menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quân Ri Cha

Chủ tịch Hoàng Quân: Chúng tôi và Novaland không nói suông

Trùm nhà ở xã hội Hoàng Quân khẳng định việc hợp tác Novaland là hành động thật, sẽ động thổ dự án sớm và có thể bàn giao 3.000 căn năm nay.

Nội dung này được ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (HQC) nói khi trả lời cổ đông tại phiên họp thường niên sáng nay. Trước đó, công ty vừa ký hợp tác chiến lược với Novaland (NVL) để xây nhà ở xã hội tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ông Tuấn cho rằng đây là mối quan hệ bù đắp và hỗ trợ nhau. Cả hai dự kiến có thể bàn giao 3.000 căn nhà ở xã hội trong năm nay tại nhiều địa phương.

"Chúng tôi đã báo cáo Chính phủ và công bố với đại chúng. Việc hợp tác trên là hành động thật, cả hai sẽ động thổ dự án nhà ở xã hội trong thời gian sớm", lãnh đạo Hoàng Quân khẳng định.

Về việc hợp tác này, một cổ đông lo ngại khi Novaland những năm gần đây chỉ cung cấp sản phẩm ở phân khúc cao cấp, không đúng nhu cầu ở thực. Trong khi HQC đã có kinh nghiệm nhiều năm xây nhà ở xã hội, doanh nghiệp cũng có sẵn quỹ đất chứ không hẳn thiếu hàng. "Mục đích cốt lõi khi hợp tác Novaland là gì? Hoàng Quân tận dụng những gì ở đây?", người này nêu thắc mắc.

Giải đáp vấn đề này, ông Trương Anh Tuấn nêu quan điểm đối với HQC, trên thị trường bất động sản không có đối thủ, chỉ có bạn hoặc đối tác. "Chúng tôi mong muốn làm bạn, đối tác tất cả tổ chức trong và ngoài ngành để tận dụng thế mạnh của nhau", lãnh đạo này nhấn mạnh.

Ông phân tích, Novaland là doanh nghiệp lớn hơn Hoàng Quân rất nhiều nhưng công ty của ông có thế mạnh về nhà ở xã hội và đó là thứ NVL đang cần. Tại hội nghị với Thủ tướng về việc phát triển nhà cho người có thu nhập thấp trước đây, HQC cùng 9 đơn vị khác, trong đó có Novaland, đã ký cam kết phát triển phân khúc này. Hoàng Quân cam kết 50.000 căn, trong khi chỉ tiêu của Novaland lên tới 200.000 căn. Cả hai chiếm một phần tư sản phẩm trong tổng số một triệu căn nhà ở xã hội theo đề án của Chính phủ.

Phân khúc NVL đang hướng tới là bất động sản cao cấp. Nếu họ đứng ra làm chủ đầu tư trực tiếp các dự án nhà ở xã hội, theo ông Tuấn, sẽ rất khó và ảnh hưởng đến định vị thương hiệu của doanh nghiệp này. Vì thế, giải pháp đưa ra là hai bên liên doanh làm chủ đầu tư và HQC sẽ thực hiện nhà ở xã hội tại các quỹ đất mà NVL đang có sẵn như TP HCM, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương, Long An...

Đổi lại, ông đánh giá Novaland là một thương hiệu tốt nên có thể hỗ trợ Hoàng Quân trong việc bán hàng và PR. Đang trong tình trạng khó khăn nhưng tiềm lực tài chính, quản trị, điều hành... của NVL vẫn được ông Tuấn đánh giá cao, nên có thể hỗ trợ cho công ty của ông rất nhiều.

Hợp tác Novaland là một trong những chiến lược quan trọng của Hoàng Quân để thay đổi định vị thương hiệu, từ người tiên phong trở thành doanh nghiệp hàng đầu về nhà ở xã hội, nhà ở thương mại cho người có thu nhập thấp đạt chuẩn quốc gia.

Ông Trương Anh Tuấn nói công ty đã có bài học rất lớn về việc phụ thuộc quá nhiều vào gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng. Một mặt, gói hỗ trợ này không "thấm thía" so với nhu cầu thị trường, mặt khác khi bị cắt đi, HQC rất chật vật để tìm nguồn vốn phát triển dự án. Do đó, công ty đang bắt tay thêm với các ngân hàng thương mại tư nhân để tiếp cận khoản tín dụng tốt hơn.

Ngoài nhà ở xã hội, trong giai đoạn 2024-2030, Hoàng Quân cũng sẽ đẩy mạnh thêm phân khúc khu công nghiệp và nhà ở thương mại cho người có thu nhập thấp. Năm nay họ sẽ thực hiện M&A (mua bán và sáp nhập) một dự án nhà ở thương mại có mức đầu tư 2.000 tỷ đồng.

Năm nay, công ty đặt mục tiêu doanh thu đạt 2.000 tỷ đồng, gấp 6,8 lần năm 2023. Các dự án đóng góp chính trong doanh thu đến từ nhà ở xã hội Golden City (Tây Ninh), HQC Hàm Kiệm (Bình Thuận), HQC Trà Vinh, HQC Bình Minh (Vĩnh Long) và HQC Tân Hương (Tiền Giang). Ngoài ra, công ty còn có thêm dòng tiền từ Khu công nghiệp Hàm Kiệm, Khu công nghiệp Bình Minh và các dự án nhà ở thương mại như Golden Grand, Golden King, Mekong City.

Hoàng Quân muốn có lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, tương đương gần 20 lần cùng kỳ. Nếu thành công, đây sẽ là năm có doanh thu cao kỷ lục từ khi niêm yết vào 2010 và lãi cao nhất 9 năm qua.

Tất Đạt

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả