menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Chứng khoán ngày 12/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Theo KBSV, mặc dù rủi ro rung lắc sẽ sớm gia tăng quanh ngưỡng 1.25x tương ứng với đường MA100, VN-Index được kỳ vọng có thể hướng lên vùng 1.270 trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X
YSVN X

VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.250 – 1.255 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ tạo bởi đường MA50 ngày, kèm thanh khoản ở gần mức trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.250 – 1.255 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.240 – 1.245 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.230 – 1.235 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Chỉ là nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Hammer xanh điểm (+14.18 DoD) với thanh khoản trung bình đạt giá trị 13.800 tỷ đồng. Ý nghĩa: mẫu nến thể hiện lực mua “bắt đáy” cho thấy tín hiệu đảo chiều ngắn hạn, bứt thoát khỏi quán tính giảm của 2 phiên gần nhất. Lượng cổ phiếu trong phiên thanh khoản kỷ lục (ngày 7/9) về tài khoản tương đối an toàn, xu hướng cho dòng tiền này với vị thế mua lên, tuy nhiên, thiếu yếu tố về khối lượng giao dịch nên chưa thể đánh giá xu hướng hoàn toàn lượng cung tiềm năng trên; DCS đánh giá sơ bộ là nhịp hồi kỹ thuật.

Ở đồ thị tuần, nỗ lực mua cuối phiên thứ 6 đã “cứu” thị trường khỏi mẫu nến Marubozu bao trùm giảm, giúp giảm bớt áp lực điều chỉnh lớn lên thị trường trong tuần tới. Một số cổ phiếu có vận động yếu giai đoạn vừa qua như nhóm chứng khoán, ngân hàng, bất động sản được mua bất ngờ trong 10 phút giao dịch cuối cần đánh giá thêm; không thể phủ nhận nhóm này đã phá vỡ xu hướng hồi phục trước đó và đang trong nhịp giảm ngắn hạn.

VN-Index được kỳ vọng có thể hướng lên vùng 1.270 trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp, VN-Index bất ngờ lao dốc trong phiên trước khi sớm hồi phục và bật tăng mạnh về cuối phiên. Sự tiết giảm của bên bán cùng với sự tham gia tích cực của dòng tiền bắt đáy đã giúp cho trạng thái của thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù rủi ro rung lắc sẽ sớm gia tăng quanh ngưỡng 1.25x tương ứng với đường MA100, VN-Index được kỳ vọng có thể hướng lên vùng 1.270 trước khi gặp áp lực điều chỉnh trở lại. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Vẫn tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA20, cùng với đường –DI nằm trên +DI, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn vẫn hiện hữu và phiên tăng điểm mới dừng lại ở tín hiệu hồi phục kỹ thuật. Tuy nhiên, chỉ số bật tăng từ hỗ trợ MA50 với mức tăng nhấn chìm áp lực giảm của phiên trước đó, cho thấy bên mua có phần lấn át bên bán, và chỉ số có thể vẫn tiếp diễn nhịp hồi kỹ thuật trong những phiên tới, với kháng cự quanh vùng 1,268 điểm (MA20).

Duy trì quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể duy trì quán tính tăng điểm sau nỗ lực bảo vệ hỗ trợ mạnh MA50 vào cuối ngày thứ Sáu. Theo đó, chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại kháng cự MA100 ngày đang nằm tại 1250 điểm. Nếu lực mua tiếp tục được cải thiện giúp VN-Index đóng cửa trên 1.250 điểm, chỉ số sẽ phát ra tín hiệu có thể tăng trở lại lên vùng 1.290-1.300 điểm trong những ngày (tuần) sau đó. Ngược lại, nếu lực bán chiếm ưu thế trở lại và khiến VN-Index đảo chiều giảm vào cuối ngày, chỉ số có thể cần kiểm định lại hỗ trợ MA50 ngày ở vùng 1.228 thêm lần nữa.

Sẽ có một nhịp hồi phục khá tốt trong những phiên tới

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Thị trường được hỗ trợ tại đường SMA50 và đảo chiều mạnh mẽ vào cuối phiên. Với tín hiệu dòng tiền bắt giá thấp hoạt động tích cực ngay sau khi VN-Index lùi sâu khỏi mức giá thấp nhất của phiên hôm qua, dự kiến thị trường sẽ có một nhịp hồi phục khá tốt trong những phiên tới. Tuy nhiên trong ngắn hạn, cần lưu ý rung lắc tại vùng cản quanh 1.285 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 30 – 35% danh mục và chưa nên mua mới ở giai đoạn hiện tại.

Theo đồ thị tuần, xu hướng trung hạn vẫn duy trì ở mức giảm. Đồng thời, thị trường vẫn đang giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên chúng tôi kỳ vọng VN-Index vẫn sẽ biến động quanh đường trung bình 20 tuần (tức là vùng 1,245 điểm) và đi ngang so với tuần giao dịch trước. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn vẫn nên nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp và chưa nên mua vào giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.17

-6.46 (-0.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
15 Yêu thích
4 Bình luận 25 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại