menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Chứng khoán ngày 8/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

PHS khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và thận trọng với các vị thế giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường

Chứng khoán ngày 8/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Đà giảm có dấu hiệu chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Piercing line’ tại vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm, cho tín hiệu đảo chiều tăng giá tại vùng đáy. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, đà giảm có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

Do đó, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.170 – 1.175 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.180 – 1.185 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.160 – 1.165 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.150 – 1.155 điểm.

Bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc giúp cho chỉ số tránh được nhịp giảm sâu và để ngỏ cơ hội mở rộng nhịp hồi phục trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index nhiều khả năng sẽ sớm gặp áp lực rung quanh ngưỡng 1.18x, hiện đã đảo vai trò trở thành vùng kháng cự gần của chỉ số. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục bán hạ tỷ trọng về ngưỡng an toàn trong các nhịp hồi sớm.

Chưa thoát khỏi xu hướng giảm

(Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số nằm dưới MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Thêm vào đó, đường –DI nằm trên +DI cho tín hiệu áp lực điều chỉnh đang hiện hữu và đường MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy chỉ số có thể sớm chịu áp lực suy giảm trở lại và hướng về vùng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index lại có phiên giảm điểm. Chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với đường –DI có tín hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn và chỉ số có thể chịu áp lực về lại vùng 261 điểm (đáy cũ).

Nhìn chung, thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và thận trọng với các vị thế giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường.

Chưa thể kết luận đã tạo đáy quanh ngưỡng 1.140

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

Thị trường hồi phục tốt phiên 7/7 để lấy lại ngưỡng 1.160 điểm nhưng với thanh khoản yếu thì chưa thể kết luận là sóng điều chỉnh c đã tạo xong đáy ở quanh ngưỡng 1.140 điểm. Trong kịch bản tích cực, nếu sóng điều chỉnh c đã tạo xong đáy thì có thể VN-Index sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến mục tiêu tiếp theo của thị trường là ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Nỗ lực hồi phục chưa thuyết phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

VN-Index ghi nhận nỗ lực hồi phục khi đóng cửa trên mức 1.163 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản khớp lệnh chỉ đạt mức thấp nhất trong nhiều tháng trở lại đây, cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng và chưa tích cực mua vào. Dẫn đến tín hiệu nỗ lực hồi phục của chỉ số chưa thuyết phục. Có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục trạng thái thăm dò cung cầu trong phiên giao dịch tiếp theo.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả