menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quyết

Chuyên gia đánh giá như nào về VCB, TCB, VPB, STB, TPB, MBB, LPB?

Tại số 11 chương trình "Bí mật đồng tiền" với chủ đề "Hoa hậu làng bank", các chuyên gia đã đưa ra những phân tích đối với 7 cổ phiếu ngân hàng là VCB, TCB, VPB, STB, TPB, MBB và LPB.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank, VCB):

Ông Phạm Lưu Hưng - PGĐ Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư Chứng khoán SSI cho rằng VCB sở hữu chỉ số tài chính tố, đặc biệt là tỷ lệ bao phủ nợ xấu ở mức cao. Tỷ lệ nợ xấu bao phủ tốt cũng sẽ giúp ngân hàng chống chịu với rủi ro.

Ngoài ra, ông Hưng cũng cho rằng VCB có mối quan hệ sâu rộng với các doanh nghiệp nhà nước. Do đó, ông Hưng đánh giá VCB là cổ phiếu phù hợp để đầu tư.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, TCB):

Bà Nguyễn Hằng Nga - PTGĐ Quỹ đầu tư Vietcombank nhận định TCB có hoạt động kinh doanh khá tập trung vào mảng cho vay mua nhà. Ẩn số đối với TCB là Thông tư 16 mới được ban hành bởi TCB hoạt động rất mạnh trong mảng phân phối, phát hành trái phiếu và đóng góp lớn vào kết quả kinh doanh.

Về cơ hội đầu tư, bà Nga cho rằng các chỉ số tài chính của TCB rất tốt và không có lý do gì để loại cổ phiếu này ra khỏi "vòng chung kết’’.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Nam thịnh vượng (VPBank, VPB):

Về VPB, ông Hưng cho rằng VPB đang có yếu tố hỗ trợ là việc "kén rể" NĐT chiến lược nước ngoài. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng mức độ rủi ro của VPB đang khá cao so với các cổ phiếu khác.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, STB):

Bà Nga đánh giá cổ phiếu STB như "công chúa ngủ trong rừng" khi mới được nhiều NĐT chú ý trong thời gian gần đây. Ngoài ra, bà Nga cũng cho biết STB sẽ hoàn thành việc xử lý nợ xấu trong năm 2023 nhưng giới đầu tư kỳ vọng quá trình này có thể hoàn thành vào năm năm nay.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MBBank, MBB):

Ông Hưng đánh giá, MBB đã xuống vùng phù hợp để đầu tư

Ngân hàng Thương mại cổ phần Tiên Phong (TPBank, TPB):

Bà Nga đánh giá TPB là một ngân hàng trẻ so với các ngân hàng còn lại, nhưng TPB đã có nhiều hành động đẹp trong mắt NĐT. Điều này được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng lợi nhuận liên tục ở mức tốt, các chỉ số cơ bản như ROA, ROE, CASA đều đẹp

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, LPB):

Ông Hưng đánh giá chỉ số tài chính của LPB không tốt bằng các ngân hàng khác và việc thoái vốn bất thành của VNPost cũng gây ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư

Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn kỳ vọng cổ phiếu này sẽ có thông tin hỗ trợ trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả