menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huy Cường Vndirect Pro

Các nhóm ngành đáng chú ý tuần tới: Tiêu điểm chứng khoán, bất động sản...

Sau 2 tuần tăng điểm liên tiếp từ vùng 1010, tuần qua Vnindex bắt đầu chững lại khi áp lực chốt lời gia tăng. Chỉ số đóng cửa tuần tăng 5,07 điểm (0,48%) so với tuần trước, thanh khoản bật tăng mạnh gần 50% so với các tuần trước đó.


Mặc dù áp lực bán gia tăng, đặc biệt trong 2 phiên cuối tuần nhưng nhiều nhóm ngành vẫn liên tục đạt được những vùng giá cao hơn, điển hình là chứng khoán và bất động sản.

Động lực tăng điểm của thị trường đến từ việc NHNN 2 lần hạ lãi suất điều hành, giúp mặt bằng lãi suất huy động giảm từ đó giảm lãi suất cho vay. Đồng thời diễn biến đồng USD đang suy yếu cũng giúp NHNN có thể tăng dự trữ ngoại hối trong thời gian tới.

Các nhóm ngành đáng chú ý tuần tới: Tiêu điểm chứng khoán, bất động sản...

Hiện tại thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng. Tuy nhiên đầu tuần sau áp lực bán có thể mạnh hơn khi nhiều nhà đầu tư đồng loạt chốt lời bảo vệ thành quả. Chỉ số có thể điều chỉnh về vùng quanh 1055, vùng giao cắt của MA20 và MA50 sau đó bật lên trở lại. Nếu đầu tuần chỉ số vẫn tiếp tục tăng điểm thì chúng ta cũng nên thận trọng nhiều hơn vì áp lực bán sau đó sẽ rất lớn. 1 nhịp chỉnh nhẹ kéo dài 2 3 phiên lúc này là cần thiết để Vnindex có thể tiếp cận những vùng điểm cao hơn là 1100-1120.

Các nhóm ngành đáng chú ý tuần tới: Tiêu điểm chứng khoán, bất động sản...
Các nhóm ngành đáng chú ý tuần tới: Tiêu điểm chứng khoán, bất động sản...
Nhóm chứng khoán: Nhóm chứng khoán thể hiện sức mạnh tốt trong tuần qua khi dẫn đầu về mức tăng điểm. Động lực đến từ 1 số thông tin về hệ thống KRX sẽ sớm triển khai trong thời gian tới. Điểm đáng chú ý là các cổ phiếu nhỏ như BSI FTS CTS... lại đang có mức tăng tốt hơn rất nhiều với các cổ phiếu trụ ngành như SSI VND... nếu hệ thống mới triển khai thì các công ty có thị phần lớn vẫn sẽ là tiêu điểm hưởng lợi. Mọi người cần để ý kỹ với các mã đã bắt đầu vào vùng quá mua không nên fomo, nếu có giải ngân mới cá nhân mình ưu tiên hơn với các cổ phiếu đầu ngành như SSI VND VCI SHS...
Nhóm bất động sản: Sau các thông tin về hạ lãi suất, thị trường trái phiếu nóng trở lại thì nhiều mã bất động sản đang bước vào đợt tăng giá tốt như DIG DXG NLG... Nhóm này khả năng sẽ còn tăng điểm tiếp vì mức chiết khấu trước đây rất lớn, target của 1 số mã DXG- 15, DIG- 18, NVL -15.5. Nắm giữ thì yên tâm nhưng để mua mới mọi người cũng nên ưu tiên mua trong các nhịp điều chỉnh.
Nhóm dầu khí: Tuần qua giá dầu thế giới đón nhận tin bất ngờ khi OPEC cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày. Điều này khiến nguồn cung dầu bị hạn chế và giá dầu bật vọt tăng 5 6% ngay sau đó, dự kiến sẽ tiếp tục duy trì quanh ngưỡng 85-90$/thùng trong năm nay. Đây là tin tốt đối với nhóm dầu khí, đồng thời nhóm dầu khí cũng chưa hồi phục nhiều trong tuần qua, sắp tới có thể dòng tiền sẽ chuyển hướng sang nhóm này mọi người chú ý.
Nhóm đầu tư công, thép: Đây có lẽ là câu chuyện lớn nhất trong năm nay khi kinh tế đang gặp nhiều thách thức đặt gánh nặng lên việc giải ngân vốn đầu tư công. Nhóm thép còn hưởng lợi khi thị trường bất động sản Trung Quốc và Việt Nam hồi phục trở lại. 2 nhóm này sẽ chạy dài trong cả năm 2023, tuy mức tăng không nhanh và mạnh vì thiếu dòng tiền đầu cơ nhưng sẽ tăng ổn định. Mọi người có thể canh giải ngân trong các nhịp tích lũy.
Nhóm ngân hàng: Nhóm ngân hàng cũng đang duy trì sức khỏe tốt, tuy nhiên ít hấp dẫn dòng tiền đầu cơ trong tuần qua. Có thể canh giải ngân khi test lại MA20, ưu tiên các cổ phiếu có câu chuyện riêng như LPB VPB MBB...
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả