menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Trường

Công ty chứng khoán tung sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu để đáp ứng nhu cầu “ba chữ cái”

Nhiều công ty chứng khoán đang cung cấp sản phẩm đầu tư theo chủ đề từ các công ty chứng khoán để thu hút khách hàng giao dịch.

Đến với chứng khoán, người ta thường hay nghĩ ngay tới “ba chữ cái”, nghe phím hàng hoặc tự tìm tòi. Nhà đầu tư cá nhân thường có xu hướng tự giao dịch. Tuy nhiên, phương pháp này đòi hỏi nhà đầu tư phải tốn nhiều công sức cũng như thời gian để có thể đem lại hiệu suất đầu tư khả quan. Không ít chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư không nên bám bảng điện hàng ngày.

Hiện nay, chứng khoán đang ngày càng được biết đến rộng rãi và không ít người muốn kiếm lời từ đây. Dù đã hạ nhiệt từ đỉnh 1,500 và kém sôi động hơn những năm 2020 - 2022 nhưng chứng khoán vẫn chưa mất đi sức hút. Tới tháng 5/2024, số tài khoản chứng khoán ở Việt Nam đã ngấp nghé mức 8 triệu tài khoản. Mặt khác, giá trị giao dịch hàng ngày vẫn dễ dàng đạt mức tỷ USD.

Số tài khoản chứng khoán và thanh khoản bình quân sàn HOSE

Công ty chứng khoán tung sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu để đáp ứng nhu cầu “ba chữ cái”

Nguồn: VietstockFinance

Khó khăn trong việc chọn cổ phiếu hay danh mục để đầu tư nảy sinh nhu cầu và các công ty chứng khoán đã nắm bắt để cung cấp sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu, theo một chủ đề được chọn.

Nhà đầu tư chỉ cần xuống tiền, công ty chứng khoán sẽ tự phân bổ tiền vào các danh mục được xây dựng sẵn.

Một chủ đề đầu tư có thể được xác định theo nhiều cách. Các danh mục theo chủ đề được thiết kế bao gồm tài sản, chứng khoán theo chủ đề này. Có thể kể đến như big data, biến đổi khí hậu, nhân khẩu học, công nghệ thông minh.... hay các danh mục xây dựng theo phương pháp đầu tư giá trị, đầu tư tăng trưởng, đầu tư cổ tức cao…

Các danh mục này sẽ được quản trị và cơ cấu bởi các cá nhân phụ trách quản lý danh mục hay chuyên gia phân tích. Việc cơ cấu danh mục nhằm đảo tăng trưởng danh mục khi cổ phiếu đã hiệu quả cao trong một kỳ không đảm bảo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong kỳ tiếp theo. Tùy theo từng công ty chứng khoán, danh mục sẽ được cơ cấu định kỳ hoặc khi có sự kiện đặc biệt.

Để sử dụng sản phẩm này, nhà đầu tư cần mở tài khoản chứng khoán ở công ty cung cấp các danh mục đầu tư mẫu và ký hợp đồng giao dịch danh mục. Nhà đầu tư sẽ chuyển tiền vào tiểu khoản thường tại công ty chứng khoán và số tiền này sẽ được chuyển vào tiểu khoản ủy thác để giao dịch tự động theo doanh mục mẫu.

Các danh mục mẫu được xây dựng theo hướng linh hoạt. Nhà đầu tư có thể dừng đầu tư bất cứ lúc nào. Khi dừng đầu tư, nhà đầu tư sẽ lựa chọn bán toàn bộ danh mục mẫu hoặc chuyển toàn bộ chứng khoán về tiểu khoản thường.

Theo ghi nhận của người viết, trên thị trường đang có một số công ty chứng khoán cung cấp sản phẩm đầu tư này như Chứng khoán SSI, Chứng khoán Pinetree, Chứng khoán VPBankS, Chứng khoán VNDIRECT…

Theo giới thiệu của SSI, sản phẩm này dành cho nhà đầu tư mới chưa có kinh nghiệm, người bận rộn, ít thời gian theo dõi thị trường. Sản phẩm sẽ cho phép nhà đầu tư giao dịch theo danh mục đầu tư mẫu mà công ty chứng khoán đưa ra. Chuyên gia quản lý danh mục là các cá nhân đáp ứng tiêu chuẩn làm chuyên gia quản lý danh mục đầu tư do SSI lựa chọn theo quy định.

Khách hàng có thể tham gia nhiều danh mục mẫu tại cùng một thời điểm.

Công ty chứng khoán tung sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu để đáp ứng nhu cầu “ba chữ cái”

Sản phẩm do SSI cung cấp (Ảnh chụp màn hình)

VPBankS có sản phẩm ePortfolio cung cấp nhiều danh mục với các tiêu chí đầu tư như đầu tư giá trị (đầu tư vào doanh nghiệp tăng trưởng, sức khỏe tài chính lành mạnh, trả cổ tức cao), nâng hạng thị trường (đầu tư các doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí nâng hạng và chiếm tỷ trọng cao trong rổ chỉ số theo FTSE, MSCI), lợi thế cạnh tranh (đầu tư các doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh hoạt động ổn định, tỷ suất lợi nhuận cao, sức khỏe tài chính lành mạnh)… Mức tỷ suất kỳ vọng được đưa ra là 15 - 20% với thời gian nắm giữ khuyến nghị trên 1 năm và trung - dài hạn.

Công ty chứng khoán tung sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu để đáp ứng nhu cầu “ba chữ cái”

Các danh mục do VPBankS xây dựng (Ảnh chụp màn hình)

Tại Chứng khoán Pinetree, sản phẩm danh mục mẫu với các chủ đề đầu tư như Live Green - Eat Clean (đầu tư vào các doanh nghiệp xanh), Up Việt Nam (đầu tư vào ngành nghề mũi nhọn hoặc hưởng lợi từ sự phát triển kinh tế Việt Nam), Pinefolio Signature (đầu tư dài hạn vào 5 công ty tốt nhất).

Công ty chứng khoán tung sản phẩm đầu tư theo danh mục mẫu để đáp ứng nhu cầu “ba chữ cái”

Các danh mục Pinetree xây dựng (Ảnh chụp màn hình)

VNDIRECT cung cấp sản phẩm đầu tư này với 3 danh mục theo 3 chủ đề: Danh mục cổ phiếu 5 doanh nghiệp tiên phong (đầu tư vào các cổ phiếu của các doanh nghiệp có vị thế vững chắc trong ngành và tăng trưởng ổn định), Danh mục cổ phiếu có cổ tức cao và Danh mục cổ phiếu vốn hóa nhỏ (danh mục cổ phiếu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm năng phát triển và duy trì tăng trưởng nhanh).

Các sản phẩm kể trên được xây dựng với mục tiêu đem lại lợi nhuận cho khách hàng, tuy vậy, đầu tư vẫn gắn liền với rủi ro.

Pinetree cảnh báo rủi ro và không cam kết cụ thể mức tăng/giảm giá trị đầu tư cũng như lợi nhuận từ khoản đầu tư vào danh mục của Công ty.

Dựa trên tư vấn của chuyên gia, nhà đầu tư có thể tự quyết định mức độ rủi ro đầu tư. Pinetree cam kết giỏ cổ phiếu được lựa chọn kỹ càng, song Pinefolio vẫncó thể chịu một số rủi ro nhất định từ nền kinh tế, thị trường, các rủi ro tín dụng, rủi ro địa chính trị, rủi ro thanh khoản và các rủi ro khác.

Theo VNDIRECT, ngay cả khi các phân tích đúng hướng thì đầu tư chứng khoán trong thời gian ngắn vẫn có rủi ro khó dự đoán và giá cổ phiếu biến động theo cung - cầu và tâm lý của thị trường, khiến khoản đầu tư có thể đối diện với những rủi ro lỗ tạm thời. Do đó, việc lựa chọn cổ phiếu đầu tư luôn cần thời gian đủ dài, để giảm thiểu rủi ro biến động ngắn hạn do cung cầu và doanh nghiệp có điều kiện biểu hiện tiềm năng giá trị rõ ràng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả