menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bích Lê

Chiến lược giao dịch “ngược dòng”

Với triển vọng dự báo VN-Index quay lên khu vực 1.300 – 1.400 điểm giai đoạn cuối năm 2024 thì giá nhiều cổ phiếu có thể hứa hẹn tăng trưởng 50- 100% hoặc hơn nếu các nhà đầu tư lựa chọn đúng cổ phiếu.

Dù thị trường chứng khoán (TTCK) có khả năng vẫn còn điều chỉnh trong ngắn hạn, nhưng các nhà đầu tư vẫn có thể mua gom cổ phiếu để chờ cơ hội.

Các nhà đầu tư nên xem xét các cổ phiếu có mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong giai đoạn vừa qua cũng như có lịch sử trả cổ tức tốt.

Bối cảnh chung còn bất lợi

Có lẽ sẽ không ít nhà đầu tư đều đã rất hoang mang trong giai đoạn gần cuối tháng 4 vừa qua khi chứng kiến một số phiên điều chỉnh mạnh của TTCK. VN-Index điều chỉnh từ ngưỡng 1.290 điểm xuống gần mốc 1.160 – 1.165 điểm chỉ trong 5 phiên giao dịch.

Ngay khi phần lớn nhà đầu tư đang nghĩ đến những kịch bản tồi tệ thì TTCK đã tạo đáy và phục hồi gần như liên tiếp từ mốc 1.170 điểm để tiến sát mốc 1.225 – 1.230 điểm ngay trong các phiên giao dịch đầu tháng 5.

Cho dù có những phiên phục hồi tốt về điểm số nhưng thanh khoản của thị trường vẫn chưa được cải thiện. Kịch bản điều chỉnh có thể diễn ra để hình thành đáy 2 của VN-Index trước khi có thể tích lũy và phục hồi tăng điểm trở lại. Về lý thuyết, nhà đầu tư có thể vẫn còn nghi ngại về việc giải ngân khi vẫn còn nhiều thông tin tiêu cực đang ảnh hưởng tới thị trường, khiến tâm lý nhà đầu tư dao động.

Cũng chính trong giai đoạn “hồi phục trong nghi ngờ”, lo ngại về pha điều chỉnh, tích lũy nhịp 2 có thể khiến hoạt động đầu tư diễn ra trầm lắng hơn giai đoạn tháng 5 thì cũng là thời điểm phù hợp cho việc lọc cổ phiếu và đưa ra kế hoạch mua gom tích lũy cổ phiếu, đợi thời điểm thị trường giao dịch thuận lợi hơn. Giai đoạn chuẩn bị cho một pha tăng điểm mới có thể từ cuối quý II đến tận cuối năm 2024.

Lực cầu vẫn khá tốt

Có thể hiệu ứng bất thường của thị trường trong tháng 5 “Sell in May and go away” sẽ vẫn không linh nghiệm như năm ngoái khi mà TTCK vẫn trong giai đoạn phục hồi tốt, thay vì giảm điểm và không có nhiều cơ hội giao dịch – mua/bán cổ phiếu.

Cho dù thanh khoản thị trường thấp nhưng diễn biến tăng điểm của các nhóm cổ phiếu lớn như FPT, MWG, BMP, GMD, TCB… là rất đáng chú ý khi nhiều cổ phiếu không chỉ tăng trở lại đỉnh cũ mà lại vượt đỉnh giá của mọi thời đại. Nhiều cổ phiếu cơ bản nhóm ngành tài chính, thép, công nghệ, viễn thông, dược phẩm, hóa chất vẫn duy trì mức giá cao, với lực cầu mua lên khá tốt, như VGI VTP CTR FOX HPG DHG DGC VCI CSV GVR…

Bên cạnh đó, nhiều nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ như nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ vẫn giao dịch khá sôi động. Đây có thể khẳng định tín hiệu giao dịch thuận lợi của thị trường trong tháng 5 cho không chỉ việc mua gom tích lũy cổ phiếu tiềm năng mà còn mở ra nhiều cơ hội giao dịch ngắn hạn ở các cổ phiếu “ăn khách”.

Tập trung các cổ phiếu riêng lẻ

Số liệu kết quả kinh doanh (KQKD) quý quý I và dự phóng quý II cũng như cả năm 2024 là tiêu chí đầu tiên giúp các nhà đầu tư chuyên nghiệp khoanh vùng được những nhóm cổ phiếu tiềm năng. Nhìn vào số liệu KQKD thì nhóm cổ phiếu ngành tài chính (bao gồm ngân hàng, chứng khoán), hóa chất, thép, dầu khí, công nghệ - viễn thông, xây dựng và vật liệu, hàng và dịch vụ công nghiệp là những ngành có triển vọng hơn cả so với các nhóm ngành khác.

Nếu nhóm cổ phiếu công nghệ - viễn thông như FPT CMG CTR VGI VTP FOX… đã tăng giá mạnh giai đoạn vừa qua thì nhóm cổ phiếu hóa chất, cảng biển, dầu khí, thép lại có thể là những cổ phiếu nhiều hứa hẹn thu hút dòng tiền ở nửa cuối năm 2024.

Trong số các cổ phiếu đầu ngành thu hút sự quan tâm nhất định từ phía các nhà đầu tư với nhiều triển vọng như FPT, MWG, GAS, VCB, PVS, BMP, nhiều cơ hội tốt có thể xuất hiện ở nhóm cổ phiếu vốn hóa trung bình, đặc biệt là các cổ phiếu có mức tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng trong giai đoạn vừa qua cũng như có lịch sử trả cổ tức tốt.

Với triển vọng dự báo VN-Index quay lên khu vực 1.300 – 1.400 điểm giai đoạn cuối năm 2024 thì giá nhiều cổ phiếu có thể hứa hẹn tăng trưởng 50- 100% hoặc hơn nếu các nhà đầu tư lựa chọn đúng cổ phiếu. Cơ hội vẫn mở ra trước mắt đối với các nhà đầu tư trong bối cảnh câu chuyện nâng hạng thị trường trong giai đoạn 2025 là rất lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

107.50

+1.70 (+1.61%)

Biểu đồ mã FOX

131.80

+1.80 (+1.38%)

Biểu đồ mã FPT
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả