menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hưng

Big Invest Group khởi sắc với kế hoạch tăng vốn và HĐQT nhiệm kỳ mới 2024

ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của CTCP Big Invest Group (UPCoM: BIG) tổ chức thành công vừa qua đã mang đến nhiều tin vui cho các cổ đông và giới đầu tư. Đáng chú ý, kế hoạch tái cấu trúc tài chính từ “nội lực”, thông qua kế hoạch tăng vốn lên gần 150 tỷ đồng. Cùng các kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức, chuyển sàn HNX và bầu xong HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029.

Tái cấu trúc nợ và tăng vốn từ “nội lực”

Cổ đông BIG đã nhất trí thông qua kế hoạch tăng vốn từ 50 tỷ đồng lên gần 150 tỷ đồng khi được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) chấp thuận, kế hoạch này sẽ được triển khai vào cuối năm 2024 hoặc trong năm 2025.

Cụ thể, BIG muốn phát hành 9.35 triệu cp cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp với giá 10,000 đồng/cp. Số tiền thu được từ phát hành được dùng để xử lý nợ vay tại các tổ chức tín dụng và thanh toán khoản nợ phát sinh do mua thêm tài sản tăng quy mô công ty. Bên cạnh đó, BIG dự kiến phát hành thêm 750,000 cp trả cổ tức cho cổ đông, vốn điều lệ của BIG sẽ tăng từ 50 tỷ đồng lên mức gần 150 tỷ đồng.

Điểm đặc biệt của đợt phát hành này là toàn bộ cổ phiếu được các nhà đầu tư chiến lược cam kết mua hết (gồm 8 cá nhân), trong đó có Chủ tịch BIG Võ Phi Nhật Huy và Phó Chủ tịch BIG Kiều Văn Khoa đều mua số lượng lớn. Toàn bộ cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong 1 năm sau thời điểm phát hành.

Có thể thấy, đây là điều hiếm thấy ở các đợt phát hành cổ phiếu mới đối với các doanh nghiệp cổ phần. Trong bối cảnh kinh tế chung còn không ít thách thức, doanh nghiệp rất khó huy động vốn qua phát hành thêm, còn đi vay ngân hàng thì là một gánh nặng phải cân nhắc kĩ. Dù vậy, BIG vẫn tranh thủ được nguồn sức mạnh “nội tại” để tái cấu trúc tài chính, tạo sức bật cho các kế hoạch kinh doanh trong tương lai.

Big Invest Group khởi sắc với kế hoạch tăng vốn và HĐQT nhiệm kỳ mới 2024

Chuỗi khách sạn BIG Hotel tại 5 tỉnh thành lớn trên cả nước của Big Invest Group

Theo Phó Chủ tịch HĐQT Kiều Văn Khoa, các nhà đầu tư đăng ký mua cổ phiếu lần này đều là các cổ đông chiến lược của BIG, gắn bó với công ty từ lúc cổ phần hóa đến nay. “BIG may mắn được các cổ đông chiến lược cam kết đồng hành lâu dài, ngay cả trong thời điểm tìm vốn khó khăn như hiện nay. Đây chính là nguồn nội lực quý báu giúp gia tăng thế mạnh canh tranh, làm nền tảng cho những bước nhảy vọt sắp tới của doanh nghiệp”, ông Khoa chia sẻ.

Mục tiêu lợi nhuận kỉ lục, sẽ chuyển niêm yết lên HNX hoặc HOSE

ĐHĐCĐ thường niên ngày 30/06 vừa qua của BIG cũng mang đến nhiều tin vui cho cổ đông và nhà đầu tư. Theo đó, cổ đông BIG đã thông qua mức lợi nhuận kỷ lục trong năm 2024, chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông và dự kiến chuyển niêm yết lên sàn HNX hoặc HOSE.

Trong năm 2024, BIG đặt mục tiêu đạt 256 tỷ đồng doanh thu (tăng 22%) và lợi nhuận sau thuế hơn 8 tỷ đồng (cao gấp 3.5 lần kết quả năm 2023). Đây là mức lợi nhuận kỷ lục từ khi BIG giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCoM đến nay. Đánh giá về kế hoạch đột phá này, Chủ tịch Võ Phi Nhật Huy cho biết BIG hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu nhờ nhiều yếu tố.

Mảng hoạt động chính của BIG là thương mại sắt thép đang hồi phục rõ rệt và dần bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới. Bên cạnh đó, mảng cho thuê (văn phòng, căn hộ dịch vụ và chuỗi khách sạn BIG HOTEL) đang đóng góp mức doanh thu tích cực, dự kiến tăng gấp đôi so với năm 2023.

Ngoài ra, BIG cũng lên kế hoạch bán bớt một số bất động sản để mua các tài sản có giá trị lớn hơn. Tất cả các hoạt động này đều đang được triển khai thuận lợi. Cụ thể, chỉ trong 6 tháng đầu năm BIG đã hoàn thành xong chuỗi khách sạn tại 5 thành phố: Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Huế, Lào Cai hứa hẹn mang lại nguồn thu lớn về mảng dịch vụ, du lịch, bất động sản cho thuê cho BIG trong năm 2024.

Theo Chủ tịch Huy, những nỗ lực không ngừng nghỉ này nhằm cải thiện kết quả kinh doanh và trả cổ tức cho cổ đông. Đây là sự tri ân các cổ đông đã tin tưởng và gắn bó với BIG trong những năm qua. Ngoài ra, mục tiêu kinh doanh khả quan trên cũng tạo điều kiện giúp BIG tiếp cận nhiều cơ hội hơn khi chuyển sàn vào năm 2025.

Bầu xong HĐQT nhiệm kỳ mới với sự tin tưởng và ủng hộ cao từ cổ đông

Theo thông tin công bố, hiện tại các thành viên HĐQT BIG đang nắm tổng cộng khoảng 20% cổ phần, thấp hơn nhiều so với mức khi vừa lên sàn tuy nhiên các nhà lãnh đạo BIG đã dành vé đắc cử thành viên HĐQT với sự ủng hộ của gần 100% phiếu bầu của các cổ đông trong số hơn 65% cổ đông tham dự Đại hội.

Nói về điều này, ông Khoa đại diện HĐQT cho biết, dù sở hữu khoảng 20% nhưng HĐQT lại được sự đồng hành của các cổ đông chiến lược lâu năm luôn ủng hộ và ủy quyền cho HDQT với tỷ lệ hơn 65% cổ phần công ty.

“Chính vì vậy mà các ĐHĐCĐ thường niên của BIG luôn được tổ chức thành công với tỷ lệ hơn 65% cổ đông tham gia và luôn có sự nhất trí cao trong các tờ trình của công ty với gần 100% phiếu bầu của các cổ đông dự họp, đây là một điều may mắn vì BIG đã có một lực lượng cổ đông thân thiết và gắn bó đồng hành những ngày đầu tiên trước khi lên sàn cho đến bay giờ“, ông Khoa cho biết.

HĐQT nhiệm kỳ 2024-2029 của BIG đã được cổ đông bầu chọn và thông qua với 3 thành viên, đều là những người cam kết gắn bó lâu dài và xem BIG là mục tiêu theo đuổi suốt đời và cũng là những nhà sáng lập lâu năm của BIG gồm Chủ tịch Võ Phi Nhật Huy, Phó Chủ tịch Kiều Văn Khoa cùng Tổng Giám Đốc - Trần Thị Mưa Thao.

Big Invest Group khởi sắc với kế hoạch tăng vốn và HĐQT nhiệm kỳ mới 2024

Ông Võ Phi Nhật Huy – Chủ tịch HDQT của Big Invest Group

Ông Võ Phi Nhật Huy được biết đến nhà hoạch định chiến lược kinh doanh quan trọng của BIG với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Khởi đầu là một Kiến trúc sư nhưng ông Huy (SN 1987) đã lựa chọn đam mê phát triển bản thân không ngừng trong lĩnh vực bất động sản thương mại suốt hơn 15 năm qua. Ông cũng là vị thuyền trưởng tạo ra những dấu ấn đáng nhớ cho BIG: cổ phiếu giao dịch trên sàn UPCoM từ đầu năm 2022, có lợi nhuận liên tục ngay trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế và quy mô doanh thu cùng tài sản không ngừng gia tăng.

Tốt nghiệp thủ khoa ngành kiến trúc (Đại học Kiến trúc TPHCM), ông Huy đã khởi nghiệp với mô hình quản lý hệ thống nhà cho thuê từ năm 2008 khi còn là sinh viên. Đến năm 2015, sau khi tạo ra hệ thống bất động sản cho thuê với quy mô vài ngàn sản phẩm thuộc Top đầu tại TPHCM thì ông đã sáng lập ra Tập đoàn Big Group với mô hình đầu tư mua đất và xây dựng các tòa nhà Căn hộ dịch vụ, văn phòng, khách sạn. Từ năm 2015 đến 2022, Big Group đã sở hữu hệ thống bất động sản cho thuê ở nhiều thành phố với quy mô tài sản lên tới vài trăm tỷ đồng.

Sau thời gian kiên trì học hỏi và phát triển, doanh nhân trẻ này tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực xây dụng và thương mại vật liệu xây dựng. Năm 2019, ông cùng nhóm cổ đông tham gia tái cấu trúc một doanh nghiệp về thương mại sắt thép. Sau khi cấu trúc lại, ông Huy đổi tên công ty thành Big Invest Group như hiện nay và góp các tài sản bất động sản vào để tăng vốn lên mức 50 tỷ đồng. Vào ngày 10/01/2022, Big Invest Group được chấp thuận giao dịch cổ phiếu trên UPCoM với mã BIG. So với quy mô cũ, những gì BIG đạt được hôm nay là cả quá trình nỗ lực đáng kể.

Năm 2023, BIG ghi nhận doanh thu gần 210 tỷ đồng, gấp hàng chục lần kết quả kinh doanh trước khi được tái cấu trúc. Tài sản của BIG cũng vượt mức hơn 200 tỷ đồng, gấp hơn 3 lần giá trị vốn hóa. Cùng với thành quả được giao dịch trên sàn UPCoM, hành trình tăng trưởng của BIG đi đậm sự cố gắng không ngừng nghỉ của đội ngũ ban lãnh đạo.

Không chỉ giúp BIG phát triển về mặt quy mô kinh doanh, vị thuyền trưởng này còn khéo léo dẫn dắt doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn kinh tế. Kể từ sau khi tái cấu trúc năm 2019 đến nay, chưa năm nào BIG phải ghi nhận kết quả thua lỗ. Dù lợi nhuận khá khiêm tốn nhưng đây là nỗ lực rất đáng ghi nhận trong bối cảnh tồn tại nhiều “tiếng thở dài” của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản.

Big Invest Group khởi sắc với kế hoạch tăng vốn và HĐQT nhiệm kỳ mới 2024

Ông Kiều Văn Khoa – Phó Chủ tịch HDQT của Big Invest Group

Song hành và giúp sức đắc lực cho Chủ tịch Huy, Phó Chủ tịch Kiều Văn Khoa cũng là người rất tâm huyết với sự phát triển của BIG. Ông Kiều Văn Khoa (1962) gia nhập BIG từ năm 2018 với vai trò cố vấn pháp lý, khi còn là Đại tá, Trưởng phòng Bộ Công An. Ông Khoa có hơn 25 năm công tác tại Đại học Cảnh sát nhân dân với nhiều vai trò như giáo viên, quản lý học viên, trưởng ban quản lý dự án, trưởng phòng hậu cần…. Hiện nay, sau khi về hưu, ông trực tiếp tham gia vào doanh nghiệp ở vai là Phó chủ tịch BIG với nhiều đóng góp đáng kể.

Với chuyên ngành Thạc sĩ Luật, ông Khoa giữ vai trò cố vấn pháp lý cho BIG, nhất là khi cần kiểm tra tính hiệu quả và đúng đắn về mặt pháp lý của các dự án mà BIG đầu tư. Đóng góp đáng kể nhất của ông là giúp BIG tìm được “mảnh đất vàng” tại trung tâm TP. Lào Cai để BIG xây ra tòa nhà phức hợp khách sạn, văn phòng, căn hộ dịch vụ Big Lào Cai như hiện nay. Sau đó, ông cũng giữ vai trò quản lý dự án này, giúp đôn đốc và hoàn thành việc thi công tòa khách sạn đúng tiến độ và hiệu quả.

Hiện tại, với vai trò Phó chủ tịch BIG, ông Khoa phụ trách trực tiếp điều hành các hoạt động của BIG tại khu vực phía Bắc. Ông tập trung vào các công tác hoạt động đối ngoại, pháp lý và quản lý các dự án xây dựng… và đồng hành cùng các thành viên HĐQT trong việc mở rộng hệ thống bất động sản tại nhiều tỉnh thành khác nhau. Ngoài ra, thành viên HĐQT còn có sự tham gia của Tổng Giám Đốc Trần Thị Mưa Thao, một trong những người đồng sáng lập công ty từ những ngày đầu tiên với gần 10 năm gắn bó, trưởng thành từ vị trí nhân viên đến Tổng Giám đốc trẻ tuổi hiện nay.

Bên cạnh 3 thành viên HĐQT thì BIG cũng đang quy tụ được đội ngũ cố vấn là các chuyên gia nhiều kinh nghiệm ở các lĩnh vực truyền thông, tài chính, công nghệ, kinh doanh quốc tế… hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều kết quả kinh doanh đột phá cho các cổ đông trong giai đoạn 5 năm sắp tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

8.40

-0.10 (-1.18%)

Biểu đồ mã BIG
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả