menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Đà tăng của VN-Index đang có được sự ủng hộ của dòng tiền

Sau khi bứt phá thành công khỏi dải đi ngang, chỉ số đang duy trì đà tăng điểm và dần tiếp cận lại vùng đỉnh ngắn hạn đầu năm.

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 14/6/2023.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/6, VN-Index tăng 6,44 điểm, tương đương 0,58% lên 1122,46 điểm. Cùng chiều, Hnxindex tăng 0,88 điểm, tương đương 0,38% lên 230,25 điểm.

Nhiều khả năng thị trường sẽ trở lại trạng thái phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ trở lại trạng thái phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Dòng tiền sẽ quay lại xu hướng luân phiên dịch chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các nhóm ngành và các nhóm cổ phiếu.

Đối với các hoạt động bán chốt lời hiện thực hóa lợi nhuận, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện khi VN-Index tiếp cận vùng kháng cự mạnh quanh đỉnh cũ 1124 điểm. Đối với các hoạt động mua trading nên tạm thời giảm tỷ trọng và chỉ nên xem xét khi VN-Index giảm về vùng hỗ trợ 1092-1102 điểm”.

Đà tăng của VN-Index đang có được sự ủng hộ của dòng tiền

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường tiếp tục tăng hơn 6 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1,122.46 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành Tài nguyên cơ bản, Bất động sản,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Đà tăng của VN-Index đang có được sự ủng hộ của dòng tiền. Trong những phiên tới VN-Index có khả năng vượt qua ngưỡng kháng cự 1,125".

Thị trường đã chuyển đổi sang giai đoạn hậu tích lũy và đang khởi động quá trình tạo dựng uptrend

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp, chốt phiên VN-Index tăng 6,44 điểm (+0,58%) và đóng cửa ở 1.122,46 điểm. Với điểm số hiện tại VN-Index đã chạm tới vùng kháng cự tâm lý quanh 1.120 điểm, sự rung lắc đã diễn ra trong phiên hôm nay và còn có thể tiếp diễn trong các phiên tới nhưng diễn biến các phiên gần đây cho thấy thị trường đang có sức mạnh tốt. Chúng tôi duy trì kỳ vọng ngắn hạn VN-Index sẽ tiếp tục tích cực trong thời gian tới để hướng tới mục tiêu quanh 1.150 điểm.

Thị trường trong dài hạn vẫn đang tích lũy trong vùng rộng từ từ 1.000 điểm - 1.150 điểm và sẽ có cơ hội hình thành uptrend nếu VN-Index tiếp tục tích lũy quanh 1.150 điểm và sau đó bùng nổ vượt qua mốc này. Tuy nhiên vẫn còn khá sớm để dự báo về uptrend và cũng cần thêm sự hỗ trợ từ các yếu tố vĩ mô tích cực. Với các yếu tố vĩ mô và thị trường hiện tại chúng tôi nhận định thị trường đã chuyển đổi sang giai đoạn hậu tích lũy và đang khởi động quá trình tạo dựng uptrend.

Thị trường vẫn tích cực và đã có những nhịp điều chỉnh củng cố xu hướng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn có thể tận dụng nhịp điều chỉnh để lướt sóng. Với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi vẫn thường xuyên khyến nghị giải ngân trong thời gian vừa qua (đón đầu giai đoạn bùng nổ sau tích lũy) nên nếu cơ cấu tốt thì hiện tại hoàn toàn có thể tiếp tục nắm giữ, trong trường hợp muốn gia tăng tỷ trọng nhà đầu tư có thể tận dụng mua vào ở các nhịp điều chỉnh, mục tiêu giải ngân đầu tư trung, dài hạn nên hướng tới các nhóm cổ phiếu đầu ngành, các cổ phiếu đang tích lũy và không bị điều chỉnh sâu, có kỳ vọng kết quả kinh doanh tiếp tục tăng trưởng trong năm nay".

VN-Index có thể sẽ phải trải qua một nhịp điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index mở cửa với mức tăng nhẹ, diễn biến lình xình trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Sau khi bứt phá thành công khỏi dải đi ngang, chỉ số đang duy trì đà tăng điểm và dần tiếp cận lại vùng đỉnh ngắn hạn đầu năm. Chúng tôi cho rằng cơ hội mở rộng xu hướng tăng ngắn hạn vẫn đang khả quan mặc dù sau khi chớm vượt vùng đỉnh quanh 1124, chỉ số có thể sẽ phải trải qua một nhịp điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục áp dụng chiến lược trading quay vòng, nắm giữ một phần vị thế và kết hợp mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự theo từng mã riêng lẻ với phần vị thế còn lại”.

Thị trường vẫn đang biến động theo chiều tích cực

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng và chỉ số VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh khi tiến về mức kháng cự 1,125 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn vẫn rõ ràng, nhưng nếu chỉ số VNMidcaps và VNSmallcaps điều chỉnh trong phiên kế tiếp thì rủi ro ngắn hạn có thể gia tăng trên hai nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế mua mới”.

Khả năng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI –SSI)

“Chỉ số VN-Index duy trì đà tăng với +6,44 điểm (+0,58%), kết phiên lên ngưỡng 1.122,46 điểm. KLGD tăng 12%, đạt 870,4 triệu đơn vị. Như vậy, chỉ số VN-Index tiếp tục vận động trong xu hướng tích cực và tiến vào vùng kháng cự trung hạn 1.116 - 1.120. Chỉ báo ADX vẫn khả quan, trong khi RSI có tín hiệu phân kỳ nhỏ ở vùng quá mua.

Với việc chỉ số tăng liên tục và dừng lại trước vùng đỉnh cũ tại 1.123 với KLGD tại vùng này chưa quá tích cực, thể hiện khả năng chỉ số VN-Index có thể điều chỉnh nhẹ và tích lũy quanh vùng 1.114 – 1.120 để tiếp diễn xu hướng tăng tiếp theo”.

Nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, chủ động cơ cấu lại danh mục

(Công ty chứng khoán Vietcombank - VCBS)

“Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến xanh tăng điểm lên trên khu vực 1120 và chạm Bollinger band trên và có thể đánh giá khu vực điểm này hiện đang là kháng cự mạnh của thị trường. Các chỉ báo ở khung đồ thị ngày và giờ đều đang ở mức cao và đang có xu hướng hình thành đỉnh thứ 2, tạo phân kỳ âm. Bên cạnh đó diễn biến của VN-Index cũng đang nằm khá xa đường trung bình động MA20 và xác suất thị trường điều chỉnh để quay trở lại bám sát đường chỉ báo này là cần được tính đến.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, chủ động cơ cấu lại danh mục tài khoản, bán giảm tỉ trọng những mã cổ phiếu đang có diễn biến yếu hơn chỉ số chung và hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở vùng giá cao”

VN-Index đạt mức cao nhất trong 8 tháng qua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Vietcap – VCSC)

“Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở trạng thái Tích cực, trong đó nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang đóng vai trò làm điểm tựa tâm lý cho thị trường. Tín hiệu trung hạn của các chỉ số, ngoại trừ tại HNX-Index, cũng đang nằm ở trạng thái Tích cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có thể tiếp tục phát huy tác dụng trong việc thúc đẩy đà tăng cho VN-Index, chỉ số vừa thiết lập mốc cao mới trong năm 2023. Kháng cự hiện tại của VN-Index nằm quanh vùng 1.140 điểm trong khi hỗ trợ gần nhất EMA5 đang nằm tại 1115 điểm. Tuy nhiên, xung lực tăng giá của các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã cho thấy sự yếu đi kể từ sau phiên khớp lệnh rất lớn ngày 8/6, điều này phần nào thể hiện qua diễn biến của chỉ số VNMidcap ngày hôm nay. Do đó, nếu việc tăng điểm của VN-Index không thu hút được thêm lực mua cho các cổ phiếu, xác suất đảo chiều của thị trường sẽ dần gia tăng”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,273.11

+4.33 (+0.34%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

241.54

+1.52 (+0.63%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
4 Yêu thích
3 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại