ngưỡng kháng cự tâm lý 1.500 điểm. Trên đồ thị kỹ thuật, VN-Index kết phiên cuối tuần trước với cây nến Doji, tăng điểm nhẹ và duy trì khối lượng cao cho thấy sự cân bằng tạm thời giữa 2 phe mua và bán.

Ngoài ra, dù nhóm dầu khí, thép khởi sắc theo giá nguyên vật liệu vì ảnh hưởng từ cuộc xung đột Nga – Ukraine, nhưng chưa đủ sức dẫn dắt thị trường, trong khi nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản có sự trồi sụt khiến VN-Index sẽ gặp khó khăn khi chinh phục các ngưỡng kháng cự tiếp theo, trước mắt là đỉnh 4 tuần ở vùng 1.520 điểm và tiếp đó là vùng đỉnh lịch sử 1.530 điểm.

Trở lại phiên giao dịch sáng nay (7/3), sau phiên điều chỉnh nhẹ phiên cuối tuần trước do áp lực chốt lời ngắn hạn, nhóm cổ phiếu thép đã lấy lại sắc xanh trong phiên sáng nay, trong đó “anh cả” HPG đang nhận được sự quan tâm lớn của dòng tiền và đang là mã có thanh khoản tốt nhất sàn. Tuy nhiên, đà tăng của nhóm này không quá mạnh khi mã tăng mạnh nhất là SMC chỉ tăng hơn 3%.

Tuy nhiên, VN-Index mở cửa giảm hơn 8 điểm khi nhóm tài chính (ngân hàng, chứng khoán) chìm trong sắc đỏ, kèm với đó là nhóm bất động sản lớn cũng có giao dịch kém tích cực. Trong nhóm ngân hàng, chỉ còn EIB tăng với mức tăng tốt 4,8%, còn lại đều chìm trong sắc đỏ, trong đó có 5 mã giảm hơn 2%. Nhóm chứng khoán cũng chỉ có 2 sắc xanh tại VIX và TVS, còn lại cũng chìm trong sắc đỏ.

Nhóm cổ phiếu dầu khí và phân bón tiếp tục nóng lên trước những thông tin như giá dầu tăng dựng đứng gần 10%, tiến sát 130 USD/thùng hay Nga dự định ngừng xuất khẩu phân bón giữa lúc giá lương thực thế giới tăng vọt. Trong nhóm dầu khí, GAS tăng mạnh 5,6%, đóng góp lớn nhất cho VN-Index. PVD cũng tăng hơn 4,1% và PLX dù khiêm tốn hơn cũng tăng 2%.

Bên cạnh đó, ở nhóm phân bón, đồng loạt DCM, DPM, LAS, VAF đang đứng ở mức giá trần, BFC và DGC cũng tăng sát trần, các mã khác như NFC, PMB, PSW tăng hơn 8-9%...

Ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, những cái tên như HAG, HNG, HQC tiếp tục nhận được sự quan tâm của giới đầu tư và đã giao dịch khởi sắc xanh từ đầu phiên, đi ngược xu hướng chung của thị trường. Sau gần 1 giờ giao dịch, bộ 3 này đều tăng trên dưới 3% với thanh khoản chỉ thua HPG khi khớp trên dưới 6 triệu đơn vị.

... tiếp tục cập nhật

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả