menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hải

Chứng khoán ngày 25/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo AGR thị trường vẫn cần một vài phiên tích lũy trong vùng 1.270-1.280 điểm để thu hút cầu tốt hơn trước khi tiếp tục chinh phục các ngưỡng cản tiếp theo.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VDSC X

Thị trường vẫn cần một vài phiên tích lũy trong vùng 1.270-1.280 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đóng cửa trên ngưỡng MA100, do đó rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh lớn khó xảy ra. Hiện tại, VN-Index đang tiến tới vùng cản trên của vùng gap 1.250 – 1.280 điểm, và chỉ số chưa break khỏi ngưỡng kháng cự ngắn hạn này sau nhiều lần kiểm định. Vì vậy AGR cho rằng thị trường vẫn cần một vài phiên tích lũy trong vùng 1.270-1.280 điểm để thu hút cầu tốt hơn trước khi tiếp tục chinh phục các ngưỡng cản tiếp theo. Đây là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân các cổ phiếu đầu ngành thuộc các nhóm đang được dòng tiền chú ý như khu công nghiệp, phân bón, dầu khí tại các nhịp điều chỉnh của thị trường.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 100 ngày (MA100 ngày), là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng trung hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.280 – 1.285 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.290 – 1.295 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.270 – 1.275 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Khó có khả năng vượt cản

(Công ty Chứng khoán DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu hình nến Doji xanh điểm tăng 6.35 điểm; mẫu nến thể hiện sự ổn định sau phiên thị trường có sự lan tỏa, cân bằng giữa bên mua và bán với lực cầu hưng phấn hơn giúp điểm số giữ trên vùng gap up đầu phiên. Trạng thái tiết cung còn tiếp diễn thể hiện ở mặt bằng thanh khoản, do đó đà tăng chủ yếu dựa vào quán tính của phiên trước mà chưa có điểm nhấn mới.

Chủ yếu xu hướng vẫn giữ biên giao dịch ngắn hạn mở rộng quanh 1.250-1.280. Cung và cầu không đủ động lực để hành động quá mạnh trong bối cảnh trũng về thông tin và chính sách và chỉ số khó có khả năng vượt cản. NĐT nên duy trì tâm lý không quá hưng phấn, giữ tỷ trọng ở mức độ thận trọng; chờ đợi sự xác nhận của thanh khoản mở ra một xu hướng rõ ràng hơn.

Cơ hội chinh phục ngưỡng cản gần đang có phần chiếm ưu thế

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm giằng co trong phiên và hình thành mẫu nến spinning trung tính về cuối phiên. Áp lực rung lắc từ ngưỡng cản gần quanh 1.28x khiến cho đà tăng điểm tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù vậy, cơ hội chinh phục ngưỡng cản gần và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.300 của VN-Index đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự.

Đối mặt với áp lực điều chỉnh tạm thời

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức bình quân 10 và 20, hàm ý dòng tiền có dấu hiệu thận trọng. Không những vậy, chỉ số đi lên với nến có thân thu hẹp so với phiên trước, và chưa thể vượt qua được ngưỡng 1.283 điểm (đỉnh gần nhất), cho thấy đà tăng suy giảm và chỉ số có thể đối mặt với áp lực điều chỉnh tạm thời trong những phiên tới. Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, khi VN-Index giữ được đóng cửa trên MA5 và đường MA20 đang hướng lên tích cực. Do đó, VN-Index có thể sẽ sớm hướng lên chinh phục ngưỡng kháng cự tâm lý 1.300 điểm nếu chỉ số vượt qua được đợt rung lắc tạm thời

VN-Index vẫn có cơ hội tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau diễn biến lấy lại mốc hỗ trợ của SMA5 và SMA10 trong phiên trước, VN-Index tiếp tục tăng điểm và áp sát vùng cản 1.280 điểm với tâm lý thận trọng, thể hiện qua mẫu hình nến Spinning. Dù vậy, việc chỉ số duy trì vùng giao dịch trên ngưỡng SMA100 trong cả phiên hôm nay có thể sẽ tạo ra tín hiệu khá khả quan trong ngắn hạn. Do đó, VN-Index vẫn có cơ hội tăng điểm trong phiên giao dịch tiếp theo, tuy nhiên, cần lưu ý rủi ro xuất hiện lực cung tại 1.280-1.285 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả