menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Chứng khoán ngày 11/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VDSC dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng gap quanh 1.315 điểm và có thể sẽ hạ nhiệt sau đó.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VCSC X
VDSC X

Sớm quay lại kiểm định mốc 1.320 - 1.325 điểm

(Công ty Chứng khoán Agriseco - AGR)

Về phân tích kỹ thuật, mặc dù tạo Gap Down ngay từ đầu phiên, tuy nhiên lực cầu bắt đáy đã hấp thụ tốt lượng cổ phiếu giải chấp giúp kéo chỉ số lấp Gap và tăng điểm. Hiện tại, vẫn còn 1 vùng kháng cự quan trọng quanh mốc 1.320-1.325, do đó AGR dự báo VN-Index sẽ sớm quay lại kiểm định mốc này. Đối với những nhà đầu tư đã giải ngân trong phiên hôm qua và nay, có thể canh bán ra khi chỉ số tìm về quanh mốc 1.366 điểm. Về những nhà đầu tư đang còn nắm giữ cổ phiếu từ thời điểm trước đó, nên tận dụng những nhịp hồi phục của thị trường để hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu có trong danh mục.

Đà giảm tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Piercing’ tại vùng hỗ trợ 1.260 – 1.270 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đã chiếm lại ưu thế, và đà giảm tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.300 – 1.310 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.320 – 1.330 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.280 – 1.290 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.270 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có cơ hội bước vào nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua nhịp điều chỉnh giằng co đầu phiên trước khi hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên. Với việc lấy lại trạng thái cân bằng sau nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ sâu, chỉ số đang có cơ hội bước vào nhịp hồi phục với vùng cản kế tiếp tại quanh 1.340. Mặc dù vậy, rủi ro tiếp tục mở rộng nhịp điều chỉnh vẫn hiện hữu và VN-Index có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ gần 1.26x trong những phiên tới. Đây cũng là chốt chặn phải được bảo lưu nếu không khả năng tiếp tục phá đáy ngắn hạn cần được tính đến. Nhà đầu tư được khuyến nghị nâng dần tỷ trọng cho các vị thế ngắn hạn tại vùng hỗ trợ những cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Có cơ hội xuất hiện một nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch giữ trên mức bình quân 10 phiên, kết hợp với nến tăng rút chân với bóng nến dưới dài, cho thấy lực cầu bắt đáy đang xuất hiện và áp lực bán có phần suy giảm. Không những vậy, RSI có dấu hiệu phục hồi từ vùng quá bán 26 lên lại vùng 32, cho thấy chỉ số có cơ hội xuất hiện một nhịp hồi phục. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA từ 5 tới 50 đang hướng xuống tiêu cực, do đó, nếu có tăng trở lại thì đây có thể chỉ là nhịp hồi kỹ thuật (Bull-trap), với kháng cự mạnh sẽ quanh 1.350 – 1.360 điểm (đỉnh nhịp hồi vừa qua).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại nhưng vẫn nằm dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy phiên hồi mới dừng lại ở tín hiệu kỹ thuật và xu hướng chính vẫn là giảm. Vùng kháng cự mạnh sẽ quanh ngưỡng 365 điểm (đỉnh nhịp hồi vừa qua). Nhìn chung, thị trường cho tín hiệu sớm xuất hiện nhịp Bull-trap sau phiên 10/5. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp bulltrap này để đưa danh mục về mức an toàn nhằm hạn chế rủi ro

Tiếp tục hồi phục

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Trên góc nhìn về mặt kỹ thuật thì bức tranh lại chưa có sự cải thiện thực sự với việc VN-Index vẫn chưa thể lấy lại ngưỡng 1.350 điểm nên vẫn nằm trong sóng điều chỉnh a với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 5) và xu hướng giảm có thể trở lại trong thời gian tới khi các nhịp hồi phục chạm tới giới hạn và lượng hàng bắt đáy về tài khoản nhà đầu tư. Trong phiên giao dịch tiếp theo 11/5, VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục với mục tiêu tiếp theo của chỉ số là ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.

Có quán tính tăng giá trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn duy trì ở mức Tiêu cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, việc VN-Index phản ứng tốt với hỗ trợ quan trọng đang mang lại những hi vọng về việc hình thành điểm cân bằng của thị trường.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể có quán tính tăng giá trong phiên sáng để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định kháng cự ngắn hạn của đường MA5 ngày tại 1.310 điểm. Sự giằng co sẽ diễn ra sau đó ở vùng giá trên tham chiếu và có thể tạo ra áp lực điều chỉnh giảm cho thị trường. Ở kịch bản này, VN-Index có thể xuất hiện các nhịp giảm điểm để kiểm định sức mạnh tiềm ẩn của bên bán. Nếu thanh khoản của thị trường giảm trong quá trình này và VN-Index không đóng cửa thấp hơn 1.270 điểm, thị trường nhiều khả năng sẽ đạt được điểm cân bằng ngắn hạn. Khi đó, việc vượt lên trên mốc 1.310 điểm có thể kích hoạt một nhịp hồi phục của thị trường sau đó với mục tiêu tại 1.400-1.420 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng gap quanh 1.315 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đảo chiều từ gần vùng hỗ trợ mạnh quanh 1.230 điểm, với mức đóng cửa là mức cao nhất phiên. Sau phiên tăng hôm nay, chỉ báo RSI cho tín hiệu phân kỳ dương với diễn biến của VN-Index, tín hiệu về khả năng tạo đáy của chỉ số. Tuy nhiên, trái ngược với diễn biến bắt đáy khá sôi động trong phiên sáng, khối lượng khớp lệnh có phần hạ nhiệt trong phiên chiều. Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục tiến về vùng gap quanh 1.315 điểm và có thể sẽ hạ nhiệt sau đó

VN30-Index hồi phục với mức tăng tốt hơn VN-Index và đóng cửa ở nửa thân trên của cây nến ngày hôm qua. Tuy nhiên, điểm yếu vẫn là thanh khoản khi khối lượng khớp lệnh giảm về sát mốc trung bình 20 phiên. Dự kiến VN30-Index sẽ tiếp tục hành trình “lấp gap” quanh 1.365 điểm và dần suy yếu từ vùng cản đó.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,278.32

-10.71 (-0.83%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả