menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Chứng khoán ngày 24/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo AGR, VN-Index  có thể tiếp tục tăng giá nhưng đà tăng không quá mạnh và rung lắc sẽ xảy ra khi chỉ số kiểm định lại vùng cản 1.280 điểm. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

VN-Index có thể tiếp tục tăng giá

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đóng cửa với một cây nến xanh thân dài từ vùng nền cũ cho thấy lực cầu đỡ giá tương đối tốt tại đây. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch đang có sự suy giảm và thấp hơn trung bình 10 phiên nên độ tin cậy của cây nến là chưa cao. Dự báo phiên mai VN-Index có thể tiếp tục tăng giá nhưng đà tăng không quá mạnh và rung lắc sẽ xảy ra khi chỉ số kiểm định lại vùng cản 1.280 điểm. AGR duy trì quan điểm nhà đầu tư nên tập trung quản trị danh mục hiện có. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể tham gia trading với tỷ trọng nhỏ các nhóm thu hút dòng tiền trở lại và có thông tin hỗ trợ như nhóm chứng khoán, dầu khí trong giai đoạn hiện tại.

Sẽ có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Bullish engulfing’ tại vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm, bao gồm MA20 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang dần mạnh lên, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định lại đường MA100 ngày trong phiên tới. Trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.275 – 1.280 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.285 – 1.290 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.265 – 1.270 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xu hướng tích lũy đi ngang ngắn hạn đã quay trở lại

(Công ty Chứng khoán DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến marubozu xanh, tăng 10,38 điểm với thanh khoản giao dịch cạn kiệt. Mẫu hình nến cho thấy nỗ lực mua lên, kết thúc động lượng giảm ngắn hạn từ phiên đáo hạn phái sinh tuần trước, nhưng diễn biến tiêu cực từ liên thị trường khiến cho thanh khoản giao dịch còn có phần thận trọng. Tín hiệu mẫu hình chưa kèm yếu tố khối lượng, chính vì thế, NĐT chờ đợi phiên hưng phấn của dòng tiền ngày mai để xác nhận nến Marubozu nhấn chìm tăng hoàn chỉnh.

VN-Index phải xác nhận vượt Pivot 1.285 để xác nhận vùng tích lũy vừa qua là sự thay máu dòng tiền ngắn hạn cho một nhịp tăng mới. Nhìn chung, xu hướng tích lũy đi ngang ngắn hạn đã quay trở lại, với vùng hỗ trợ được xác định ở 1.250 (MA20) và ngưỡng kháng cự tại 1.285. DSC đánh giá thị trường điều chỉnh sau 6 tuần tăng điểm là cần thiết, tuy nhiên VN-Index cần siết lại về thanh khoản để có đà tăng bền vững hơn.

Có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.28x điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc giằng co trong phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng hưng phấn về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm nhập cuộc quanh vùng hỗ trợ gần 1.25x giúp cho chỉ số sớm hồi phục và hình thành mẫu nến engulfing tích cực. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, VN-Index đang có nhiều cơ hội thử thách lại ngưỡng cản gần quanh 1.28x. NĐT được khuyến nghị bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Phục hồi

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời có khả năng đã được hấp thụ vào những phiên giảm trước đó. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA này giữ được trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng ngắn hạn vẫn là phục hồi. Thêm vào đó, VN-Index xuất hiện nến tăng cô đặc với thân nến bao phủ hoàn toàn nến giảm trước đó, và quay lại đóng cửa trên MA5, cho thấy đợt điều chỉnh kỹ thuật vừa qua có dấu hiệu kết thúc. VN-Index có cơ hội vượt qua ngưỡng kháng cự 1.274 điểm (MA100) để hướng lên thử thách vùng tâm lý 1.300 điểm.

Xuất hiện quán tính tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể xuất hiện quán tính tăng điểm trong phiên sáng. Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể kiểm định kháng cự quan trọng tại 1273-1280 điểm tạo bởi đỉnh gần nhất và đường MA100 ngày. Nếu lực mua được cải thiện và giúp VN-Index bứt qua kháng cự, chỉ số này sẽ kéo dài đà tăng lên ngưỡng cản tiếp theo quanh 1.310 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index chỉ hồi phục với thanh khoản yếu, có khả năng chỉ số sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày và chốt phiên dưới kháng cự MA100. Ở kịch bản này, VN-Index có thể sẽ tiếp tục đối diện với những phiên điều chỉnh giảm trong những ngày cuối tuần để kiểm định lại hỗ trợ MA20 quanh 1250 điểm.

Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Tín hiệu hỗ trợ nhẹ tại vùng 1.255 điểm trong phiên trước được xác nhận và VN-Index có nhịp hồi phục trở lại. Diễn biến hồi phục có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, áp lực bán có khả năng sẽ tăng trở lại tại vùng 1.280 điểm và tiếp tục gây sức ép cho VN-Index.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,271.81

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả