menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

ĐHĐCĐ Agriseco: Hệ thống công nghệ thông tin về cơ bản đã sẵn sàng cho KRX

Sáng 22/04, CTCP Chứng khoán Agribank (Agriseco, HOSE: AGR) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 nhằm thông qua kế hoạch kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, bầu thành viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2024 - 2029...

ĐHĐCĐ Agriseco: Hệ thống công nghệ thông tin về cơ bản đã sẵn sàng cho KRX

ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Agriseco tổ chức sáng 22/04 tại Hà Nội. Ảnh: Thế Mạnh

​Tính đến 9h00 sáng ngày 22/04, ĐHĐCĐ thường niên 2024 của Agriseco có sự tham dự của 13 cổ đông, đại diện cho hơn 161.4 triệu cổ phần, tương đương 74.93% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết. Đại hội đủ điều kiện tiến hành.

Mục tiêu lãi trước thuế tăng nhẹ 1%

Nhìn về năm 2024, lãnh đạo Agriseco nhận định thị trường chứng khoán dự kiến có những cơ hội và thách thức đan xen nhau nhưng nhìn chung các yếu tố khó khăn, rủi ro nhiều hơn.

Trên cơ sở đó, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 400 tỷ đồng, tăng hơn 10% so với thực hiện năm 2023. Lãi trước thuế dự kiến 185 tỷ đồng, tăng nhẹ 1%. Công ty cũng dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 6%.

Hiện, Agriseco đã công bố BCTC quý 1/2024 với doanh thu hoạt động hơn 92 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ đi các chi phí, lãi trước thuế lại giảm 20% về gần 44 tỷ đồng, thực hiện được khoảng 24% kế hoạch lợi nhuận năm.

Chia cổ tức năm 2023 bằng tiền tỷ lệ 7%

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2023, sau khi trích lập các quỹ, Agriseco dự chi gần 151 tỷ đồng để trả cổ tức cho cổ đông bằng tiền với tỷ lệ 7% (sở hữu 1 cp được nhận 700 đồng). Tuy nhiên, phần lớn số cổ tức này sẽ "chảy" vào túi của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) - ngân hàng mẹ sở hữu hơn 75% vốn của Agriseco.

Sau khi chia cổ tức, lợi nhuận để lại chưa phân phối của Agriseco còn hơn 107 tỷ đồng.

Tại Đại hội, cổ đông Agriseco sẽ xem xét và phê duyệt việc bầu Thành viên HĐQT và Ban Kiểm soát (BKS) nhiệm kỳ 2024 - 2029. Theo đó, số lượng thành viên trong HĐQT là 5 người, số lượng thành viên của BKS là 3 người.

Thảo luận

Chia sẻ về kế hoạch chia cổ tức?

Ông Phan Văn Tuấn - Chủ tịch HĐQT Agriseco: Agriseco đã từng là số 1 về quy mô, tổng tài sản, lợi nhuận... Sau quá trình điều trị bệnh “nan y”, chúng tôi chủ yếu là sống được. Qua được bạo bệnh, năm vừa rồi vốn điều lệ của Agriseco đứng thứ 24 thị trường, tổng tài sản đứng thứ 33. Vị thế của Agriseco trong ngành đang bị suy giảm rất mạnh nhưng không phải đến từ nội tại mà do đối thủ thị trường đang phát triển rất nhanh,.

Sau khi kết thúc tái cơ cấu Agriseco mới chia lại cổ tức năm 2022 (được trả trong năm 2023) do những năm trước lỗ lũy kế nên không chia. Năm nay, Công ty cố gắng trình ĐHĐCĐ chi trả cổ tức 7% tiền mặt nhằm tri ân cổ đông đã chia sẻ với Công ty trong giai đoạn khó khăn vừa rồi. Gần như chúng tôi đã dùng phần lớn lợi nhuận chưa phân phối cho cổ đông, lợi nhuận còn lại còn rất ít hơn trăm tỷ đồng.

Đầu tư chứng khoán phái sinh như thế nào? Định hướng sắp tới của Công ty như thế nào về lĩnh vực này?

Chủ tịch Phan Văn Tuấn: Công ty có kế hoạch cách đây mấy năm rồi nhưng hiện tại chưa thể tham gia thị trường phái sinh. Chúng tôi cũng rất đau đầu và phải cân nhắc việc tham gia sẽ có cái được cái mất.

Công ty còn quá nhiều việc phải làm, trong đó thị trường cơ sở còn nhiều tiềm năng để khai thác. Khi tham gia thị trường phái sinh cũng phải đáp ứng 3 điều kiện, về tài chính, nhân sự chúng tôi đã đáp ứng được theo quy định, tuy nhiên điều kiện công nghệ chưa đáp ứng được, việc đầu tư cho công nghệ không nhỏ, chúng tôi cần tính toán kĩ hơn, vừa phải phù hợp với mục tiêu định hướng vừa đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.

Tổng kết lại, chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham gia đầu tư chứng khoán phái sinh ở thời điểm thích hợp song cần tính toán kỹ hơn.

Về thị trường chứng khoán cơ sở, chúng tôi sẽ tập trung thị trường ở các tỉnh, bởi TPHCM và Hà Nội đang cạnh tranh rát khóc liệt, khó cạnh tranh thị phần. Công ty sẽ tận dụng lợi thế Agribank có 24 triệu khách hàng, có mặt trên khắp cả nước, mang lại tiềm năng lớn cho Agriseco.

Mục tiêu sắp tới, Agriseco sẽ tham gia sâu hơn trong hệ thống sinh thái Agribank, vừa rồi chúng tôi cũng đã ký kết hơp tác toàn diện với Agribank tuy nhiên kết quả đóng góp trong năm 2023 chưa được như kỳ vọng.

Hệ thống của Agriseco có đáp ứng được KRX? KRX đi vào triển khai sẽ ảnh hưởng như thế nào đến Công ty?

Chủ tịch Phan Văn Tuấn: Hệ thống của Công ty về cơ bản đã sẵn sàng cho KRX. Ngay khi thực hiện kế hoạch của UBCKNN, chúng tôi là một trong những công ty đáp ứng top đầu trong những đợt kiểm thử.

Chia sẻ về sự cố an ninh mạng thời gian qua? Agriseco có sự chuẩn bị như thế nào?

Chủ tịch Phan Văn Tuấn: Vấn đề an ninh mạng làm cho các nhà đầu tư hết sức lo lắng, Công ty cũng đã có chuẩn bị rất sớm bằng việc đầu tư hệ thống bảo mật cách đây vài năm. Agriseco sẽ cố gắng đáp ứng cơ bản các yêu cầu, trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17.80

+0.25 (+1.42%)

Biểu đồ mã AGR
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại