menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Chứng khoán ngày 28/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

KBSV cho rằng với việc duy trì được xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản có phần cải thiện, cơ hội vượt cản và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.220 của VN-Index vẫn được đánh giá cao. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Đà giảm đang dần suy yếu

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index có tín hiệu tích cực khi vượt thành công mốc 1.200 điểm. Các chỉ báo kỹ thuật như RSI, MACD đang dần tạo đáy cao hơn và xuất hiện tín hiệu phân kỳ dương với VN-Index, cho thấy đà giảm đang dần suy yếu. Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần khi thị trường xác nhận trụ vững trên ngưỡng 1.200 điểm trong các phiên sắp tới, tập trung vào các nhóm đang thu hút dòng tiền như bảo hiểm, thực phẩm và ngân hàng.

Xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa với giá đóng cửa nằm trên ngưỡng kháng cự tâm lý 1.200 điểm và các đường trung bình động ngắn hạn (MA3 ngày, MA5 ngày, và MA10 ngày), kèm thanh khoản cải thiện, cho tín hiệu tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.210 – 1.220 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.240 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Cơ hội vượt cản và hướng tới vùng quanh 1.220 vẫn được đánh giá cao

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực với đà tăng duy trì đến cuối phiên. Áp lực chốt lời giá cao quanh vùng kháng cự quan trọng 1.200 đang gây cản trở đà bứt phá của chỉ số. Mặc dù vậy, với việc duy trì được xung lực tăng điểm tích cực cùng thanh khoản có phần cải thiện, cơ hội vượt cản và hướng tới vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.220 của VN-Index vẫn được đánh giá cao. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi và chỉ nâng thêm 1 phần tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Nhịp hồi kỹ thuật có thể còn tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng duy trì ở mức thấp hơn bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20 hướng xuống tiêu cực, cùng với đường ADX nằm trên vùng 44 và đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm điểm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật kéo dài 3 tới 5 phiên. Tuy nhiên, chỉ số vượt qua được MA5 và RSI có dấu hiệu phục hồi trở lại từ vùng quá bán dưới 30 lên vùng 40, cho thấy nhịp hồi kỹ thuật có thể còn tiếp diễn, với mục tiêu quanh vùng kháng cự xu hướng 1.243 điểm (MA20). Do đó, nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao có thể cân nhắc thực hiện các vị thế lướt sóng nhanh.

Có thể tiếp tục đà hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Với việc sóng điều chỉnh c chạm ngưỡng 1.160 điểm (đáy sóng điều chỉnh a) rồi hồi phục từ đây nên có khả năng là bộ 3 sóng a-b-c lần này đang đi theo dạng Flat (3-3-5). Theo đó, sóng điều chỉnh c mới đang ở nhịp thứ tư và vẫn có khả năng sẽ còn một nhịp thứ 5 nữa để kết thúc cấu trúc sóng lần này (theo kịch bản Expanded Flat). Trong kịch bản tích cực hơn (Regular Flat) và đáy sóng c đã tạo xong thì thị trường có thể tiếp tục đà hồi phục để hướng đến ngưỡng tâm lý 1.300 điểm và đây cũng là đường viền cổ (neckline) của mô hình hai đáy quanh 1.160 điểm.

Xuất hiện những nhịp rung lắc đầu ngày

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc đầu ngày để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định hỗ trợ MA5 và mốc tâm lý tại vùng 1.196-1.200 điểm. Nếu lực mua ở vùng giá thấp vẫn duy trì ổn định để hấp thụ lực bán ra, VCSC kỳ vọng VN-Index sẽ đảo chiều tăng trở lại về phía cuối ngày. Ở kịch bản này, chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ kiểm định kháng cự mạnh hơn, tạo bởi đường MA20 ngày ở 1.235 điểm với sự dẫn dắt của các cổ phiếu trong rổ VN30. Ngược lại, nếu lực bán tăng trở lại, áp đảo lực mua và khiến VN-Index chốt phiên dưới 1.196 điểm, chỉ số có thể sẽ cần kiểm định lại hỗ trợ MA5 tại 1.185 điểm hoặc sâu hơn là đáy trung hạn tại 1.160 điểm.

VN-Index vẫn có khả năng sẽ kéo dài bước tăng giá

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường tiếp nối đà hồi phục và đã thành công lấy lại mốc tâm lý 1.200 điểm. Thanh khoản cũng gia tăng, mặc dù vẫn duy trì ở mức thấp hơn trung bình 20 phiên, cũng cho thấy Nhà đầu tư đang nỗ lực hấp thụ áp lực cung tại những vùng giá cao. Với diễn biến hấp thụ như hiện tại, VN-Index vẫn có khả năng sẽ kéo dài bước tăng giá và chạm tới vùng cản mạnh 1.220 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
12 Yêu thích
18 Bình luận 16 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại