ĐHĐCĐ Superdong - Kiên Giang: Mục tiêu có lãi trở lại trong năm 2022
Sáng ngày 27/04/2022, CTCP Tàu cao tốc Superdong - Kiên Giang (HOSE: SKG) tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2022 để trình cổ đông thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 cũng như phương án phân phối lợi nhuận.
Mở đầu Đại hội, bà Hà Nguyệt Nhi - Chủ tịch HĐQT SKG chia sẻ: “Công ty hiện đang triển khai đầu tư 2 phà cao tốc mới được đóng bởi đối tác tại Malaysia là Công ty Kaibouk Shipyard. Hiện, phà cao tốc cho tuyến Rạch Giá - Phú Quốc đã đóng xong nhưng chưa thể đưa về Việt Nam khai thác do việc chậm tiến độ đầu tư nâng cấp cầu cảng ở Rạch Giá. Bên cạnh đó, phà cao tốc thay thế tàu cao tốc cũng bị chậm tiến độ do ảnh hưởng của dịch như máy móc, trang thiết bị không được bàn giao đúng thời hạn, cơ quan đăng kiểm không thể qua xưởng đóng tàu để kiểm định do phong tỏa và cấm bay quốc tế”.
Về đầu tư cơ sở hạ tầng, bà Nhi cho biết, Công ty đã hoàn thành giai đoạn 1 của dự án đầu tư khu phức hợp cảng Trần Đề (Sóc Trăng) phục vụ cho tuyến Sóc Trăng - Côn Đảo để đưa vào khai thác dịch vụ bến bãi. Ngoài ra, với mục đích xây dựng khu hậu cần phục vụ cho tuyến Hà Tiên - Phú Quốc, Công ty đã thực hiện đấu giá quyền sử dụng thửa đất số 18, phường Tô Châu, TP Hà Tiên. Tuy nhiên, do một số vướng mắc về thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty UBND TP Hà Tiên đã thống nhất hủy kết quả trúng đấu giá, hoàn tiền trúng thầu cùng các chi phí khác. Hiện, 2 bên vẫn tiếp tục làm việc và thương thảo nhưng vẫn chưa thống nhất về việc xác định lãi suất và thời điểm thanh toán.
Năm 2022, SKG dự kiến doanh thu thuần hơn 361 tỷ đồng, gấp đôi năm trước và lãi sau thuế hơn 18.5 tỷ đồng. Năm 2021 đơn vị chịu lỗ gần 39 tỷ đồng.
Tình hình kinh doanh của SKG qua các năm và kế hoạch năm 2022. Đvt: Tỷ đồng
Theo SKG, năm 2022 ngoài đối diện với rủi ro biến động giá nhiên vật liệu, đặc biệt là dầu DO, Công ty vẫn tiếp tục đối mặt với sự canh tranh khốc liệt từ thị trường và sự khan hiếm nhân sự chuyên ngành phục vụ cho đội tàu, biến đổi khí hậu với diễn biến ngày càng cực đoan. Thêm nữa, Công ty vẫn phải chuẩn bị các nguy cơ từ việc bùng dịch trở lại.
Tuy nhiên, SKG cũng đánh giá nhu cầu vận chuyển cũng như du lịch biển đảo còn rất nhiều tiềm năng và dư địa phát triển lớn. Hiện nhu cầu đi lại của hành khách đã bắt đầu có tín hiệu khởi sắc. Công ty có niềm tin mạnh mẽ vào việc nghiên cứu và tiên phong đưa ra mô hình phà cao tốc thế hệ mới nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo ra lợi thế lớn trong chiến lược kinh doanh, cạnh tranh của Công ty trong thời gian tới.
Ngoài ra, SKG cũng lên kế hoạch trả cổ tức năm 2022 tỷ lên 5%. Năm 2021, đơn vị sẽ không chia cổ tức do hoạt động kinh doanh không được như kỳ vọng vì một số yếu tố khách quan.
… Tiếp tục cập nhật
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận