menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hữu Long Pro

Cổ phiếu hàng không tiếp tục dò đáy, vì sao?

Đà phục hồi vận tải hàng không quốc tế diễn ra khá chậm. Nguyên nhân chính do chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của Trung Quốc - nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước đại dịch.

+ Các yêu cầu tại sân bay quay trở lại như giai đoạn trước dịch và việc dỡ bỏ các hạn chế về tần suất bay đã tạo điều kiện cho sự bùng nổ du lịch bằng đường hàng không trong nước

+ Hoạt động vận tải hàng không trong nước đã vượt mức năm 2019 trong 7T 2022. Tổng số lượng chuyến bay trong 7T 2022 tương đương 86% con số ghi nhận trong cùng kỳ năm 2019

Tuy nhiên, lưu ý rằng số liệu năm 2019 bao gồm cả chuyến bay trong nước và chuyến bay quốc tế, số lượng chuyến bay quốc tế vẫn trong giai đoạn phục hồi ban đầu trong 7T 2022 do Việt Nam chưa mở cửa hoàn toàn cho khách du lịch nước ngoài cho đến ngày 15/03/2022.

Số chuyến bay hàng ngày của 2 hãng hàng không chính của Việt Nam trong giai đoạn 2019 – 07/2022

Cổ phiếu hàng không tiếp tục dò đáy, vì sao?

Giá cổ phiếu tiếp tục dò đáy

Lưu lượng vận chuyển trong nước của 2 hãng hàng không lớn của Việt Nam (HVNVJC) dự báo sẽ lần lượt vượt qua mức trước dịch COVID-19 vào năm 2022 là 14%/20% do nhu cầu đi lại bằng đường hàng không trong nước đã tăng trưởng mạnh trong giai đoạn phục hồi ban đầu

Tuy nhiên, đà phục hồi vận tải hàng không quốc tế diễn ra khá chậm. Nguyên nhân chính do chính sách zero-COVID nghiêm ngặt của Trung Quốc - nguồn khách quốc tế lớn nhất của Việt Nam trước đại dịch.

Giá nhiên liệu neo ở mức nền cao, tác động lớn tới lợi nhuận của các hãng hàng không:

- Chi phí nhiên liệu là thành phần chi phí lớn nhất của các hãng hàng không tại Việt Nam và lần lượt chiếm 29% và 43% tổng chi phí trung bình của HVN và VJC trong giai đoạn 2015-2019.

+ Kì vọng lợi nhuận dương của VJC - hãng hàng không giá rẻ sẽ bắt đầu báo cáo lợi nhuận dương trong mảng vận tải vào năm 2023. Trong khi hãng hàng không cung cấp đầy đủ dịch vụ HVN sẽ chỉ bắt đầu ghi nhận lợi nhuận ròng vào năm 2024, chủ yếu là do chi phí nhiên liệu cao và cơ sở chi phí tương đối cao.

Giá nhiên liệu máy bay và dầu Brent trong giai đoạn từ tháng 9/2021 đến tháng 9/2022 (Đơn vị: USD/thùng)

Cổ phiếu hàng không tiếp tục dò đáy, vì sao?

Thị phần của các hãng hàng không tại Việt Nam (về số chuyến bay) giai đoạn 2017-7T 2022

Cổ phiếu hàng không tiếp tục dò đáy, vì sao?

Nhận định giá cổ phiếu

+ CTCP Hàng không VietJet (VJC): 125.100 đồng/cổ phiếu

+ Tổng CT Hàng không Việt Nam (HVN): 14.100 đồng/cổ phiếu

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại