menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Cha con ông Trần Quí Thanh bị bắt: Phép thử cho thị trường chứng khoán

Áp lực đóng cửa ở mức thấp trong ngày hôm qua dự báo sẽ phần nào tác động đến thị trường chứng khoán theo xu hướng tiếp tục giảm điểm trong phiên sắp tới.

VN-Index có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp và tiếp tục lùi dần về vùng kháng cự đã bị vượt qua là 1.050-1.060 điểm. Điều này cho thấy áp lực chốt lời vẫn đang diễn ra mạnh mẽ trên thị trường sau chuỗi tăng ấn tượng trước đó của chỉ số chung.

Tuy nhiên, thanh khoản VN-Index đã nhanh chóng hồi phục sau phiên sụt giảm cuối tuần trước để trở lại trên mức 10 nghìn tỉ đồng, qua đó phản ánh tín hiệu tích cực khi dòng tiền vẫn chưa rời bỏ thị trường.

Nếu quan sát kể từ đầu năm, có thể thấy xu hướng chủ đạo của thị trường vẫn là đi ngang tích lũy và dòng tiền có xu hướng luân chuyển liên tục. Khi thị trường đi ngang, dòng tiền sẽ có sự chuyển dịch nhanh giữa các nhóm ngành và sự phân hóa xuất hiện là điều tất yếu.

Dòng tiền tuần qua có sự chuyển dịch từ nhóm vốn hóa lớn sang nhóm vốn hóa vừa và nhỏ và chỉ tập trung vào một số ngành có câu chuyện như chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp.

Trong bối cảnh kết quả kinh doanh quý I dần được hé lộ và khả năng sẽ có sự phân hóa mạnh, dòng tiền nhiều khả năng sẽ tiếp tục phân hóa và sẽ tập trung vào các cổ phiếu có lợi nhuận tăng trưởng, triển vọng kinh doanh tích cực.

Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, thị trường chứng khoán được dự báo ít nhiều sẽ có những biến động sau sự kiện Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Trần Quí Thanh - Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cùng con gái là bà Trần Uyên Phương cũng là lãnh đạo tập đoàn này.

Động thái trên diễn ra sau khi cơ quan điều tra xác minh đơn của một số công dân tố cáo ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái và một số cá nhân khác đã thực hiện hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, Trốn thuế, cưỡng đoạt tài sản là các dự án, bất động sản có giá trị đặc biệt lớn tại tỉnh Đồng Nai và TP. Hồ Chí Minh từ tháng 11.2020.

Đáng chú ý, trong số hai con gái của ông Thanh thì bà Trần Uyên Phương từng tham gia góp vốn thành lập 11 doanh nghiệp, với đăng ký hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực bất động sản.

Thời điểm bị bắt, bà Trần Uyên Phương là Phó Tổng giám đốc tại Tân Hiệp Phát, và có vai trò sở hữu vốn, lãnh đạo tại 40 doanh nghiệp khác nhau có liên quan tới gia đình đại gia nước giải khát này.

Hiện tại, vùng 1.050-1.060 điểm đang được kỳ vọng sẽ là chốt chặn đáng tin cậy cho thị trường trong trường hợp chỉ số tiếp tục điều chỉnh. Nếu vùng hỗ trợ này vẫn trụ vững, chỉ số vẫn còn cơ hội hướng đến mục tiêu là đường SMA 200 ngày quanh mức 1.100 điểm.

Các chuyên gia của Công ty Chứng khoán Vietcombank đưa ra phân tích, về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến đỏ giảm điểm thể hiện áp lực điều chỉnh, chốt lời ngắn hạn vẫn đang hiện hữu.

Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo vẫn đang suy yếu, hướng xuống tiêu cực và chưa có dấu hiệu tạo đáy phân kỳ cho thấy nhịp điều chỉnh rung lắc vẫn còn tiếp tục trong các phiên tới.

Tuy nhiên, vẫn giữ nguyên quan điểm, nhịp điều chỉnh này là cần thiết để VN-Index có cơ hội hướng lên các mốc điểm cao phía trên. Vùng hỗ trợ gần nhất của thị trường sẽ quanh khu vực 1.050-1.060 điểm.

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Kiến Thiết Việt Nam (CSI) cũng đưa ra nhận định, tín hiệu tích cực đang nhạt dần sau 3 phiên giảm điểm liên tiếp của VN-Index, song vẫn kỳ vọng đây là nhịp điều chỉnh bình thường sau 3 tuần tăng điểm trước đó.

Ngưỡng hỗ trợ chuyên gia của CSI kì vọng VN-Index sẽ giữ được đà giảm tại mốc 1.056-1.059 điểm. Tại ngưỡng này chuyên gia của CSI ưu tiên quan điểm mua sau, khi đã chốt lời ở ngưỡng kháng cự quanh mốc 1.080 điểm, trong đó, tiếp tục ưu tiên dòng bất động sản dân cư và khu công nghiệp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
4 Yêu thích
6 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại