menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sao Mai

Chứng khoán ngày 23/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Nhóm 5 dòng kẻ bây giờ nâng cấp lên thành 6 - 7 dòng kẻ rồi nên phán rất chuẩn. Mai thị trường đi viện.

AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Khả năng tạo đáy quanh mức 1.160 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Điểm tích cực là vùng hỗ trợ 1.160 điểm của VN-Index vẫn được bảo toàn, song diễn biến trên đồ thị kỹ thuật ngày cho thấy đường Tenkan (ngắn hạn) đang có xu hướng cắt đường Kijun (dài hạn), do đó nhà đầu tư vẫn nên theo dõi biến động của chỉ số trong các phiên sắp tới để đánh giá khả năng tạo đáy của Index quanh mức điểm số này. Các chỉ báo động lượng như RSI và Stochastic vẫn đang tiếp tục giảm, trong đó RSI đã bắt đầu tiến vào vùng quá bán. AGR khuyến nghị nhà đầu tư nên duy trì cơ cấu tiền mặt ở mức cao và chỉ tham gia giải ngân khi VN-Index xác nhận hoàn thành điều chỉnh. Một số nhóm cổ phiếu có thể tham gia ngắn hạn bao gồm chứng khoán, khu công nghiệp và thủy điện.

Cần phải tích lũy thêm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ thứ 2 với giá đóng cửa nằm trên vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm, kèm thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên, cho tín hiệu trung tính. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, do đó AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.150 – 1.160 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.130 – 1.140 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.170 – 1.180 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index có một phiên giảm điểm giằng co với những nhịp tăng giảm đang xen trong biên độ hẹp. Lực cầu quanh vùng đáy ngắn hạn cùng với sự tiết giảm của bên bán giúp cho chỉ số có một phiên đi ngang tích luỹ trong biên độ hẹp. Mặc dù vậy, với xu hướng giảm điểm đang đóng vai trò chủ đạo, rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh và phá vỡ vùng đáy ngắn hạn vẫn đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị chờ chỉ số phá đáy, rơi xuống vùng hỗ trợ đã đề cập trước khi có thể tích lũy trở lại một phần vị thế ngắn hạn.

Suy giảm về vung hỗ trợ gần quanh 1.156 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN Index có phiên giảm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số nằm dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang khá mạnh. Thêm vào đó, bộ chỉ báo MACD và RSI đang hướng xuống, cho tín hiệu củng cố đà giảm và chỉ số có thể suy giảm về vung hỗ trợ gần quanh 1.156 điểm hoặc xa hơn là vùng tâm lý 1.100 điểm.

Khả năng hồi phục trở lại được mở ra

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trên góc độ phân tích kỹ thuật, thị trường đang trong sóng điều chỉnh sau khi đánh mất ngưỡng tâm lý 1.300 điểm trong phiên 10/6 và theo lý thuyết, mục tiêu đầu tiên của sóng điều chỉnh hiện tại quanh ngưỡng 1.130 điểm. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của thị trường quanh ngưỡng 1.160 điểm đã được kiểm tra thành công trong hai phiên liên tiếp để mở ra khả năng hồi phục trở lại trong thời gian tới. Tuy vậy, còn quá sớm để cho rằng sóng điều chỉnh hiện tại đã kết thúc.

Có nhịp giảm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường với đại diện là VN-Index sẽ có nhịp giảm để kiểm định hỗ trợ đáy tháng 5 quanh 1.160 điểm. Sự hồi phục được kỳ vọng vẫn sẽ diễn ra sau đó, nhất là ở nhóm cổ phiếu mới hình thành được quán tính tăng trong một vài phiên gần đây. Tuy nhiên, nếu sự hồi phục này không nhận được sự đồng thuận hoặc đi kèm với những dấu hiệu suy yếu của lực mua giá cao (biến động giá nhỏ, thanh khoản giảm), lực bán có thể sẽ gia tăng trở lại vào cuối ngày hoặc ở những phiên sau đó. Ở kịch bản này, nếu VN-Index phá vỡ một cách thuyết phục mốc 1.160 điểm, chỉ số có thể quay trở lại đà giảm với hỗ trợ mạnh tiếp theo quanh vùng 1.080-1.100 điểm.

VN-Index sẽ diễn biến chậm lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục bất thành mặc dù có tín hiệu kiềm hãm đà giảm trong phiên trước. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy dòng tiền vẫn còn thận trọng khi chỉ số tăng điểm. Tuy nhiên, áp lực bán tạm thời cũng không cao. Dự kiến, VN-Index sẽ diễn biến chậm lại và thăm dò cung cầu gần vùng đáy cũ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
31 Yêu thích
11 Bình luận 35 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại