menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Fitch hạ bậc tín nhiệm Evergrande tập đoàn bất động sản lớn nhất của Trung Quốc

Fitch hạ bậc tín nhiệm Evergrande tập đoàn bất động sản lớn nhất của Trung Quốc

Fitch Ratings đã hạ xếp hạng đối với Tập đoàn China Evergrande Group (OTC:EGRNY) và hai công ty con của tập đoàn này vào thứ Tư, đây là lần hạ bậc tín nhiệm mới nhất đối với công ty bất động sản này do lo ngại về khả năng tái cơ cấu các khoản nợ khổng lồ của mình.

Các nhà quản lý đã cảnh báo rằng khoản nợ 1,97 nghìn tỷ nhân dân tệ (304,79 tỷ USD) của Evergrande có thể gây ra rủi ro lớn hơn cho hệ thống tài chính của đất nước nếu không được ổn định.

Fitch cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã hạ xếp hạng trái phiếu của Evergrande và các công ty con Hengda Real Estate Group Co và Tianji Holding Ltd từ CCC + xuống CC. Fitch định nghĩa xếp hạng CC là chỉ ra "mức độ rủi ro tín dụng rất cao".

Fitch cũng hạ xếp hạng trái phiếu không đảm bảo cao cấp của Evergrande và Tianji, cũng như xếp hạng đối với các trái phiếu không đảm bảo cao cấp được đảm bảo bởi Tianji do Scenery Journey Limited phát hành từ CCC sang C.

"Việc hạ bậc tín nhiệm phản ánh quan điểm của chúng tôi rằng có thể xảy ra một vụ vỡ nợ. Chúng tôi tin rằng rủi ro tín dụng cao do thanh khoản eo hẹp, doanh số theo hợp đồng giảm, áp lực giải quyết các khoản thanh toán chậm cho các nhà cung cấp và nhà thầu và tiến độ thanh lý tài sản bị hạn chế", Fitch nói.

Fitch cho biết họ thấy có ít dấu hiệu tiến triển trong việc bán mảng kinh doanh quản lý tài sản của Evergrande, Evergrande Property Services Group và mảng kinh doanh xe năng lượng mới China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd, và cảnh báo rằng có "rủi ro đáng kể" xung quanh việc xử lý chúng làm tăng khả năng vỡ nợ đối với các khoản thanh toán lãi suất trái phiếu nước ngoài.

Trong khi Evergrande không có bất kỳ trái phiếu nào đáo hạn vào năm 2021, Fitch ước tính rằng họ phải đối mặt với khoản thanh toán lãi trái phiếu 129 triệu đô la chỉ trong tháng 9 và 850 triệu đô la trước khi kết thúc năm.

Công ty cũng gặp khó khăn trong việc thanh toán cho các nhà cung cấp. Hôm thứ Ba, một hồ sơ trên sàn giao dịch chứng khoán cho thấy Evergrande có khoản nợ chưa thanh toán trị giá 562 triệu nhân dân tệ đối với một nhà cung cấp, Skshu Paint Co Ltd, tính đến cuối tháng Tám.

Việc Evergrande không thanh toán một số thương phiếu đúng hạn vào tháng 6 đã gây ra tình trạng bán tháo cổ phiếu và trái phiếu của công ty, và ngày càng nhiều nhà cung cấp đã đệ đơn kiện để thu hồi các khoản thanh toán quá hạn.

Sự hạ bậc tín nhiệm của Fitch đến sau sự hạ bậc từ Moody's Investors Service và cơ quan xếp hạng trong nước China Chengxin International (CCXI) trong những ngày gần đây.

Cổ phiếu của Evergrande đã giảm tới 3,08% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư trước khi tăng cao hơn 4% - mặc dù chúng vẫn giảm gần 15% trong tháng. Evergrande Property Services tăng 1,6% và Evergrande New Energy Vehicle giảm hơn 9% vào thứ Tư.

Giá trái phiếu giao dịch tại Thâm Quyến của Evergrande vào tháng 5 năm 2023 giảm 2,86% xuống 33,998 nhân dân tệ.

Giá trái phiếu đã giảm gần 50% kể từ khi bị CCXI bị hạ bậc tín nhiệm vào tuần trước khiến trái phiếu trong nước của công ty không đủ điều kiện để sử dụng làm tài sản thế chấp trong các giao dịch repo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại