menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Chứng khoán ngày 12/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

KBSV cho rằng mặc dù rủi ro rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội tiếp nối đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì với vùng cản kế tiếp tại quanh 1.340.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

Duy trì quan điểm VN-Index có thể quay lại kiểm định vùng 1.320-1.325 điểm

(Công ty Chứng khoán Agriseco - AGR)

Trên khung thời gian ngày, có thể thấy biểu đồ giá của VN-Index đang tạo phân kỳ âm với đường RSI; đồng thời chỉ số đang kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA20 trên đồ thị tháng. Tuy nhiên, sự hồi phục gần đây của Index chưa đi kèm với sự gia tăng của thanh khoản, như vậy chưa thể khẳng định chỉ số đã hoàn thành tạo đáy. Vì vậy, Agriseco Research duy trì quan điểm chỉ số có thể quay lại kiểm định vùng 1.320-1.325 điểm và nhịp hồi phục giai đoạn này sẽ là cơ hội để những nhà đầu tư có thể cơ cấu lại danh mục. AGR khuyến nghị nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ tiền mặt và các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 cũng như danh mục khuyến nghị tháng 5 tại trang sau, đồng thời hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn nhạy cảm của thị trường như hiện tại.

Đà giảm có dấu hiệu chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh thứ 2 dạng ‘Hammer’ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 3 ngày (MA3 ngày), sau mô hình nến ‘Piercing’, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và đà giảm có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.305 – 1.310 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.315 – 1.320 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.295 – 1.300 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.285 – 1.290 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Cơ hội tiếp nối đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nhịp rung lắc đầu phiên, VN-Index sớm hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy sớm xuất hiện trở lại giúp cho trạng thái thị trường cân bằng hơn sau nhịp bán mạnh đầu phiên. Mặc dù rủi ro rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới, cơ hội tiếp nối đà hồi phục của VN-Index vẫn đang được duy trì với vùng cản kế tiếp tại quanh 1.340. Nhà đầu tư được khuyến nghị nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Đà phục hồi có thể còn duy trì trong những phiên tới

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, xu hướng chính vẫn là giảm, khi chỉ số nằm dưới MA5, kèm theo chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy phiên tăng điểm có thể chỉ là nhịp hồi kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính. Mặc dù vậy, nhịp hồi hiện tại vẫn đang tiếp diễn, khi chỉ số có tín hiệu tạo phân kỳ đáy với RSI, cùng với MACD có tín hiệu hướng lên, cho thấy đà phục hồi có thể còn duy trì trong những phiên tới, với vùng kháng cự mục tiêu quanh 1.350 – 1.360 điểm (đỉnh nhịp hồi vừa qua).

Tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trước mắt của thị trường sẽ là vùng kháng cự trong khoảng 1.315-1.330 điểm tương ứng với vùng gap tạo ra trước đó giữa hai phiên 6/5 và 9/5 và đây được dự báo sẽ là vùng cản quan trọng của thị trường trong các phiên tiếp theo. Nếu có thể vượt qua được thì thị trường có thể tiếp tục đi lên, ngược lại nếu thất bại thì thị trường có thể bước vào một nhịp điều chỉnh nữa.

Trong phiên giao dịch tiếp theo 12/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng đến lấp lại vùng gap trong khoảng 1.315-1.330 điểm nếu lực cầu mua lên là đủ tốt.

Kiểm tra vùng gap 1.315 – 1.330 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index có diễn biến thận trong sau phiên hồi phục nhanh. Tuy nhiên, chỉ số được hỗ trợ ở giai đoạn cuối phiên và đóng cửa trong sắc xanh. Điều này cho thấy áp lực bán tạm thời hạ nhiệt và diễn biến hồi phục có thể sẽ được tiếp diễn trong thời gian gần tới. Dự kiến, VN-Index sẽ kiểm tra vùng gap 1.315 – 1.330 điểm nhưng cần cân nhắc khả năng áp lực bán sẽ gia tăng đáng kể tại vùng quanh 1.330 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả