menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Doanh Chính

Doanh nghiệp tự cứu thanh khoản

Sau hàng loạt động thái chính sách từ các cơ quan quản lý nhà nước, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu chuyển động tích cực trở lại.

Doanh nghiệp chủ động khơi thông thị trường

Ngay sau khi đón những tin vui như lãi suất giảm, ngân hàng mở room tín dụng, cùng loạt giải pháp gỡ khó được Chính phủ ban hành, nhiều chủ đầu tư đã tiên phong khơi thông thị trường, xây dựng lại niềm tin cho khách hàng bằng các chính sách ưu đãi, chia sẻ lợi nhuận.

Mới đây, Thắng Lợi Group tung ra chương trình “Săn nhà giá vàng, thanh toán nhẹ nhàng”, áp dụng cho 3 dự án là The Diamond City, Sài Gòn Town, Young Town Tây Bắc Sài Gòn, với nhiều ưu đãi cho khách hàng. Theo đó, khách chỉ cần thanh toán 567 triệu đồng là có thể sở hữu sản phẩm nền nhà phố, được Ngân hàng TPBank hỗ trợ vay đến 70%, trong 18 tháng không phải trả nợ gốc.

Đặc biệt, Thắng Lợi Group gánh lãi cho khách hàng khi tài trợ lãi suất vay vốn tới 40 tháng liên tục. Để thể hiện thiện chí, Tập đoàn đóng lãi vay cho khách hàng 12 tháng; 28 tháng tiếp theo sẽ quy ra lãi suất 12%/năm với trên 70% giá trị hợp đồng.

Bên cạnh đó, để giúp khách hàng chủ động trong cơ cấu dòng tài chính, Thắng Lợi Group đưa ra nhiều phương thức thanh toán như khi thanh toán nhanh, khách nhận chiết khấu 30% dành cho nền nhà phố; 36% dành cho nhà phố hoàn thiện 1 trệt 3 lầu; hoặc khách có thể chọn phương thức thanh toán giãn tiến độ đến 30 tháng.

Việc doanh nghiệp bất động sản tích cực triển khai những ưu đãi và chính sách thanh toán hấp dẫn được xem là cách tự cứu thanh khoản trong bối cảnh người mua nhà sợ đi vay.

“Đây được xem là một trong những chính sách tốt nhất thị trường Long An trong những năm trở lại đây, là cơ hội để khách hàng có thể sở hữu được những sản phẩm giá tốt, thanh toán nhẹ nhàng mà lại an tâm về pháp lý”, ông Huỳnh Bá Phước, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Premium - một trong những sàn phân phối Dự án The Diamond City nhận xét.

Tương tự, Cát Tường Group cũng đang triển khai hai dự án lớn là Cát Tường Park House tại trung tâm thị xã Chơn Thành (Bình Phước) và Cát Tường Western Pearl tại TP. Vị Thành (Hậu Giang). Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 20%, phần còn lại có thể chia nhỏ thanh toán không lãi suất trong thời gian 4-5 năm. Như vậy, khách hàng chỉ cần trả 300 triệu đồng, đã có thể sở hữu một bất động sản giá trị hơn 1,5 tỷ đồng, phần còn lại chia nhỏ trả góp không lãi suất trong 4-5 năm. Khách hàng mua giai đoạn này còn được hưởng chiết khấu đến 18%.

Chủ đầu tư Phú Đông Group cũng áp dụng phương thức thanh toán mới cho Dự án Phú Đông Sky Garden. Thay vì ân hạn nợ gốc và hỗ trợ vay, doanh nghiệp này hỗ trợ cho khách hàng được trả chậm sau khi nhận nhà. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 65% giá trị căn hộ là nhận nhà, 30% còn lại sẽ được áp dụng phương thức trả chậm trong 12 tháng với mức trả chỉ khoảng 5%/lần, chia làm 6 đợt và không cần thông qua ngân hàng.

Với Tập đoàn Bất động sản An Gia, đang áp dụng chính sách "ba không" giúp các gia đình trẻ dễ tậu nhà hơn khi mua Dự án Westgate Bình Chánh và The Standard (TP. Tân Uyên) mà không cần vay vốn ngân hàng, không áp lực thanh toán và không chờ đợi nhận nhà do Dự án đã hoàn thiện cơ bản và sẵn sàng bàn giao cho cư dân từ tháng 4/2023. Cụ thể, với một căn nhà phố The Standard 1 trệt 2 lầu đã hoàn thiện, diện tích sàn khoảng 230 m2, có giá bán khoảng 5,7 tỷ đồng, người mua chỉ cần thanh toán 30%, tương đương 1,7 tỷ đồng là có thể nhận nhà vào ở ngay, hoặc khai thác cho thuê, kinh doanh mà không chịu áp lực tài chính ban đầu.

Cơ hội cho nhà đầu tư vốn mỏng

Theo phân tích của các chuyên gia trong ngành, việc doanh nghiệp bất động sản tích cực triển khai những ưu đãi và chính sách thanh toán hấp dẫn được xem là cách “tự cứu thanh khoản” trong bối cảnh người mua nhà sợ đi vay. Bên cạnh đó, chính sách ưu đãi cũng mở ra nhiều cơ hội để doanh nghiệp thu hút người mua thực và những nhà đầu tư vốn mỏng tham gia thị trường.

Bà Thanh Phạm, quản lý cấp cao CBRE Việt Nam phân tích, khả năng tài chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng đến quyết định mua nhà của khách hàng lúc này. Nếu chỉ áp dụng các chính sách bán hàng như trước kia, thì với mức lãi suất lên tới 13-14%/năm hiện nay, nhiều người sẽ “chùn chân” vì áp lực trả lãi quá lớn. Vậy nên, các chính sách ưu đãi vừa là cách thức hỗ trợ người mua, vừa là giải pháp tự thoát khó của chủ đầu tư dự án. Khi đó, cả người mua lẫn chủ đầu tư đều giảm được sự lệ thuộc vào vốn vay ngân hàng để mua nhà cũng như phát triển dự án.

Đồng quan điểm, Nguyễn Duy Thành, Chủ tịch Công ty Global Home cũng cho rằng, những chính sách kích cầu từ các doanh nghiệp địa ốc mở ra nhiều cơ hội cho nhóm khách hàng có nhu cầu nhưng vốn tích lũy nhỏ dễ tham gia thị trường hơn.

Theo ông Thành, thị trường bất động sản sẽ sớm vượt khó khăn và phục hồi nhờ hàng loạt chuyển biến tích cực từ chính sách điều hành của Chính phủ. Đặc biệt, Nghị định số 08/2023/NĐ-CP gỡ khó cho trái phiếu đến hạn, Ngân hàng Nhà nước tích cực giảm lãi suất vay, Nghị quyết số 33/NQ-CP tập trung tháo gỡ vướng mắc về thể chế, giãn nợ gốc, lãi vay cho doanh nghiệp. Nguồn vốn cho thị trường bất động sản cũng được giải tỏa khi triển khai chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng… “Nếu nắm bắt được cơ hội, người mua có thể chiếm được nhiều lợi thế lúc này”, ông Thành nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại