menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Chi hơn 294 tỷ đồng chia cổ tức tiền mặt

Sáng 19/4, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (NTP) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2022. NTP chia toàn bộ mức cổ tức 25% năm 2021 bằng tiền mặt với số tiền hơn 294 tỷ đồng.

Trong số 9 nội dung quan trọng được thông qua tại Đại hội, Kế hoạch sản xuất kinh doanh - đầu tư năm 2022; tăng vốn điều lệ; mức cổ tức dự kiến năm 2022…là những vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm.

Xứng danh “anh cả” ngành nhựa

Vượt qua một năm đầy thử thách của dịch bệnh và sự biến động của thị trường nguyên liệu, kết quả kinh doanh của Nhựa Tiền Phong được ghi nhận cao nhất so với các doanh nghiệp trong ngành với doanh thu thuần đạt 4.877 tỷ, tăng trưởng 11% so với năm 2020; lợi nhuận trước thuế đạt 521,4 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm đến 21%.

Với doanh thu năm 2021 cả 3 miền Bắc – Trung – Nam đạt gần 5800 tỷ đồng, Nhựa Tiền Phong vẫn giữ vững vị trí NSX ống nhựa lớn nhất Việt Nam. Năm 2022, Ban lãnh đạo công ty đã đề ra mục tiêu doanh thu thuần đạt 5.175 tỷ, sản lượng đạt 102.000 tấn và lợi nhuận đạt 465 tỷ đồng, duy trì mức tăng trường tối đa 6%.

Để đạt được kết quả này, Nhựa Tiền Phong đã triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, quyết liệt như: điều chỉnh chính sách, nâng cao chất lượng nguồn lực, kiểm soát chi phí, giảm lãi suất và lượng tiền vay, nhất là lựa chọn các thời điểm phù hợp để tích trữ nguyên liệu với giá cả hợp lý, đảm bảo được tính liên tục và tối ưu chi phí trong sản xuất.

Tại Đại hội, ông Chu Văn Phương - TV. HĐQT, Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong trình bày báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022 tới cổ đông. Theo đó, năm 2021, Nhựa Tiền Phong tiếp tục triển khai bán các dòng sản phẩm mới ra thị trường như ống PE/PP 2 lớp gân sóng, ống PE 1 lớp gân xoắn, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ ngành nuôi trồng thuỷ sản như vách PE, thùng T50. Việc hợp tác với các “đại gia” như Iplex, Sekisui, Công ty CP Thuỷ sản Minh Phú, Nhựa Tiền Phong có nhiều cơ hội mở rộng thị trường trong nước và quốc tế.

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Chi hơn 294 tỷ đồng chia cổ tức tiền mặt
Ông Chu Văn Phương, TGĐ Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021

Bên cạnh những kết quả đạt được, ông Phương cũng phân tích một số khó khăn, thách thức đặt ra với Nhựa Tiền Phong trong thời gian tới như gia tăng cạnh tranh trên thị trường với sự xuất hiện của một số nhà xưởng ở Nghệ An, Bắc Giang; giá nguyên liệu PVC đang ở mức cao, vượt trội hơn 2021 và những diễn biến bất thường của dịch bệnh có thể xảy ra trong nước và quốc tế.

Với những kết quả kinh doanh khả quan, Nhựa Tiền Phong trình Đại hội phương án chia cổ tức bằng tiền năm 2021 với tỷ lệ chi trả luôn duy trì ở mức cao là 25% vốn Điều lệ, tổng kinh phí xấp xỉ 294,5 tỷ đồng. Dự kiến mức cổ tức bằng tiền năm 2022 là 20% vốn điều lệ, đồng thời tăng vốn điều lệ lên 10% trong năm 2022 lên 1295.76 tỷ đồng.

Định hướng phát triển thị trường mới

Nhựa Tiền Phong luôn quan tâm đầu tư nghiên cứu nhiều sản phẩm mới, cải tiến máy móc thiết bị, quy trình lắp đặt sản phẩm tối ưu để giúp nâng cao năng suất và chất lượng, tiết kiệm chi phí. Năm 2021, công ty đã sản xuất thành công nhiều sản phẩm nhiều mới: ống PP/PE 2 lớp gân sóng đến DN1000 sử dụng cho hệ thống thoát nước thay ống bê tông; ống PE 1 lớp gân xoắn luồn cáp điện; Van Zacco u.PVC sản xuất theo bản quyền công nghệ Sekisui; sản phẩm phục vụ ngành nuôi trồng thủy sản: vách ao nuôi tôm bằng nhựa PE, thùng nhựa PE đựng hải sản.

Đồng thời, để đa dạng hóa sản phẩm và nắm bắt kịp thời nhu cầu thị trường, công ty đã tìm những hướng đi mới, mở rộng “con đường” xuất khẩu sản phẩm sang thị trường nước ngoài. Năm 2021, Nhựa Tiền Phong đã hợp tác với Iplex để sản xuất các sản phẩm xuất khẩu đi Úc và Newzeland, giúp doanh nghiệp nâng cao trình độ chuyên môn cũng như tính cạnh tranh ở thị trường nước ngoài khắt khe. Tại thị trường trong nước, Nhựa Tiền Phong hợp tác với Công ty CP Thủy sản Minh Phú cung cấp ống HDPE DN1400-1600 dẫn nước biển từ ngoài khơi xa vào bờ nuôi thủy sản với trị giá gần 100 tỷ đồng, mở ra thị trường mới với ngành ống nhựa đường kính lớn.

Hiện nay, Nhựa Tiền Phong đang hợp tác với Sekisui nghiên cứu công nghệ sản xuất ống và phụ tùng C.PVC sử dụng cho hệ thống PCCC thay thế ống sắt thép hiện hành cũng như sản xuất một số sản phẩm hướng tới thị trường nước ngoài. Nếu thành công, sản phẩm sẽ nâng cao độ uy tín và giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp.

Ghi nhận về hoạt động của doanh nghiệp, tại Đại hội Cổ đông thường niên 2022, ông Đặng Quốc Dũng - Chủ tịch HĐQT Nhựa Tiền Phong đánh giá cao hoạt động của Ban điều hành khi đã nhanh chóng đưa ra các định hướng, chỉ đạo kịp thời, linh hoạt, đồng thời làm tốt các công tác giám sát, giúp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả nhất trong điều kiện đặc thù của năm 2021.

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Chi hơn 294 tỷ đồng chia cổ tức tiền mặt
Cổ đông phát biểu góp ý tại đại hội

Lan tỏa hạnh phúc – Kết nối yêu thương

Năm 2022, chủ đề “Lan toả hạnh phúc - Kết nối tương lai” được Nhựa Tiền Phong lựa nhằm tiếp tục khẳng định quyết tâm của doanh nghiệp trong việc sát cánh với cộng đồng xã hội thông qua nhiều hoạt động có giá trị nhân văn, hướng đến sự phát triển bứt phá trong tương lai. Đồng thời tăng cường hợp tác với các tập đoàn lớn; xây dựng môi trường kinh doanh trong sạch, năng động cho hệ thống cửa hàng bán lẻ; cải tiến các dòng sản phẩm để mở rộng các thị trường mới; tiếp tục đồng hành cùng các chương trình thiện nguyện, đặc biệt là những chương trình dành cho thế hệ trẻ.

Tính đến nay, Nhựa Tiền Phong đã xây tặng 88 cây cầu cho người dân khu vực khó khăn, vùng sâu, vùng xa bằng chương trình Cầu nối yêu thương. Không chỉ triển khai “Cầu nối yêu thương”, Nhựa Tiền Phong còn tham gia tài trợ khám sàng lọc tim miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình Trái tim cho em cũng như cam kết tài trợ 50 ca mổ tim cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh tại Hải Phòng và các địa phương khác; Cùng Deloitte Việt Nam thành lập quỹ Cánh Diều xanh với mong muốn hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thông qua giáo dục đào tạo và chăm sóc sức khỏe …

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại