menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Chứng khoán ngày 26/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo VCSC việc hỗ trợ quan trọng của VN-Index tại 1.185 điểm (MA20) ngày vẫn chưa bị vi phạm do lực bán ra chưa đủ mạnh có thể sẽ giúp thị trường hồi phục lại.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Thị trường sẽ khó giảm điểm sâu

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đang điều chỉnh về sát vùng hỗ trợ ngắn hạn theo mô hình Ichimoku, với khối lượng giao dịch tại các phiên giảm điểm ở mức thấp. AGR nhận thấy đà bán của thị trường đang tương đối yếu và nhà đầu tư đa phần đang quan sát các diễn biến quốc tế vào cuối tuần này để đưa ra các quyết định phù hợp. Trước diễn biến kinh tế vĩ mô đang hồi phục và kỳ vọng GDP sẽ tăng trưởng mạnh trong quý III, AGR cho rằng thị trường sẽ khó giảm điểm sâu thời gian tới, và những nhịp điều chỉnh là cơ hội tốt để nhà đầu tư có thể giải ngân từng phần vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh nửa đầu năm duy trì khả quan thuộc ngành ngân hàng hoặc thủy điện. Bên cạnh các cổ phiếu trên, nhà đầu tư có thể theo dõi một số nhóm cổ phiếu đang thu hút dòng tiền giai đoạn này và dự báo sẽ được hưởng lợi trong giai đoạn nửa cuối năm như xây dựng (Chính phủ thúc đẩy đầu tư công) và khu công nghiệp (Thu hút dòng vốn FDI).

Thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ thứ 2, dạng ‘Spinning top’, với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), kèm thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy tâm lý thận trọng của nhà đầu tư. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ xuất hiện những nhịp rung lắc trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.180 – 1.185 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.170 – 1.175 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.190 – 1.195 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.205 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên. Lực bán suy yếu cùng với phản ứng sớm của vùng hỗ trợ gần quanh 1.180 (+-5) đã giúp cho VN-Index tránh được một nhịp nhảm sâu. Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm và thử thách lại ngưỡng cản tâm lý quanh 1.200 vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến rung lắc đi ngang trong những phiên tới nhằm thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn trước khi hồi phục trở lại. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Vẫn còn cơ hội giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số đóng cửa xuống dưới MA5, cùng với đường –DI có dấu hiệu nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy áp lực điều chỉnh đang quay trở lại, và ngưỡng 1.184 điểm (MA20) đang đóng vai trò hỗ trợ quan trọng. Tuy nhiên, chỉ số tạo nến Spinning và giữ được đóng cửa trên đường MA20, cùng với dãi Bollinger có dấu hiệu vận động phẳng và đang thu hẹp dần, cho thấy chỉ số có phần lưỡng lự và mức biến động có thể không quá mạnh. Do đó, phiên giảm điểm có thể chỉ là một nhịp rung lắc kỹ thuật và chỉ số vẫn còn cơ hội giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, với mục tiêu quanh vùng 1.220 điểm (MA50).

Xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường đang bị đe dọa

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index có khả năng đã kết thúc một chu kỳ sóng Elliott đầy đủ và tạo đáy quanh ngưỡng 1.140 điểm và đây được đánh giá sẽ là hỗ trợ mạnh của thị trường trong thời gian tới (tương tự như ngưỡng hỗ trợ quanh 880 điểm cách đây 4 năm của thị trường). Do thất bại trước ngưỡng 1.200 điểm nên xu hướng hồi phục ngắn hạn của thị trường đang bị đe dọa và có khả năng sẽ cần thêm những nhịp nghỉ tạm thời trước khi có thể nghĩ đến sự hồi phục dài hơi hơn.

Lực bán ra chưa đủ mạnh có thể sẽ giúp thị trường hồi phục lại

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, việc hỗ trợ quan trọng của VN-Index tại 1.185 điểm (MA20) ngày vẫn chưa bị vi phạm do lực bán ra chưa đủ mạnh có thể sẽ giúp thị trường hồi phục lại. Theo đó, VN-Index có thể sẽ tăng để kiểm định lại kháng cự tại 1.200 điểm, nếu lực mua đủ mạnh giúp chỉ số vượt qua mốc này, khi đó, ngưỡng kháng cự tiếp theo sẽ là mốc 1.220 điểm, nơi hội tụ của đường MA50 ngày và đỉnh tháng 6. Ngược lại, nếu VN-Index chỉ hồi phục với xung lực yếu (mức tăng nhẹ, thanh khoản thấp) thì nhiều khả năng đây sẽ là phiên tăng kỹ thuật trước khi VN-Index đi xuống để kiểm định lại mốc 1.185 điểm. Phá vỡ hỗ trợ này thì mốc 1.150 điểm sẽ là ngưỡng hỗ trợ mạnh tiếp theo.

VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index lùi bước từ vùng cản tâm lý 1.200 điểm và nhận được hỗ trợ từ vùng trống tăng giá (gap-up) 1.180-1.188 điểm. Mẫu hình nến “con xoay” (Spinning top) trên nền thanh khoản thấp chưa cho thấy sự suy yếu rõ rệt của nhịp hồi phục, tuy nhiên lực cầu cũng không đủ mạnh để đẩy giá lên cao hơn. Do đó, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục điều chỉnh nhẹ để kiểm tra lại cung cầu tại vùng hỗ trợ 1.180-1.188 điểm trước khi quay lại xu hướng hồi phục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả